Bất lực trước ĐTQG Việt Nam, Thái Lan chơi “bẩn” bất chấp trên sân

Google News

(Kiến Thức) - Để thua trước ĐTQG Việt Nam tại King's Cup 2019, ĐTQG Thái Lan không chỉ khiến NHM thất vọng trên mặt tỷ số mà còn phẫn nộ ở cách chơi thiếu fair-play.

ĐTQG Việt Nam thắng Thái Lan ở trận mở màn King's Cup 2019 nhờ bàn thắng phút bù giờ của Anh Đức. Tính chất căng thẳng giữa cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan được thể hiện qua từng tình huống bóng, đặc biệt là ở những pha chơi bóng không khác gì môn võ truyền thống của người dân xứ Chùa Vàng là "Muay Thai".
Ngay sau khi tiếng còi nhập cuộc của trọng tài người Nhật Bản được vang lên, ĐTQG Việt Nam là những người nắm thế chủ động trên sân, điều này buộc Thái Lan phải phạm lỗi để ngăn cản sự hưng phấn của các học trò HLV Park Hang-seo.
Bat luc truoc DTQG Viet Nam, Thai Lan choi “ban” bat chap tren san
 
Ở tình huống 10', Văn Hậu có pha cản phá trúng bóng, đúng luật nhưng thay vì nhảy lên né đòn thì tiền vệ Thitiphan cố tình vung chân cao để đầu gối đạp thẳng vào mạng sườn của hậu vệ số 5 bên phía ĐTQG Việt Nam.
Pha va chạm này giữa Văn Hậu và Thitiphan được các chuyên gia bóng đá xếp vào hàng triệt hạ đối phương tới từ cầu thủ số 8 bên phía Thái Lan. Tuy nhiên, do là trận đấu mới bước vào những phút đầu và Thái Lan là nước chủ nhà nên trọng tài người Nhật Bản chỉ thổi phạt Thitiphan chứ không rút thẻ với cầu thủ này.
Bat luc truoc DTQG Viet Nam, Thai Lan choi “ban” bat chap tren san-Hinh-2
 
Đến phút 63', vẫn là Thitiphan là nguồn cơn khiến trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và Thái Lan nóng lên sau khi có hành động phi thể thao với Văn Hậu. Cầu thủ số 8 của Thái Lan trong lúc lộn xộn đã vả vào mặt Văn Hậu và khiến hậu vệ của ĐTQG Việt Nam nằm sân. Kết thúc tình huống này, trọng tài người Nhật Bản đã rút thẻ vàng cho Thitiphan và Văn Toàn.
Ở phút 75', cách đá "Muay Thai" trên sân cỏ của Thái Lan lại tiếp tục được bộc lộ rõ bản chất khi Công Phượng thực hiện pha đi bóng từ giữa sân thì bị trung vệ Pansa phạm lỗi cực kỳ nguy hiểm.
Bat luc truoc DTQG Viet Nam, Thai Lan choi “ban” bat chap tren san-Hinh-3
 
Ngay sau khi dính cú vào bóng, Công Phượng nằm vật ra sân nhưng rất may mắn khi tiền đạo xứ Nghệ đã không gặp phải chấn thương và vẫn có thể tiếp tục thi đấu bình thường.
Việc mất thế trận trên sân cùng liên tục bị các càu thủ của ĐTQG Việt Nam qua mặt đã khiến các cầu thủ Thái Lan "nóng máu" và để lại những hình ảnh vô cùng phản cảm trong mắt NHM nước nhà và bạn bè quốc tế.
Thiên Anh