Bạn thân đưa tiền trả nợ, cô gái “chết lặng” khi mở ra kiểm tra

Google News

Chưa kịp mừng cô bạn thân trả tiền nợ sau 7 năm, người phụ nữ đã "sốc nặng" khi mở túi tiền ra kiểm tra.

Cô Vương sống tại tỉnh Giang Tây, Trung Quốc kể rằng cô đã từng cho 1 người bạn vay 20.000 NDT (khoảng 70 triệu đồng) từ 7 năm trước. Được biết khoảng cách 2 người khá xa nhau, người bạn kia cũng không nói chính xác khi nào mới trả tiền.  

Trong suốt 7 năm, nhiều lần cô Vương muốn lấy lại khoản tiền của mình lại ngại ngùng nên không dám mở lời. Sau 7 năm, cuối cùng người bạn mới liên lạc lại với cô Vương và nói muốn trả nợ.  

Ban than dua tien tra no, co gai “chet lang” khi mo ra kiem tra

Sau đó, họ hẹn gặp nhau và người bạn đã đưa cho Vương một xấp tiền dày. Từng là bạn bè thân thiết nên Vương tin tưởng bạn không mở tiền ra đếm ngay lúc đó. Nhưng cho đến khi về nhà, Vương đếm lại số tiền thì đã vô cùng sửng sốt vì phát hiện ra cô bạn đã lừa gạt mình.  

Cô Vương cho biết, 2 xấp tiền bạn đưa cho cô chỉ có 2 tờ tiền bên trên và dưới là tiền thật, còn toàn bộ tờ tiền bên trong đều là tiền giả được in màu để trông giống thật. Dĩ nhiên, tiền giả vốn chẳng có chút giá trị nào, đó chỉ là đống giấy vụn. Tính ra người phụ nữ chỉ nhận lại được 400 NDT (khoảng 1,4 triệu đồng) tiền thật.  

Ban than dua tien tra no, co gai “chet lang” khi mo ra kiem tra-Hinh-2

Chuyện chưa dừng lại ở đó, quá tức giận trước hành vi của cô bạn, Vương gọi điện để chất vấn nhưng lại nhận lại "cục tức" lớn hơn. Khi Vương hỏi bạn tại sao lại trả nợ bằng tiền giả, người kia liền bắt bẻ lại: "Tại sao bạn lại khẳng định tiền tôi đưa là tiền giả? Do lúc đấy bạn không đếm kỹ, liệu có phải ai đó đã đổi tiền của bạn thành tiền giả không?".  

Sự thản nhiên của người bạn khiến Vương sốc nặng. Chưa kịp chất vấn thêm điều gì thì đầu dây bên kia vội dập máy. Vậy là số tiền của Vương đã "biến mất" sau cú dập máy lạnh lùng phía người bạn từng thân.  

Quá phẫn nộ trước hành vi của bạn cũng như muốn cảnh báo đến mọi người nên cẩn thận trong chuyện cho bạn bè vay tiền bạc, Vương đã lên mạng xã hội chia sẻ câu chuyện của mình.  

Ngay lập tức, bài đăng chia sẻ nhận được hàng nghìn bình luận tương tác từ cộng động mạng. Phần lớn dân tình đều bức xúc thay cho Vương khi tin nhầm bạn xấu. Đã có lòng tốt cho vay tiền mãi đến 7 năm mới lấy về được, nhưng cuối cùng lại bị lừa trắng trợn. Số khác còn khuyên cô Vương nên nhờ cảnh sát vào cuộc để lấy lại số tiền đã mất.

Theo Thiên An/ Saostar