Báo quốc tế nói gì về hành trình tập huấn của đội tuyển nữ Việt Nam

Google News

Báo chí quốc tế thời gian qua dành vô vàn những lời khen cho chuyến tập huấn của đội tuyển nữ Việt Nam tại châu Âu.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã kết thúc chuyến tập huấn châu Âu tốt đẹp với nhiều bài học quý giá. Đặc biệt trận đấu với đội tuyển nữ Đức, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã thể hiện được tinh thần chiến đấu quả cảm và chấp nhận thua sát nút với tỷ số 1-2 trước đội tuyển đứng thứ 2 trên BXH thế giới.
Bao quoc te noi gi ve hanh trinh tap huan cua doi tuyen nu Viet Nam
 Đội tuyển nữ Việt Nam có trận đấu quả cảm trước đội tuyển Đức.
Màn trình diễn của đội tuyển nữ Việt Nam khiến cho báo giới Trung Quốc tỏ ra ngạc nhiên. Tờ Sohu (Trung Quốc) có bài viết: "Đội tuyển nữ Việt Nam chỉ thua 1-2 trước đội tuyển nữ Đức. Sức mạnh của họ không còn thua kém đội tuyển nữ Trung Quốc".
Trong bài viết, tác giả nhấn mạnh: "Đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu quả cảm trước đội tuyển nữ Đức, đội bóng xếp thứ hai thế giới. Dù thua kém về nhiều mặt nhưng họ đã ra sân với tinh thần không lùi bước. Thất bại 1-2 trước đội tuyển nữ Đức là thành quả đáng khen ngợi của thầy trò HLV Mai Đức Chung.
Theo nhiều NHM nhận xét, qua chuyến du đấu ở châu Âu đợt này, có thể thấy đội tuyển nữ Việt Nam đã tiến bộ mạnh mẽ. Trong đó, hàng thủ của họ được cải thiện rõ rệt. Khả năng tận dụng cơ hội của các tiền đạo Việt Nam cũng cải thiện đáng kể.
Bao quoc te noi gi ve hanh trinh tap huan cua doi tuyen nu Viet Nam-Hinh-2
 Trận đấu với đội tuyển Đức giúp các cô gái Việt Nam tích lũy thêm kinh nghiệm.
Một năm trước, đội tuyển nữ Việt Nam từng gây ấn tượng khi thắng đội nữ Hàn Quốc trong trận giao hữu. Đó là lần đầu tiên đội bóng này có thể hạ gục top 5 đội bóng mạnh nhất châu Á (Nhật Bản, Hàn Quốc, Triều Tiên, Trung Quốc, Australia).
Còn ở trận giao hữu mới đây, đội tuyển nữ Đức ra sân với đội hình gồm khá nhiều trụ cột. Dù vậy, trái với mọi dự đoán, họ không có trận đấu dễ dàng trước đội tuyển nữ Việt Nam. Ngay cả khi bị dẫn trước hai bàn nhưng đội bóng của HLV Mai Đức Chung không nản chí. Họ đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút bù giờ nhờ bàn thắng của Thanh Nhã.
Đội tuyển nữ Trung Quốc chưa thể sánh với đội tuyển nữ Đức ở thời điểm này. Sau khi chứng kiến đội tuyển nữ Việt Nam gây khó khăn cho đội tuyển nữ Đức, có thể thấy họ hoàn toàn đủ khả năng trở thành đối thủ chính của đội tuyển nữ Trung Quốc trong tương lai".
Thiên Anh