Ăn buffet lẩu không được phục vụ thịt cá, còn bị phạt 200K

Google News

Cô gái đã chia sẻ thái độ vô cùng bức xúc trên mạng xã hội khi một nhà hàng phục vụ buffet vì bị phạt 200K/ 2 người vì bỏ không ăn gần 3 lạng rau.

Chuyện bị phạt tiền khi không ăn hết đồ ăn ở các cửa hàng buffet đã quá phổ biến ở nước ngoài, tuy nhiên ở Việt Nam điều này còn khá mới mẻ. Đa phần các thực khách đều cho rằng, bỏ tiền ra là phải ăn cho đã, cho thỏa, vì vậy 1 số nhà hàng đang áp dụng việc sẽ phạt một số tiền nhất định nếu lãng phí đồ ăn.
Tuy nhiên mới đây, một cô gái đã bức xúc về 1 cửa hàng buffet ở Đà Nẵng vì bị phạt 100K/ người tiền không ăn hết 2,9 lạng rau. Cô gái này cho biết dù đã bỏ ra số tiền 600K để ăn buffet nhưng lại không được nhà hàng phục vụ thịt, cá mà chỉ đem lên toàn rau. Đến khi không thể ăn nổi rau được nữa thì cô gái bị quản lý lên phạt vì để thừa thức ăn.
An buffet lau khong duoc phuc vu thit ca, con bi phat 200K
Thừa gần 3 lạng rau, cô gái bị phạt 100k/người. 
"Mình vừa đi ăn về và bị phạt 200K tiền rau đây. Chính xác là 2,9 lạng rau giá 200K nha mọi người! Tức không chịu được.
Lần đầu tiên trong đời đi ăn gặp cái nhà hàng vô lý và thiếu tôn trọng khách như này. Tụi mình đã chọn ăn buffet (bản chất của buffet là hình thức ăn theo suất, trả tiền trọn gói nên nhà hàng tính tiền theo số lượng người mà không phân biệt bạn ăn món gì, ăn nhiều hay ăn ít. Bạn có thể ăn bao nhiêu tùy thích).
Trước khi ăn mình xem trên menu có ghi "Phạt 100K nếu thừa 150g đồ ăn". Lần đầu mình đi ăn ở 1 nhà hàng có nguyên tắc này nên hơi bỡ ngỡ nhưng rõ ràng đằng nào nhà hàng cũng là bên có lợi. Khách ăn hết thì nhà hàng tính tiền theo suất. Khách không ăn hết thì nhà hàng lấy thêm 100K/1 người. Mà đã ghi ở menu như vậy thì khách cũng đã có ý thức khi gọi món rồi.
An buffet lau khong duoc phuc vu thit ca, con bi phat 200K-Hinh-2
Hoá đơn thanh toán tiền cho 2 người ăn buffet. 
Mình đã chọn rất nhiều món nhưng quản lý không chịu đưa hết món ra. Đến nói với bàn mình là "Sợ chị không ăn hết nên em đem vài món ra trước", mà trong đó chỉ có 2 đĩa bò với 1 phần tôm. Còn lại chỉ có rau, bắp, nấm...
Sau đó mình gọi quản lý yêu cầu đem thêm món (vì thực sự trên bàn không còn gì ăn cả) thì chị ấy hỏi ngược lại: "Chị có ăn hết không", liên tục lặp lại câu hỏi đó khi tụi mình muốn gọi thêm đồ. Thực sự lúc đó mình không biết ăn cái gì luôn trong nồi lẩu nữa vì chẳng còn gì để ăn, chỉ còn rau vơi snấm. Mà quản lý cứ bắt phải ăn hết trên bàn mới được gọi thêm. Tụi mình rất bực và yêu cầu mang thêm đồ ăn lên, thì nhận lại thái độ khó chịu từ chị quản lý.
Đến khi tính tiền thì nhận viên đi gọi quản lý lên. Mình cứ nghĩ gọi quản lý lên xin lỗi. Ai ngờ chị quản lý nói với tụi mình là: "Chị ăn không hết hả chị đồ ăn nhiều quá à?". Khúc này mình tức lắm nè. Quản lý đang cà khịa tụi mình vì thấy còn rau trên bàn á. Mình hỏi "Ủa ăn không hết cái gì vậy chị?" thì chị ấy chỉ vào dĩa rau. Rồi kêu nhân viên phạt 200K. Mình biết là chị ấy rất cay cú vì lúc nãy tụi mình đòi gọi thêm món. Nói xong chị ta đi mất tiêu luôn.
Sau đó nhân viên đem cân lên cân 292 gram rau với bắp. Trời đất nghĩ sao lấy 3 lạng rau 200K mà cũng lấy được! Lần đầu tiên trong đời mình thấy 1 nhà hàng/ quán ăn mà đối xử với khách kiểu này luôn. Lúc này mấy bạn nhân viên cũng thấy đồng cảm với mình, có đứng ra xin lỗi và mong muốn được phục vụ thêm đồ ăn mà không cần quản lý nhưng lúc đó mình nuốt không trôi nữa.
Mọi người ơi nếu tụi mình chấp nhận bị phạt thì đáng ra phải được ăn thoả thích chứ! Đằng này đã không được ăn ngon, không được gọi món thoải mái, tôm thịt cá... thì không đưa ra, đem rau ra bắt họ ăn hết còn đòi phạt 200K. Nghĩ có ức không?
Mà chẳng lẽ đi ăn lẩu mà mọi người ăn không thừa gì ạ? Ai chẳng lựa tôm, thịt, cá... ăn còn rau củ thì để thừa lại ít đúng không? Có lý nào bắt khách phải ăn cho hết rau củ mới được? Thậm chí bà quản lý còn nói vớt hết đồ ăn còn thừa trong nồi ra cân nữa cơ. May mà cân rau thừa cũng gần 3 lạng rồi chứ không là bà sai nhân viên vớt ra thật.
Rốt cuộc 2 người hết 800K không ăn được gì mà ôm cục tức. Cho dù quy định phạt là đúng nhưng phạt 100K/1người cho 1,5 lạng đồ ăn là quá cao. Thà mình ăn thừa quá nhiều tôm thịt cá... đằng này trên bàn chỉ còn rau với nấm có đáng bao nhiêu đâu. Mà còn đòi vớt đồ trong nồi ra cân".
Câu chuyện nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội với nhiều bình luận, ý kiến trái chiều. Đa phần là cho rằng nhà hàng không linh động, tiết kiệm thức ăn quá mức.
Thiên Như cho biết: "Mình thấy cái chủ bài viết bức xúc không chỉ là tiền phạt nó cao mà còn là khi kêu lên món không chịu lên trong khi nồi lẩu chỉ còn rau và rau ấy. Mà cho mình hỏi cái rau còn nguyên xi chưa đem nhúng lẩu vậy cũng phải trả tiền phạt hả, rồi trả tiền xong phần rau nguyên đó đem đi đâu hay đem vô xong rồi đem ra cho bàn khác?".
"Thường là người ta phạt thức ăn gọi lên đã chế biến và không ăn hết chứ rau bắp thấy còn nguyên mà lại phạt thì rất phi lí", bạn Quốc Khánh cho hay.
"Tính ra mô hình kinh doanh của quán này nhanh thành tỷ phú lắm, đem ra cho khách khoảng 3 lạng tôm thịt, 7 lạng rau, ăn không hết đồ phạt tiền khách", bạn Thanh Quách bình luận.
An buffet lau khong duoc phuc vu thit ca, con bi phat 200K-Hinh-3
 
