Argentina đưa Messi sang “trả lễ” Indonesia?

Google News

Nhà vô địch World Cup 2022, tuyển Argentina khiến người hâm mộ châu Á xôn xao khi công bố lịch trình thi đấu giao hữu vào tháng tới, với các trận đấu với tuyển Australia tại Trung Quốc và đặc biệt sẽ chơi một trận với tuyển Indonesia tại Jakarta.

Argentina dua Messi sang “tra le” Indonesia?

Khoảnh khắc thiên tài của Lionel Messi giúp Argentina thắng Australia 2-1 và thẳng tiến đến chức vô địch World Cup thứ 3 trong lịch sử.

Theo xác nhận từ Liên đoàn bóng đá Argentina, các nhà vô địch thế giới sẽ đá với Australia tại sân Công nhân ở Bắc Kinh (Trung Quốc) vào ngày 15-6. Đây sẽ là cuộc gặp đầu tiên giữa 2 đội kể từ khi Lionel Messi và đồng đội đánh bại Socceroos 2-1 ở vòng 16 đội World Cup 2022 tại Qatar, trên đường giành chức vô địch World Cup thứ 3 trong lịch sử. Giám đốc điều hành của Liên đoàn bóng đá Australia, James Johnson cũng xác nhận: “Bóng đá thực sự là môn thể thao toàn cầu và việc Australia được mời tham dự trận đấu này tại Trung Quốc, đối đầu với đội tuyển số 1 thế giới, chúng tôi hy vọng điều này sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa cho hai quốc gia chúng ta cả trong và ngoài sân bóng”. 

Lịch trình còn lại khá đặc biệt khi Argentina thi đấu với tuyển Indonesia tại Jakarta vào ngày 19-6. Dù không nói rõ lý do, cũng như giá trị chính thức từ lời mời này chưa được xác nhận (theo truyền thông Indonesia không dưới 5 triệu USD), nhưng quyết định nhận lời đá giao hữu với một đại diện Đông Nam Á trước thềm vòng loại World Cup 2026 một phần có thể hiểu là nghĩa cử từ LĐBĐ Argentina dành cho Indonesia sau khi họ bất ngờ được FIFA trao quyền đăng cai World Cup U20 - vinh dự vốn thuộc về Indonesia trước đó, nhưng những vấn đề trong khâu tổ chức buộc FIFA phải vội vã chuyển đổi địa điểm đăng cai mới. Trận giao hữu giữa Argentina và Indonesia diễn ra chỉ một tuần sau trận chung kết World Cup U20 - giải đấu vốn đang diễn ra những trận đầu tiên vòng bảng.

Kể từ khi đăng quang World Cup, tuyển Argentina đã chơi 2 trận giao hữu đều trên sân nhà thắng Panama 2-0 và Curacao 7-0. 

Theo SGGP Thể thao