7 hạn chế mới khi du lịch năm 2020 bạn cần biết

Google News

Có những quy tắc mới mà bạn cần nắm được trước khi tới những quốc gia này.

Ngày nay, du lịch nước ngoài không còn là điều quá xa lạ. Vào mùa hè, mọi người có thể có một kỳ nghỉ tại các khu nghỉ mát tại Địa Trung Hải, vào mùa đông chúng ta có thể đến Thái Lan hoặc Bali để sưởi ấm. Đó là lý do tại sao việc tìm hiểu các quy tắc và quy định mà khách du lịch có thể gặp phải ở một quốc gia nhất định có thể rất hữu ích.

Năm 2020, có thêm một số hạn chế mới đối với khách du lịch mà bạn nên tìm hiểu để không làm hỏng chuyến đi đã được lên kế hoạch từ lâu của mình.

7. Sẽ trở nên phức tạp hơn khi tìm đại lý du lịch ở sân bay Istanbul

Từ giờ, bạn sẽ phải tự mình tìm kiếm các đại diện của công ty du lịch tại sân bay Istanbul. Những người này thường thu thập khách du lịch đã đặt tour với công ty họ và chuyển khách đến khách sạn. 

Tại các sân bay, họ giữ biển hiệu "gặp gỡ và chào hỏi" cùng tên của công ty du lịch hoặc khách sạn. Trước đó, họ có thể gặp khách du lịch ngay sau khi khách làm thủ tục hải quan.

7 han che moi khi du lich nam 2020 ban can biet

Kiểu hoạt động như vậy đã ngừng hoạt động vào ngày 1 tháng 1 năm 2020. Kể từ bây giờ, các đại diện của ngành du lịch không còn có thể ở khu vực này hoặc cầm các tấm biển với tên của công ty của họ hoặc tên của khách du lịch viết trên đó. Những hành động này được coi là quảng cáo bất hợp pháp.

Bây giờ chỉ có người thân và bạn bè của du khách được phép đến khu vực chờ của sân bay Istanbul. Các đại lý du lịch đang tận dụng tối đa các kỹ năng sáng tạo của họ: họ giả vờ là người bình thường, nhưng mặc áo phông có logo của công ty hoặc thông báo trước cho khách hàng rằng họ sẽ cầm một tập giấy có màu nhất định trong tay. 

Bất chấp tất cả những mánh khóe này, quá trình tập hợp khách du lịch hiện mất khoảng 1.5 - 2 giờ.

6. Vé vào Nhà thờ Thánh Mark nổi tiếng ở Venice có thể bị giới hạn

Venice đã đưa ra một kế hoạch về cách điều tiết dòng khách du lịch thích dạo chơi quanh quảng trường nơi có thánh đường St. Mark's Basilica. Ngày nay, đây là một trong những điểm tham quan phổ biến nhất ở Ý. Mỗi ngày San Marco thu về 15.000 lượt người ghé thăm.

7 han che moi khi du lich nam 2020 ban can biet-Hinh-2

Để bảo tồn di sản lịch sử độc đáo này, chính phủ đang cố gắng sắp xếp luồng khách vào quảng trường và nhà thờ bằng vé. Khách du lịch sẽ được cung cấp 2 lựa chọn bắt đầu từ tháng 4 năm 2020: hoặc là đặt vé trực tuyến và chọn ngày tham quan, hoặc cố gắng lấy vé miễn phí tại nhà ga thành phố. 

Trong trường hợp thứ 2, không ai đảm bảo bạn có thể có cho mình tấm vé tham quan. Số lượng khách tham quan sẽ bị hạn chế nghiêm ngặt trong mùa cao điểm.

5. Bạn sẽ cần sử dụng giỏ hoặc túi vải ở Thái Lan

Lệnh cấm hoàn toàn túi nilon được dự thảo để bắt đầu có hiệu lực từ năm 2021 tại Thái Lan. Tuy nhiên, từ năm 2020, quốc gia này đã cấm các cửa hàng lớn cung cấp cho khách hàng túi nilon dùng một lần.

Ban đầu, người dân địa phương không hài lòng với sự đổi mới này và thậm chí đã chuyển sang chế độ "cợt nhả": họ sẽ sử dụng mọi thứ có thể để mua hàng như giỏ đan bằng liễu gai, xô và bồn tắm trẻ em. Khách du lịch chưa quen với sự mới lạ này cũng tham gia trò đùa nên mọi chuyện đã lan truyền trên các phương tiện truyền thông xã hội.

7 han che moi khi du lich nam 2020 ban can biet-Hinh-3

Nhưng quyết định đã được đưa ra và mọi người sẽ phải ngừng sử dụng túi nilon. Khách du lịch có một số lựa chọn để điều chỉnh theo các quy định mới: tự sắm cho mình một chiếc túi vải hoặc sử dụng các dịch vụ đặt đồ online để gọi đồ ăn hoặc sản phẩm.