Ngoài ra, một số ý kiến cho rằng vụ phạt khách không ăn hết là đúng, tuy nhiên quản lý làm việc có phần cứng nhắc. "Mình thấy vụ phạt tiền vì không ăn hết đồ ăn là đúng. Vì thật sự có những người tham ăn cố uống thấy đồ ăn là nhào nhào vô lấy vô tội vạ, xong không ăn hết bỏ thừa bỏ mứa ra. Theo bạn kể thì rau nhân viên đem ra chứ đâu phải bạn kêu, nếu bạn không rau mà cửa hàng cố tình mang ta rồi bắt phạt thì đúng là chiêu trò của tụi nó muốn kiếm thêm rồi".
"Thật ra bây giờ nhiều quán buffet áp dụng chiêu phạt tiền nếu không ăn hết đồ lấy ra, tuy nhiên, đấy là trong trường hợp quầy tự phục vụ, khách tự lấy quá nhiều và không ăn hết, chứ không phải kiểu mang rau ra đầy bàn rồi phạt tiền khách như này", tài khoản T.K cho biết.
Hiện tại câu chuyện này vẫn đang gây xôn xao mạng xã hội. Nhiều dân mạng bức xúc về câu chuyện đã vào nhà hàng để đánh giá 1 sao.
Theo Khánh Thư/Hoa học trò