Bạn dẫn người yêu về phòng trọ, cô gái lên mạng vạch trần

Google News

(Kiến Thức) - Trong rất nhiều rắc rối sinh ra từ việc sinh viên ở ghép thì có lẽ, chuyện bạn trọ dẫn người yêu về phòng “thân mật” là gây bức xúc hơn cả.

Thuê trọ ở ghép được xem là cách mà nhiều bạn sinh viên lựa chọn cho những ngày học tập xa nhà. Tuy nhiên, việc ở chung lại xuất hiện một tình huống "dở khóc dở cười" điển hình như việc bạn dẫn người yêu về phòng trọ và có những hành động nhạy cảm.
Mới đây trên MXH, nick name có tên T.H. chia sẻ trong một group kín câu chuyện “dở khóc dở cười” khi bạn cùng phòng dẫn người yêu về phòng qua đêm. Cô cho biết, mình và bạn cùng phòng ở với nhau đã 3 năm, đến năm thứ 3 bắt đầu có mâu thuẫn, khởi điểm chính là việc cô gái kia đưa bạn trai về phòng.
Ban dan nguoi yeu ve phong tro, co gai len mang vach tran
 Ảnh minh hoạ
Trước những tình cảnh tương tự như thế này, nhiều bạn sinh viên chấp nhận phần thiệt về mình, hoặc đi ngủ lang nhà người quen, hoặc "sẵn lòng" nằm dưới sàn nhà nhường giường cho cặp đôi trẻ. Không ít người từng lên mạng than khổ khi rơi vào trường hợp éo le này.
Ban dan nguoi yeu ve phong tro, co gai len mang vach tran-Hinh-2
 T.H. vì quá bức xúc đã lên tiếng đăng đàn lên MXH.
Không chỉ 1,2 lần cô bạn cùng phòng kia đã dẫn người yêu về và vô tư "thân mật" mà không để ý đến cảm giác của T.H. Thậm chí, anh chàng kia còn đem quần áo sang phòng bạn gái tắm, tự nhiên như đây là chỗ ở của mình.
T.H. vì quá bức xúc, thẳng thắn yêu cầu cặp đôi ra ngoài thuê phòng ở cùng nhau nhưng bạn của cô từ chối với lý do sợ bố mẹ lên kiểm tra. Cuối cùng bạn của T.H lại phán một câu xanh rờn khiến cư dân mạng không khỏi bức xúc “Không chịu được thì đi, phòng chung mà làm như nhà mình. Cấm với chả đoán”.
Không riêng gì trường hợp của T.H, trên MXH xuất hiện khá nhiều câu chuyện tương tự như chuyện của một cô gái tên N.T.H. Bạn cùng phòng cô gái này đưa người yêu về ngủ triền miên ở phòng. Sinh viên thuê được cái phòng bé tý teo, cái giường cũng bé, 2 đứa ngủ còn chật thế mà bạn N.T.H mang về ngủ rất tự nhiên và hồn nhiên.
"Nói nó nhiều lần mà nó xin lỗi, hứa lên hứa xuống mình lại mủi lòng nể tình học chung lớp nên bỏ qua nhưng xem ra càng ngày càng quá đáng, chẳng biết phải làm thế nào!" - N.T.H chia sẻ.
Ban dan nguoi yeu ve phong tro, co gai len mang vach tran-Hinh-3
 Ảnh minh hoạ
Trước vấn đề "dở khóc dở cười" như vậy, cư dân mạng phần lớn đều không đồng tình với cách sống của bạn ở ghép khi đưa người yêu về phòng một cách quá thoải mái như vậy. Đa phần đều có chung ý kiến là nên chuyển trọ để có không gian yên tĩnh học tập.
"Bạn chuyển đi là tốt nhất chứ không thay đổi được loại người này đâu. Nếu không muốn chuyển đi, bạn lôi hợp đồng thuê phòng ra. Hợp đồng có tên bạn thì cô gái kia buộc phải rời khỏi phòng thôi” - một cư dân mạng góp ý.
"Ngày xưa mình cũng dính một vụ thế này. Sau đó, mình gọi thêm vài ba đứa bạn qua ở cùng cho vui. Phòng 2 người ở không thích, mình cho thành phòng 6 người ở luôn. Cuối cùng, đôi đó phải dọn ra ở riêng” - một thành viên khác cao tay hơn kể lại.
"Bạn cùng phòng thiếu tế nhị” chính là một trong những vấn đề gây đau đầu nhất khi ở trọ. Vâỵ nên khi đã quyết định sống chung, nương tựa vào nhau đi qua quãng đời sinh viên, cách tốt nhất là nên thẳng thắn với nhau ngay từ đầu. Cách sống cũng như sinh hoạt của nhiều người khác nhau, không có nghĩa mình được quyền làm cái này cái khác mà không quan tâm tới người bạn còn lại.
Hiện tại, những câu chuyện xoay quanh vấn đề này vẫn là đề tài nóng hổi, gây ra nhiều tranh cãi trong giới sinh viên.

Mời quý độc giả đón xem thêm video: Xóm trọ nghèo chống chọi với nắng nóng - Nguồn: VTV24

Hạ Nhiên