Bà Phương Hằng ra tù, netizen phản ứng trái chiều

Google News

Thông tin bà Nguyễn Phương Hằng được trả tự do sớm hơn thời gian chấp hành án dự kiến khiến netizen vô cùng quan tâm.

Theo Tuổi Trẻ Online, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương xác nhận thông tin bà Nguyễn Phương Hằng ra tù hôm nay do được giảm án.
Theo đại diện viện kiểm sát, hội đồng xét duyệt giảm án gồm đại diện của tòa án, viện kiểm sát đã xét duyệt đồng ý giảm án cho hàng trăm người đang chấp hành án, trong đó có bà Nguyễn Phương Hằng.
Bà Hằng đã chấp hành án phạt tù tại trại giam An Phước (Bình Dương). Bà còn hơn 3 tháng chấp hành án đã được xem xét giảm hết thời gian còn lại. Quyết định đã được giao cho trại giam để thực hiện.
Trước thông tin nói trên, rất nhiều các phương tiện truyền thông, trong đó có mạng xã hội quan tâm về vấn đề này. Nhiều bài viết trong các hội nhóm lớn đã đề cập đến vấn đề bà Nguyễn Phương Hằng được trả tự do vào ngày hôm nay, thu hút rất nhiều ý kiến trái chiều.
Một bộ phận người quan tâm đến sự kiện này bày tỏ sự vui mừng, nhiều người đã gửi lời chúc đến bà Hằng: "Chúc cô mọi điều tốt đẹp, vì nhiều em bé bị tim bẩm sinh, nhiều mảnh đời bất hạnh rất cần sự sẻ chia của cô", "Chiến thần livestream, kẻ huỷ diệt showbiz đã trở về", "cô đã về, mừng cô được tự do", "chúc mừng cô, hi vọng cô biết cách tiết chế lời nói để không vướng vào vòng lao lý, ai cũng biết ơn vì những điều tốt đẹp cô đã cống hiến cho cộng đồng".
Trái lại, nhiều tài khoản khác lại bày tỏ việc một người vừa chịu án phạt về không đáng để xôn xao như thế: "Gì vậy, tôi tưởng là người này đại diện nước nhà đi thi đấu về luôn đó, biết là vui mừng nhưng không cần nhiều người ồn ào đến thế", "Biết ơn vì những gì bà làm nhưng một người đã nhúng chàm thì có cần tung hô nhiều đến vậy không".
Ngoài các luồng ý kiến, một hình ảnh được nhiều người truyền tay cho rằng là hình ảnh bà Phương Hằng ngay khi được trả tự do. Trong bức ảnh là bà Nguyễn Phương Hằng với mái tóc xoăn cùng gương mặt tươi tắn. Tuy nhiên, thông tin trên là chưa chính xác.
Thực chất hình ảnh này đã được chụp từ phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Mai Xuân Cường (sinh năm 1990, ngụ tại quận Gò Vấp, TP.HCM) vào ngày 29/12/2021 về tội cưỡng đoạt tài sản. Bà Nguyễn Phương Hằng xuất hiện tại toà với tư cách là nạn nhân của vụ việc. 
Ba Phuong Hang ra tu, netizen phan ung trai chieu
 Hình ảnh được lan truyền trên MXH với nội dung bà Phương Hằng khi được trả tự do là không đúng sự thật.

Bà Nguyễn Phương Hằng, 53 tuổi, nguyên tổng giám đốc Công ty Đại Nam, được giảm án tại phiên tòa phúc thẩm diễn ra ngày 4/4/2024.

Bà Hằng được giảm 3 tháng tù, còn 2 năm 9 tháng tù về tội "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố, bắt tạm giam ngày 24/3/2022. Nếu không được giảm án hay đặc xá tha tù trước thời hạn thì phải tới cuối tháng 12/2024 bà Hằng mới chấp hành xong mức án 2 năm 9 tháng tù.

Hiện từ khóa "bà Phương Hằng được trả tự do", "bà Phương Hằng ra tù" đều chiếm sóng nhiều nền tảng mạng xã hội.
Trầm Phương