Bạn trẻ sáng tạo trang trí nhà cửa đón Halloween

Google News

Cận ngày Halloween, nhiều bạn trẻ đã quyết định trang trí nhà cửa và đón lễ hội “tại gia” với nhiều ý tưởng sáng tạo, độc đáo.

Làm bí ngô bằng gốm
Đây là năm thứ hai, Lê Thị Cẩm Chi (sống tại Đắk Lắk) tự nặn bí ngô để trang trí nhà cửa trong dịp lễ Halloween. Vì dịch nên năm nay Chi có nhiều thời gian để trang trí cho không gian sống của mình hơn. Đại “gia đình” bí ngô bằng gốm có thêm ba thành viên mới là chú mèo đội nón bí ngô, dơi và "bạn ma”. Ngoài ra, Chi còn tự đục khoét và tạo hình trên bí ngô thật để bày trí nhà cửa. Đối với Chi, trang trí không gian sống là cách khơi nguồn cảm hứng làm việc và giúp tinh thần trở nên tích cực hơn, đặc biệt là trong giai đoạn giãn cách xã hội này.
Những sản phẩm của Chi đều được làm từ đất sét cao lanh, sau đó nung thành gốm nên rất bền, lại có lớp men bóng mang giá trị thẩm mỹ cao. Các công đoạn để hoàn thành những quả bí ngô bằng gốm bao gồm tạo hình, ủ khô từ 10 - 15 ngày, tô màu và nung trong 2 ngày. Theo Chi, ủ khô là khâu quan trọng nhất, nếu nôn nóng đẩy nhanh tiến độ thì sản phẩm có thể bị nứt, thậm chí nổ trong lò. Khó khăn nhất chính là khâu tạo hình, vì vậy Chi đã luyện tập rất nhiều để tạo ra những sản phẩm đẹp và chỉn chu nhất có thể.
Ban tre sang tao trang tri nha cua don Halloween
Bỏ công việc văn phòng để về quê khởi nghiệp với tiệm gốm Nhà có Mèo, Cẩm Chi luôn cảm thấy hạnh phúc khi những sản phẩm của mình nhận được sự yêu thích của mọi người. Dịch bệnh kéo dài đã ảnh hưởng khá nhiều đến công việc kinh doanh của Chi. Tuy vậy, cô bạn xem đây là cơ hội để nghiên cứu thêm nhiều mẫu gốm mới và phát triển kênh YouTube để chia sẻ kinh nghiệm làm gốm của mình.
Ban tre sang tao trang tri nha cua don Halloween-Hinh-2
Ban tre sang tao trang tri nha cua don Halloween-Hinh-3
Cẩm Chi chia sẻ: “Tình hình dịch bệnh còn phức tạp nên mình mong mọi người hạn chế những hoạt động vui chơi ngoài xã hội và trở về tìm niềm vui bên trong gia đình. Cùng nhau trang trí tổ ấm cũng là cách để gia đình gắn kết với nhau hơn. Và mình mong dù trong hoàn cảnh nào, chúng ta đều có thể tự tạo niềm vui cho bản thân”.
Độc đáo món bánh bao lễ hội
Mùa Halloween năm nay, Trần Võ Khả Vân (sống tại Bình Thuận) quyết định làm bánh bao bí ngô độc lạ, tự trang trí nhà cửa để đón lễ hội “tại gia”. Khi chia sẻ công thức làm bánh bao tạo hình lên các hội, nhóm yêu bếp Vân nhận được “cơn mưa lời khen” từ cộng đồng mạng, Vân khá bất ngờ và cảm thấy hạnh phúc. Cô bạn thổ lộ: “Mình muốn lan tỏa đến mọi người nguồn năng lượng tích cực, yêu đời hơn để vượt qua đại dịch”.
Ban tre sang tao trang tri nha cua don Halloween-Hinh-4
Ban tre sang tao trang tri nha cua don Halloween-Hinh-5
Trước đây, vì bận rộn với công việc nên Vân không có nhiều thời gian để nấu ăn cho gia đình. Để giải toả căng thẳng và áp lực trong mùa giãn cách, cô đã tìm hiểu và làm nhiều loại bánh vừa đẹp mắt vừa ngon miệng. Tình cờ thấy cách làm bánh bao tạo hình của Trung Quốc, Vân đã lên ý tưởng thay “áo mới” cho những chiếc bánh bao. Trước khi bắt đầu làm bánh, Vân chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu như bột mì, sữa, men nở... Thông thường, cô mất 3 tiếng để hoàn thành một chiếc “bánh bao lễ hội”, bao gồm các khâu trộn bột, tạo hình và hấp bánh. Khó khăn lớn nhất đối với Vân chính là khâu tạo hình cho bánh và cách giữ màu sắc và dáng bánh sau khi hấp.
Không quan trọng Halloween là lễ hội của phương Tây hay Việt Nam, Vân cho biết, điều quan trọng nhất vẫn là những trải nghiệm vui vẻ. Vân chia sẻ: “Các thành viên trong gia đình đều bày tỏ sự thích thú và thưởng thức bánh. Món bánh bao nhận được sự thành công ngoài mong đợi nên mình cảm thấy rất hào hứng và hạnh phúc. Đối với mình, làm bánh đón Halloween chính là cách giải toả bớt căng thẳng trong mùa giãn cách này”.
Theo Thu Trang/ Sinhvienvietnam