Bản quyền truyền hình V-League giá bao nhiêu?

Google News

Mới đây, mua bản quyền truyền hình các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam với giá hơn 57 tỷ đồng mỗi mùa.

Theo thông tin mới nhận, FPT giành chiến thắng trong cuộc đua giành bản quyền truyền hình các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, gồm V-League, hạng Nhất Quốc gia và Cup Quốc gia. Đơn vị này ký hợp đồng bốn năm với VPF, với chi phí 57 tỷ đồng mỗi mùa.
Ban quyen truyen hinh V-League gia bao nhieu?
Bản quyền V-League 2023 đã có chủ. 
Trước đó bản quyền truyền hình các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam từ 2017 tới 2022 được bán cho Next Media. Đơn vị này ngoài trả thời lượng quảng cáo, chi thêm một tỷ mỗi mùa cho VPF trong bốn năm đầu và sang năm 2021 được nâng lên hai tỷ đồng. Tuy nhiên, chi phí hiện tại chưa được thanh toán hết.
Hợp đồng giữa đôi bên hết hạn sau khi mùa giải 2022 hạ màn. Next Media được ưu tiên đàm phán nhưng đơn vị này chỉ có thể trả mức khoảng 5 tỷ đồng mỗi mùa. FPT nhảy vào cuộc đua và giành chiến thắng. Với việc có được bản quyền truyền hình giá cao, VPF sẽ có nguồn kinh phí để nâng cao chất lượng giải đấu như đầu tư VAR, thuê trọng tài ngoại, tập huấn cho trọng tài nội, chi tiền cho các đội bóng để nâng cao chất lượng cầu thủ…
V-League hiện có sự góp mặt của 13 đội bóng hàng đầu Việt Nam. Sau 21 vòng đấu, Hà Nội đứng đầu với 40 điểm, nhiều hơn Hải Phòng hai điểm. Cuộc đua trụ hạng nóng bỏng hơn TP HCM đứng cuối với 18 điểm nhưng chỉ kém đội xếp thứ 10 Nam Định một điểm và đội thứ 8 HAGL năm điểm. HAGL là đội đang sở hữu chuỗi 10 trận không thắng, trong khi Hải Phòng có phong độ cao với 10 trận gần nhất bất bại.
Thiên Anh