Bạn gái cũ của 'người đàn ông bị căm ghét nhất trên Internet'

Google News

Kirra Hughes hẹn hò Hunter Moore trong khoảng 4 năm. Dù biết việc bạn trai cũ lập trang web trả thù khiêu dâm, cô được cho không có liên quan đến các hoạt động sai trái.

 

Ban gai cu cua 'nguoi dan ong bi cam ghet nhat tren Internet'

Ngày 27/7, Netflix khởi chiếu bộ phim tài liệu về kẻ sáng lập trang web trả thù khiêu dâm IsAnyoneUp - Hunter Moore (sinh năm 1986, Mỹ). Trang web này hoạt động từ năm 2010 đến 2012, khuyến khích người dùng tải lên các hình ảnh nhạy cảm (thường là ảnh của người yêu cũ họ) một cách ẩn danh mà không cần sự cho phép của chủ nhân bức ảnh. Thậm chí, tên tuổi, công việc, địa chỉ nhà, trang mạng xã hội hay chỗ làm việc của nạn nhân cũng được công khai. Nhờ trang web này, Moore kiếm được không ít tiền và khiến cuộc sống của nhiều người đảo lộn.

Ban gai cu cua 'nguoi dan ong bi cam ghet nhat tren Internet'-Hinh-2

Xuất hiện và chia sẻ trong bộ phim có Kirra Hughes (sinh năm 1991) - bạn gái cũ của Moore. Năm 18 tuổi, Hughes chuyển từ quê nhà California đến San Francisco để học thiết kế thời trang. Khi đó, một người bạn dẫn cô đến bữa tiệc do Moore tổ chức. Theo The Cinemaholic, kẻ sáng lập trang web trả thù khiêu dâm chủ động tiếp cận Hughes và hai người nhanh chóng cảm thấy bị đối phương thu hút. Ngày hôm sau, Moore mời Hughes đi chơi và cả hai bắt đầu hẹn hò.

Ban gai cu cua 'nguoi dan ong bi cam ghet nhat tren Internet'-Hinh-3

Tuy nhiên, chàng trai trong mối tình lãng mạn với nữ sinh viên ngành thiết kế thời trang nhanh chóng lộ ra là kẻ ăn cắp thông tin cá nhân người khác. Không chỉ để người dùng tải lên các hình ảnh trả thù khiêu dâm, Moore còn thuê tin tặc truy cập trái phép vào máy tính người khác, đánh cắp hình ảnh từ tài khoản email và đăng lên IsAnyoneUp. Moore cũng được Rolling Stone gọi là “Người đàn ông bị ghét nhất trên Internet”.

Ban gai cu cua 'nguoi dan ong bi cam ghet nhat tren Internet'-Hinh-4

 

Hughes được bạn trai tiết lộ về trang web tai tiếng. Cô nhớ từng nghĩ rằng trang web đó "kỳ quái" nhưng không hoàn toàn hiểu nó. Đến năm 2014, Hughes nhận thức hành vi của người yêu cũ là sai trái khi anh ta bị bắt.

Ban gai cu cua 'nguoi dan ong bi cam ghet nhat tren Internet'-Hinh-5

Hughes từng nhận được các tin nhắn đe dọa từ nạn nhân của Moore trên Facebook, nói rằng Moore đã hủy hoại cuộc sống của nhiều người. Một số người có hình ảnh bị đưa lên trang web lại cầu xin cô giúp đỡ để gỡ chúng xuống vì tin rằng cô là người duy nhất có thể thuyết phục Moore làm vậy. Theo HITC, Hughes "không thể chịu đựng" thêm việc bị đe dọa hay nhận tin nhắn nữa. Cô quyết định đến New York và được cho khóa Facebook sau khi chia tay với Moore.

Ban gai cu cua 'nguoi dan ong bi cam ghet nhat tren Internet'-Hinh-6

Ban gai cu cua 'nguoi dan ong bi cam ghet nhat tren Internet'-Hinh-7

Hughes hiện sống ở Brooklyn. Theo Photobook, cô là nhà thiết kế bối cảnh, người mẫu và từng làm việc với nhiều thương hiệu như The Kooples, Filthy Mouth Creative và Ponyboy. Celebseek cho hay Hughes không còn hoạt động tích cực trên mạng xã hội như trước và cố gắng giữ cuộc sống kín tiếng. Cô chủ yếu chia sẻ hình ảnh bản thân và công việc trên một trang Instagram có gần 30.000 người theo dõi.

Ban gai cu cua 'nguoi dan ong bi cam ghet nhat tren Internet'-Hinh-8

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2020, Hughes cho biết cô đã có bạn trai mới là nhạc sĩ Spencer Draeger. Cô cũng xuất hiện trong một video ca nhạc của người yêu.

Ban gai cu cua 'nguoi dan ong bi cam ghet nhat tren Internet'-Hinh-9

Theo Yahoo!, dù Hughes phần nào nhận thức được việc kinh doanh đen tối của bạn trai cũ, cô cho hay không liên quan đến bất kỳ hành vi sai trái nào. Tuy nhiên, cô cũng hối tiếc vì đã không làm nhiều hơn để giúp đỡ các nạn nhân. "Tôi cảm thấy xấu hổ và buồn. Tôi ước gì khi đó bản thân biết nhiều hơn", cô nói trong bộ phim tài liệu.

Theo Mai An/Zingnews