Báo Trung Quốc nói gì về HLV trưởng đội tuyển Việt Nam?

Google News

Mở đầu với 2 chiến thắng và lối chơi của toàn đội đi lên, các trang tin Trung Quốc dành nhiều lời khen cho HLV trưởng đội tuyển Việt Nam là ông Troussier.

HLV Troussier đã có màn khởi đầu thành công trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Sau khi dẫn các học trò đánh bại Hồng Kông (Trung Quốc), toàn đội đã thi đấu rất ấn tượng, thắng đẹp Syria 1-0. Dù đây chỉ là những trận giao hữu nhưng hai kết quả vừa qua cho thấy đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier vẫn đang có sự tiến bộ từng ngày và đây là một tín hiệu đầy tích cực.
Ngày 22/6, trang Titan24 của Trung Quốc đăng bài nhận định về màn thể hiện của một số đội tuyển ở châu Á thông qua những trận giao hữu quốc tế gần nhất, trong đó có đề cập tới tuyển Việt Nam. Hãng truyền thông này dành lời khen cho HLV Troussier và cho rằng đây là lúc mà mọi nghi ngờ về năng lực của "Phù thuỷ trắng" đã hoàn toàn tan biến.
Bao Trung Quoc noi gi ve HLV truong doi tuyen Viet Nam?
 
Titan24 bình luận: "Sau khi HLV người Pháp Troussier tiếp quản các ĐTQG Việt Nam hồi tháng Ba, do phải dẫn dắt đội U23 tham dự giải Doha Cup nên ông đã không cùng ĐTQG thi đấu giao hữu dịp FIFA Days.
Đến tháng 6 này, HLV Troussier đã tạm gác lại công việc ở đội tuyển U23 để chỉ đạo ĐTQG tiến hành hai trận giao hữu quốc tế liên tiếp. HLV đã cho thấy sự thành công về nhân sự sau khi bổ sung 7 nhân tố ở đội U23 lên ĐTQG.
Tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier đã đánh bại Hồng Kông (Trung Quốc) với tỷ số 1-0. Sau đó, họ tiếp tục gây ấn tượng bằng cách vượt qua tuyển Syria cũng với tỷ số 1-0.
Hồi tháng Ba, HLV Troussier từng bỏ dẫn dắt ĐTQG thi đấu giao hữu và điều này làm dấy lên sự nghi ngờ từ nhiều phía tại Việt Nam. Tuy nhiên, sau những chiến thắng liên tiếp vừa qua, những hoài nghi về khả năng của HLV Troussier trước đó đã hoàn toàn tan biến".
Ngoài Titan24 thì một phương tiện truyền thông khác của Trung Quốc là 163.com cũng đưa ra đánh giá tích cực về tuyển Việt Nam. Trang 163 cho rằng tuyển Việt Nam là một trong những đội ở châu Á thể hiện được sự tiến bộ thông qua những trận giao hữu vừa qua.
Trước đó, một số phương tiện truyền thông ở Thái Lan và Indonesia như Siamsport, Buaksib, One Football, Okezone… cũng dành lời khen cho tuyển Việt Nam sau khi thầy trò HLV Troussier giành chiến thắng cực kỳ thuyết phục trước Syria.
Với những tín hiệu khả quan trên, HLV Troussier có bàn đạp tự tin để cùng đội tuyển Việt Nam tiếp tục chinh phục những mục tiêu quan trọng trong thời gian tới như vòng loại World Cup 2026 hay VCK Asian Cup 2023.
Thiên Anh