7 điều bạn nên xóa khỏi trang Facebook của mình ngay lập tức

Google News

Rất nhiều thông tin không nên xuất hiện trên trang Facebook của chúng ta, trừ khi chúng ta muốn đặt mình vào tình thế nguy hiểm.

Ngày nay, mọi người đều sử dụng Facebook, Instagram, Twitter hoặc các trang mạng xã hội khác để chia sẻ thông tin về bản thân. Tuy nhiên, rất nhiều thông tin không nên xuất hiện trên trang Facebook của chúng ta, trừ khi chúng ta muốn đặt mình vào tình thế nguy hiểm.
7 dieu ban nen xoa khoi trang Facebook cua minh ngay lap tuc
 
Dưới đây là những dữ liệu quan trọng nhất nên bị xóa khỏi phương tiện truyền thông xã hội:
1. Số điện thoại của bạn
Nếu bạn không muốn nhận cuộc gọi từ một số ẩn vào ban đêm, từ trẻ em hoặc người lớn đang vui vẻ với nó hoặc nếu bạn chỉ đơn giản là sợ dữ liệu riêng tư của mình, thì tốt hơn hết bạn nên bảo vệ số điện thoại của mình. Nếu ai đó vẫn cần nó, họ có thể liên lạc với bạn qua tin nhắn.
2. Ngày sinh
Bạn thực sự cảm thấy vui khi nhận được lời chúc mừng sinh nhật, ngay cả từ những người bạn đã lâu không gặp, nhưng có lẽ tốt hơn hết là bạn không nên chia sẻ thông tin này trên Facebook.
Cùng với địa chỉ và tên của bạn, ngày sinh thường được sử dụng bởi những kẻ trộm danh tính. Việc ai đó chia sẻ điều này về họ trên Facebook là điều hoàn toàn bình thường, nhưng việc bảo vệ danh tính của bạn quan trọng hơn nhiều so với một vài lời chúc mừng sinh nhật.
3. Vị trí của bạn
Việc ai đó chia sẻ trên Facebook nhà hàng họ đang ăn trưa là điều rất bình thường. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn cũng phải làm như vậy. Vị trí của bạn cũng đủ thông tin cho kẻ trộm danh tính và bất kỳ ai cũng có thể tìm và theo dõi bạn.
4. Hình ảnh từ kỳ nghỉ của bạn hoặc sân bay
Mọi người đều thích đăng ảnh cho bạn bè thấy họ tốt như thế nào và họ đang đi nghỉ ở đâu.
Chà, không có gì sai với những bức ảnh, ngoại trừ việc bạn cũng cho họ biết rằng nhà của bạn hiện đang vắng. Tất nhiên, bạn sẽ không mong đợi bất kỳ người quen nào của mình ăn trộm, nhưng mọi người đều có những người bạn trên Facebook mà họ không biết nhiều. Dù bằng cách nào, đừng mạo hiểm, bạn không bao giờ lường hết được.
5. Sếp của bạn
Đừng bao giờ gắn thẻ sếp của bạn trên Facebook để tạo ấn tượng tốt hơn. Tin tôi đi, ảnh gia đình của bạn không thuộc về nơi đó. Nhiều người đã bị mất việc vì họ đăng điều gì đó mà sếp của họ không thích, hoặc thể hiện một khía cạnh khác của họ. Nếu bạn muốn tránh những tình huống xấu hổ, đừng giữ sếp của bạn trong danh sách bạn bè trên Facebook.
6. Những bức ảnh kỳ lạ mà bạn được gắn thẻ
Mọi người đôi khi được bạn bè gắn thẻ vào những bức ảnh vui nhộn, nhưng tốt nhất là giữ chúng trên dòng thời gian của bạn càng ít thời gian càng tốt. Xóa chúng nếu bạn cảm thấy chúng không được chấp nhận.
7. Hình ảnh khi bạn say rượu
Đôi khi một hoặc hai hình ảnh của bạn tại một bữa tiệc được đăng trên Facebook, nhưng tin tôi đi, sẽ không gây ấn tượng tốt với bất kỳ ai nếu họ tìm thấy một bức ảnh bạn nhảy múa trên bàn tại một nơi tổ chức tiệc. Điều an toàn nhất cần làm là xóa hoàn toàn những hình ảnh này khỏi trang Facebook của bạn.
Nếu bạn vẫn muốn giữ những kỷ niệm của mình mà không xóa chúng, bạn có thể đặt chỉ những người nhất định mới có thể xem bài đăng của bạn và thậm chí cả những người có thể tìm kiếm trang của bạn.
Theo Lê Dương/Ngoisao.vn