Báo châu Á khẳng định đội tuyển Việt Nam sẽ vào chung kết AFF Cup 2018

Google News

(Kiến Thức) - Sau chiến thắng thuyết phục của đội tuyển Việt Nam trước Philippines tại bán kết lượt đi AFF Cup 2018, báo giới tại châu Á đã đưa ra bình luận và họ cho rằng thầy trò HLV Park Hang-seo đã có "1 chân" tại trận chung kết của giải đấu.

Đội tuyển Việt Nam đã có màn trình diễn không thể thuyết phục hơn trước Philippines trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 trên SVĐ Panaad tối ngày 2/12. Dù đã nhận bàn thua đầu tiên tại AFF Suzuki Cup năm nay nhưng bù lại các học trò của HLV Park Hang-seo lại có lợi thế rất lớn trước trận lượt về trên SVĐ QG Mỹ Đình với 2 bàn thắng có được trên sân khách.
Ấn tượng với màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam, ngay sau khi trận bán kết lượt đi kết thúc, cây bút thể thao nổi tiếng của tờ Fox Sports Asia là Gabriel Tan đã giật dòng title khiến nhiều người phải giật mình đó là "Việt Nam hạ Philippines đặt 1 chân vào chung kết".
Bao chau A khang dinh doi tuyen Viet Nam se vao chung ket AFF Cup 2018
 
Trong bài viết của mình, Gabriel Tan ca ngợi lối chơi chặt chẽ và hiệu quả của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam. Theo cây bút này, với lối chơi này thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ là đối trọng cực lớn với ĐKVĐ AFF Cup 2018 là Thái Lan trong cuộc đua tới ngôi vương của giải đấu.
Bên cạnh đó, trang chủ của LĐBĐ ĐNÁ (AFF) cũng giành những lời đánh giá cao cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Cụ thể, trang web này có viết: "Việt Nam đã có lợi thế lớn trong cuộc chiến vào chung kết AFF Cup 2018 sau khi đánh bại Philippines 2-1 ở trận lượt đi bán kết".
Bao chau A khang dinh doi tuyen Viet Nam se vao chung ket AFF Cup 2018-Hinh-2
 
Tờ SiamSport (Thái Lan) cũng đưa tin về chiến thắng của ĐT Việt Nam tại Bacolod. Tờ báo này nhận định dù để thua bàn đầu tiên ở AFF Cup 2018 ĐT Việt Nam vẫn sở hữu hàng thủ chất lượng. 2 bàn thắng ghi được ở Bacolod mang lại ưu thế rất lớn cho ĐT Việt Nam bởi kể từ năm 2010, AFF Cup đã áp dụng luật bàn thắng sân khách cho các trận knock-out.
Dù chưa nói trước được kết quả của trận bán kết lượt về nhưng theo luật đội tuyển Việt Nam đã có lợi thế để đoạt tấm vé vào chung kết. Bởi ngay cả khi để thua Philippines với tỷ số 0-1 ở trận lượt về thì các cầu thủ đội tuyển Việt Nam vẫn có mặt tại trận chung kết theo thể thức bàn thắng trên sân khách.
Thiên Anh