Án phạt nào cho trọng tài công nhận "bàn tay của Chúa" tại V-League?

Google News

Mới đây, tình huống công nhận bàn thắng ghi bằng tay của Xuân Nam ở trận Sài Gòn FC 1-1 Bình Định vòng 6 V-League 2022 trở thành chủ đề gây tranh cãi.

Phút thứ 10 ở trận đấu giữa Sài Gòn FC với Bình Định tại vòng 6 V-League 2022,  Nguyễn Xuân Nam bật cao và dùng tay trái để đưa bóng vào lưới Sài Gòn FC rồi chạy đi ăn mừng, qua đó Bình Định vượt lên dẫn trước 1-0.

Các cầu thủ Sài Gòn FC đã phản ứng dữ dội, nhưng trọng tài Nguyễn Ngọc Châu vẫn công nhận bàn thắng cho Nguyễn Xuân Nam. Diễn biến của pha bóng này khiến nhiều người liên tưởng tới tình huống “Bàn tay của Chúa” mà Diego Maradona tạo ra ở World Cup 1986.

An phat nao cho trong tai cong nhan

Tình huống Xuân Nam ghi bàn bằng tay. (Ảnh: Chụp màn hình).

Nói về tình huống này, ông Dương Văn Hiền - Trưởng Ban Trọng tài VFF cho biết: “Tình huống công nhận bàn thắng của cầu thủ Nguyễn Xuân Nam ở trận đấu giữa CLB Sài Gòn và Bình Định thuộc là một tình huống diễn tiến nhanh, trọng tài chính Nguyễn Ngọc Châu đã không theo kịp tình huống và đã có quyết định sai lầm khi công nhận bàn thắng.

Xem xét tình huống này từ vị trí quan sát của Trọng tài chính, có thể thấy Trọng tài không ở vị trí thuận lợi, tầm nhìn bị che khuất, khi cùng lúc có nhiều cầu thủ nhảy lên đánh đầu, hành vi cầu thủ dùng tay chơi bóng bị che khuất, khó quan sát.

Mặc dù tình huống này Trọng tài cũng đã có trao đổi qua bộ đàm cùng với trợ lý, nhưng trợ lý trọng tài cũng ở vị trí xa, khó quan sát. Sai lầm này của trọng tài chính Nguyễn Ngọc Châu, Ban Trọng tài chắc chắn sẽ có hình thức xử lý kỷ luật”.

Hiện tại, trên các diễn đàn bóng đá tình huống trên của Xuân Nam vẫn được bàn tán vô cùng sôi nổi.
Bài viết trên có sử dụng tư liệu của VOV.
Thiên Anh