6 cầu thủ được chú ý ở World Cup 2022

Google News

Sadio Mane đang tiến triển tốt nhau sau chấn thương, Son Heung-min cũng thế và họ sẽ góp mặt ở World Cup 2022.

Nhiều ý kiến chuyên gia cho rằng, World Cup 2022 là cơ hội sáng giá cho tuyển Pháp làm được điều như Brazil 60 năm về trước, tức bảo vệ thành công ngôi vô địch.
Cũng có nhiều ý kiến nói Pháp và Brazil là hai ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch World Cup 2022. Hai ý kiến đều đánh giá rất cao đội Pháp. Có điều, Pháp thiếu vắng hai trụ cột có tầm ảnh hưởng cực lớn là Kante và Pogba vì chấn thương.
AFP đã chỉ ra sáu cầu thủ đáng xem nhất ở vòng chung kết World Cup 2022:
6 cau thu duoc chu y o World Cup 2022
Ronaldo đang khó khăn tại MU, có làm tốt nhiệm vụ ở World Cup 2022? Ảnh: AFP 
+ Lionel Messi: Đó là huyền thoại nhưng anh chưa thể “ngồi cùng mâm” với Pele, Maradona chỉ vì thiếu cái cúp vàng World Cup. Ở cấp độ đội tuyển ở giải đấu Copa America, Argentina của Messi sáu lần vào chung kết nhưng mãi đến năm ngoái mới lên ngôi vô địch.
Ở tuổi 35 dự World Cup 2022 này, Messi ở trong thế “bây giờ hay chẳng bao giờ”. Nếu World Cup 2022 Argentina không có cúp vàng thì Messi hết cơ hội và mãi mãi không thể “ngồi cùng mâm” với các huyền thoại Nam Mỹ Pele và Maradona.
World Cup 2014, Argentina thua Đức 0-1 ở hai hiệp phụ trong trận chung kết, nhưng bây giờ HLV Lionel Scaloni rất tin mình đưa Argentina lên ngôi World Cup lần thứ 3 vì đến Qatar, Argentina mang theo thành tích 35 trận bất bại. Nếu được vậy thì quá tuyệt vời cho Messi.
6 cau thu duoc chu y o World Cup 2022-Hinh-2
Tuyển Brazil có nên trông chờ vào Neymar? Ảnh: AFP 
+ Cristiano Ronaldo: Kỷ lục gia của tuyển Bồ Đào Nha cũng có nét tương đồng Messi. Ronaldo cũng từng giúp Bồ Đào Nha lên ngôi giải đấu lớn (Euro) đầu tiên năm 2016, còn Messi thì cùng Argentina vô địch Copa America năm ngoái. World Cup 2022 này cũng là cơ hội “bây giờ hoặc chẳng bao giờ” với Ronaldo. Ronaldo vẫn có một tầm ảnh hưởng lên đội tuyển chẳng khác Messi ở Argentina. Tuyển Bồ Đào Nha hiện nay là mạnh.
+ Karim Benzema: Một tiền đạo “không có duyên” với tuyển Pháp. Hồi World Cup 2018, khi HLV Deschamps không gọi Benzema, cả nước Pháp lên cơn sôi sục dư luận, nhưng rồi không Benzema mọi chuyện ổn và Pháp vô địch World Cup. HLV Deschamps thoát khỏi sự chỉ trích của dư luận trong đó có “Vua Eric Cantona”. Benzema có thể lạc lõng, chơi ở tuyển Pháp không hay bằng ở Real Madrid, nhưng đây là tiền đạo đáng xem vì sau Quả bóng vàng 2022 có thể có một Benzema khác hơn.
6 cau thu duoc chu y o World Cup 2022-Hinh-3
 Son Heung-min bị nứt xương mắt đã hồi phục tốt. Ảnh: Getty
+ Sadio Mane: Tuyển thủ Senegal đang hồi phục tốt sau chấn thương. Mane là người giành quả bóng bạc thế giới sau Benzema. Cựu tiền đạo của Liverpool và hiện chơi cho Bayern Munich từng 2 lần chạm trán với Salah trong những trận đấu quan trọng. Senegal của Mane đều vượt qua Ai Cập của Salah trong trận chung kết Cúp Quốc gia châu Phi và Play off tranh vé World Cup 2022.
+ Neymar: Là át bài của HLV Tite. “Nhờ” Neymar mà HLV Tite đã giải cơn khát lịch sử cho bóng đá Brazil, vô địch Olympic lần đầu (Olympic Rio 2016). Ở đó Neymar chơi cực hay và đưa Olympic Brazil lần đầu lên ngôi.
Lần này, Neymar được trông chờ, các “cây đa, cây đề” của bóng đá Brazil như Ronaldo, Dunga, Roberto Carlos... đều hy vọng Neymar lĩnh xướng đoàn quân Selecao đưa Brazil lên ngôi lần thứ sáu.
Brazil “có duyên” với đất châu Á, World Cup 2002, Brazil lên ngôi và từ đó đến nay họ chưa vô địch lại. Sau tròn 20 năm, liệu Neymar có đủ bản lĩnh cùng đồng đội đăng quang World Cup?
+ Son Heung-min: Đây là đội trưởng tuyển Hàn Quốc, đương kim vua phá lưới ngoại hạng Anh. Tuyển Hàn Quốc là đội duy nhất trong sáu đại diện châu Á (kể cả chủ nhà Qatar) được đánh giá cao. Vì tuyển Hàn Quốc có nhiều ngôi sao đang chơi bóng ở châu Âu, trong đó Son Heung-min là thủ lĩnh.
Son có 104 lần khoác áo tuyển và ghi 35 bàn, trong đó góp bàn thắng thứ hai trong chiến thắng 2-0 cho Hàn Quốc trước Đức để biến Đức thành cựu vô địch World Cup 2018 tại Nga. Giới chuyên môn đánh giá Hàn Quốc cao nhất trong sáu đội châu Á dự World Cup 2022 là vì danh thủ Son Heung-min. Hãy chờ những ngôi sao này tỏa sáng ở Qatar.
Theo Duy Đức/Pháp luật TP.HCM