Bạn thân cưới lần hai vẫn "khăng khăng" đòi trả một chỉ vàng cưới

Google News

Sắp sinh, cô gái không ngờ lại bị bạn thân nhắn tin thắc mắc về số tiền mừng cưới lần hai. Dù cô đã giải thích nhưng cô bạn thân vẫn 'khăng khăng' đòi vàng.

Nhiều đôi bạn "toang" chỉ vì tiền mừng cưới. Bởi dù chơi thân nhưng việc mừng cưới không cân xứng dễ xảy ra mâu thuẫn, thậm chí nghỉ chơi.

Mới đây trên một diễn đàn một cô gái kể chuyện: "Bạn thân đòi mừng vàng cưới không được dọa dựng chuyện chơi xấu". Cụ thể trước đây cô cưới, bạn thân mừng một chỉ vàng kèm cả nhà đi ăn cỗ. Đến khi bạn thân cưới, cô cũng mừng lại một chỉ và chỉ đi một mình.

Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu chuyện hôn nhân của cô bạn kia đổ vỡ và quyết định "đi bước nữa". Nghĩ đã "hết nợ" nên lần này cô mừng cưới 500 nghìn nhưng kết cục lại bị bạn thân "vô lý" đòi đủ 1 chỉ vàng.

Trước yêu cầu vô lý của bạn thân, cô bức xúc kể:

Bạn thân đòi mừng vàng cưới không được dọa dựng chuyện chơi xấu. Trời ơi em khôngngờ được bạn bè vì mấy đồng tiền mà dựng chuyện như thế này đây. Năm 2018 em cưới nó mừng 1 chỉ vàng dẫn cả gia đình (7 người) đi ăn cỗ. Đám cưới nó em cũng đi lại 1 chỉ vàng nhưng em chỉ đi 1 mình thôi. Vừa rồi nó cưới chồng lần 2 thì em mừng tiếp 500 ngàn em nghĩ vậy là cũng được rồi thì nó nhắn tin thế này đây ôi shock.

Ban than cuoi lan hai van

Ban than cuoi lan hai van

Cô gái sốc khi bạn thân đòi mừng đúng 1 chỉ vàng dù là cưới lần hai (Ảnh minh họa).

Còn chuyện nó doạ nói em cặp bồ với anh bên chồng là không có, đây là người yêu cũ em thời sinh viên cách đây chục năm rồi, chia tay xong anh ý định cư nước ngoài luôn. Sau này em yêu và cưới chồng em rồi mới biết nhưng thống nhất là để đỡ rắc rối thì chỉ nói là có quen biết bình thường thôi.

Em không nghĩ bạn bè vì 500 ngàn mà lại xuyên tạc như vậy. Sắp đẻ rồi mà em lo quá, giả sử nó dựng chuyện nói ra thật thì em phải làm thế nào ạ?".

Ban than cuoi lan hai van

Ban than cuoi lan hai van

Ban than cuoi lan hai van

Ban than cuoi lan hai van

Ban than cuoi lan hai van

Đoạn tin nhắn người bạn thân hỏi về tiền mừng sau đám cưới.

Ban than cuoi lan hai van

"Cưới lần 2 đi 10 nghìn thôi nha", "Bạn với chả bè, thế này thì vứt tính", "Như chị thì cưới thêm mấy lần nữa cho nhanh giàu đi, khỏi đi làm, chỉ ở nhà cưới thôi"... dân mạng trách cô bạn thân quá vô lý khi đòi đủ 1 chỉ vàng dù đã cưới lần hai.

Theo Công lý & xã hội