4. Bạn sẽ không được phép mang táo hoặc dưa chuột đến châu Âu

Từ ngày 14 tháng 12 năm 2019, các yêu cầu vệ sinh và kiểm dịch thực vật mới bắt đầu được áp dụng tại các quốc gia Châu Âu. Và từ giờ trở đi, việc nhập khẩu trái cây, quả mọng và rau quả sang Ý, Phần Lan, Hy Lạp và các nước Châu Âu khác chỉ được phép khi chúng có giấy tờ đầy đủ. Lý do là cuộc chiến chống lại sự lây lan của sâu hại cây trồng.

7 han che moi khi du lich nam 2020 ban can biet-Hinh-4

Cây non, cành bị cắt, hạt, củ, và cành cây sẽ bị thu giữ từ khách du lịch. Mỗi cổng vào các quốc gia (từ các trạm hải quan trên đường đến trạm kiểm soát tại cảng biển và sân bay quốc tế) sẽ có các trạm kiểm soát. Ngay cả một quả táo được dùng làm đồ ăn nhẹ cũng sẽ bị thu giữ (hoặc họ sẽ cho phép bạn ăn thật nhanh ngay tại hải quan).

Tin vui là trái cây đông lạnh sâu và rau đóng hộp không nằm trong danh sách cấm.

3. Dành một đêm ở Amsterdam sẽ đắt đỏ hơn

Giờ đây, chúng ta sẽ phải tiết kiệm thêm một chút tiền để đến Amsterdam vì bắt đầu từ ngày 1 tháng 1 năm 2020, thành phố đã đưa ra một loại thuế mới cho khách du lịch. Đây là cách các nhà chức trách cố gắng đấu tranh với dòng du khách khổng lồ. Mỗi năm Amsterdam, nơi có hơn một triệu người sinh sống, đón hơn 17 triệu khách du lịch.

Kể từ bây giờ, tất cả những ai muốn đến thăm thành phố sẽ phải trả thêm 3 euro (khoảng 80.000 đồng) mỗi đêm, đây là khoản phí bổ sung 7% giá phòng hiện tại.

7 han che moi khi du lich nam 2020 ban can biet-Hinh-5

Đây không phải là nỗ lực đầu tiên của thành phố để điều chỉnh lượng khách du lịch. Vào tháng 12 năm 2018, biển hiệu nổi tiếng "I Amsterdam" trước Rijksmuseum đã bị phá hủy. Đó là một điểm check in yêu thích của du khách trên thế giới. Hơn 6.000 bức ảnh selfie từng được thực hiện ở đó mỗi ngày.

2. Vé máy bay 10 euro có thể biến mất ở châu Âu

Năm 2020, Đức có kế hoạch giới thiệu thuế sinh thái cho các chuyến bay. Phí cho các chuyến bay nội địa đến các điểm đến châu Âu sẽ tăng đáng kể và sẽ trở thành 13.03 euro (khoảng 345.000 đồng) thay vì 7.5 euro (khoảng 200.000 đồng) trước đó. Điều này có nghĩa là các loại vé giá rẻ được tất cả du khách yêu thích sẽ biến mất.

Họ muốn đầu tư các khoản thu thuế từ việc này vào sự phát triển của vận tải đường sắt. Do đó, dự kiến du lịch trên tàu cao tốc ở Đức sẽ rẻ hơn khoảng 10%.

Pháp cũng đã sẵn sàng cho những đổi mới tương tự vào năm 2020. Hà Lan đã tuyên bố tăng thuế hàng không bắt đầu từ năm 2021.

1. Bạn sẽ phải chờ lâu hơn khi nhận phòng tại các khách sạn Thổ Nhĩ Kỳ

Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ sẽ bắt đầu kiểm soát chặt chẽ việc thực thi luật liên quan đến bảo vệ dữ liệu cá nhân. Luật này có hiệu lực vào năm 2016 và cấm nhân viên khách sạn sao chụp hộ chiếu của khách hoặc yêu cầu lấy thẻ ngân hàng hoặc số điện thoại di động.

Trước đó, các khách sạn đã bỏ qua thành công lệnh cấm này trong mùa cao điểm để kiểm tra khách du lịch nhanh nhất có thể. Việc sao chép và quét các tài liệu ID sẽ dễ dàng hơn nhiều và điền vào các mẫu đăng ký cần thiết sau. Bây giờ các khách sạn có thể phải đối mặt với án phạt nghiêm trọng vì không tuân thủ luật pháp. Luật này có hiệu lực vì các trường hợp lừa đảo liên quan đến việc sử dụng dữ liệu cá nhân đã gia tăng ở nước này.

Điều này có nghĩa là quá trình khách đăng ký sẽ mất nhiều thời gian hơn, đặc biệt là ở các khách sạn 3 và 4 sao bình dân. Do đó, từ bây giờ khách du lịch sẽ phải chờ chìa khóa để vào phòng khách sạn với sự kiên nhẫn và hiểu biết.

7 han che moi khi du lich nam 2020 ban can biet-Hinh-6

Ăn chơi
Điểm du lịch khắp thế giới hoang vắng vì dịch corona

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Theo Phụ Nữ Việt Nam