Alexander Đặng đã mất điểm trong mắt HLV Park Hang Seo?

Google News

Dường như cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam không còn quá rộng mở với Alexander Đặng khi HLV Park Hang Seo tỏ ra không quá mặn mà.

Ngoài tuyển chọn các cầu thủ đang thi đấu trong nước, HLV Park Hang Seo cũng dành cơ hội cho các cầu thủ Việt kiều, nếu đủ tài năng và nhiệt huyết cống hiến trở về phục vụ màu áo đỏ của ĐT Việt Nam.
Suốt hơn nửa năm vừa qua, thông tin rầm rộ về những cầu thủ Việt kiều liên tục được nhắc tới trên các mặt báo. Trong đó phải kể đến 2 cái tên nổi bật nhất là Alexander Đặng và Filip Nguyễn. Tuy nhiên đến thời điểm này cả hai cầu thủ trên vẫn chưa hoàn thành thủ tục nhập tịch.
Tuy nhiên trong buổi phỏng vấn ngày hôm qua, có vẻ như HLV Park chỉ chấm 1 cái tên và đó là thủ thành Filip Nguyễn đang chơi bóng ở giải VĐQG CH Séc cho CLB Slovan Liberec. Trong khi đó Alexander Đặng dường như bị lãng quên dù vị trí của anh đang là nơi mà ĐT Việt Nam yếu nhất thời điểm hiện tại.
Alexander Dang da mat diem trong mat HLV Park Hang Seo?
Alex Đặng không để lại nhiều dấu ấn với ông Park. 
Cần phải nói hồi tháng 5, HLV Park thân chinh sang châu Âu để xem giò tiền đạo Việt kiều. Ông bỏ qua khá nhiều cái tên như Filip Nguyễn, Jason Pendant Quang Vinh,... và dành sự ưu tiên cho Đặng. Tuy nhiên kể từ đó thông tin về cầu thủ này không còn xuất hiện nhiều. Người ta chỉ biết rằng ông Park đã có cuộc nói chuyện riêng với anh nhưng nội dung là gì thì không được tiết lộ.
Phải đến buổi họp báo đầu tháng 10, ông Park lần đầu chia sẻ quan điểm về việc lựa chọn cầu thủ Việt kiều. Điều đầu tiên ông nêu rõ rằng cầu thủ đó phải có năng lực vượt trội, thứ hai là họ phải biết tiếng Việt và cuối cùng là người đó cần hiểu về văn hóa vùng miền, địa phương. Những yếu tốt đó tổng hòa lại sẽ giúp cho cầu thủ Việt kiều dễ dàng hòa nhập với môi trường ĐTQG Việt Nam hiện nay, nơi mà ông Park đang xây dựng một tập thể đoàn kết và các thành viên gắn bó với nhau như một gia đình. 
Nhưng đồng thời trong buổi họp báo hôm ấy, ông Park cũng đưa thêm dụng ý khác khi nói "vị trí thủ môn thì hơi đặc biệt khi không cần giao tiếp nhiều với đồng đội". Câu nói mở ấy giúp người ngoài cuộc hiểu được Filip Nguyễn đã gây được ấn tượng trong con mắt khó tính của ông thầy người Hàn Quốc. Trong khi Alex Đặng không còn là ưu tiên dù chơi ở vị trí trọng yếu.
Và câu trả lời trong buổi phỏng vấn chiều 29/10 của ông Park như một lần nữa khẳng định việc Alexander Đặng đã không còn nằm trong kế hoạch của ông: "Vấn đề của thủ môn người Séc thì tôi có nghe cậu ấy đang làm thủ tục nhưng không biết tiến độ như thế nào. Tôi chưa nghe Liên đoàn báo cáo về trường hợp này.
Còn cầu thủ Alexander Đặng đang thi đấu ở Na Uy thì tôi thấy thế này, có lẽ việc anh ta trở về vào thời điểm này không giúp ích cho đội tuyển lắm. Lý do thứ nhất là thời điểm và thứ hai là ngôn ngữ nên tôi nghĩ việc chờ đợi anh ta trở về thi đấu ở 2 trận tháng 11 cũng không giúp ích quá nhiều."
Theo Văn Hải/Thể Thao 247