Bầu Đức chọn HLV nội thay ngoại cho HAGL: Do tài chính sa sút?

Google News

(Kiến Thức) - Sau màn chọn HLV nội thay cho "thầy ngoại" của bầu Đức (chủ tịch CLB HAGL), nhiều NHM đã đặt ra nghi vấn liệu pha "cất tướng" này có phải do tình hình kinh tế sa sút?

Vừa qua, bầu Đức của CLB HAGL khiến NHM bóng đá Việt phải thất kinh khi đưa ra quyết định có "1-0-2" tại V.League cũng như trong lịch sử làng túc cầu thế giới.
Cụ thể, ông bầu Đoàn Nguyên Đức xác nhận “cất” HLV Lee Tae Hoon lên ghế Giám đốc kỹ thuật (GĐKT), đồng thời bổ nhiệm đồng thời 2 HLV trưởng cho CLB HAGL gồm HLV Nguyễn Văn Đàn (đang nắm quyền tại U21 HAGL) và HLV Dương Minh Ninh.
Bau Duc chon HLV noi thay ngoai cho HAGL: Do tai chinh sa sut?
 Bầu Đức vừa có quyết định "thay tướng" khiến NHM phải bất ngờ.
Quyết định của ông chủ CLB HAGL ngay lập tức gây chú và rất nhiều câu hỏi được giới chuyên môn cũng như NHM bóng đá đặt ra hướng về phía bầu Đức. Đa phần các câu hỏi đều hướng tới việc muốn làm rõ lý do, tại sao ông Đức lại có màn "thay tướng" bá đạo đến vậy?.
Trước khi ông chủ của lò đào tạo ra những Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn hay Công Phượng đưa ra câu trả lời, nhiều người cũng được dịp đoán già, đoán non.
Cụ thể, trên nhiều fanpage bóng đá, một số nghi vấn về quyết định của bầu Đức được giải thích trên góc nhìn kinh tế. Một số thành viên đưa ra vấn đề đó là phải chẳng tài chính của HAGL đi xuống. Số tiền bán vé, bán hình ảnh hay thậm chí là tập đoàn HAGL có vấn đề, không đủ để bầu Đức bù lỗ nên "nước cờ" đẩy HLV Lee Tae Hoon lên vị trí GĐKT nhằm cắt giảm bớt lương?
Bau Duc chon HLV noi thay ngoai cho HAGL: Do tai chinh sa sut?-Hinh-2
HLV Lee Tae Hoon sẽ bị "cất" về chiếc ghế GĐKT, một chức danh hữu danh vô thực, chí ít là tại CLB HAGL.
Cũng trên góc nhìn này, một số ý kiến của CĐM cũng bày tỏ giả thuyết của cá nhân như bầu Đức dùng "hàng nội" ở thời điểm cực gay cấn trong xuất trụ hạng cho thấy ông chủ HAGL đang tính toán bài toán kinh tế. Dù gì dùng HLV nội cũng rẻ hơn nhiều so với 1 HLV ngoại.
Trong khi tình hình kinh tế có phần khó khăn do ảnh hưởng từ COVID-19, nhiều đội bóng lâm vào cảnh hoang mang khi thất thu nhiều khoản từ bán vé đến sân, bán banner quảng cáo hay hình ảnh của các cầu thủ thì HAGL cũng không nằm ngoài vòng xoáy đó.
Bau Duc chon HLV noi thay ngoai cho HAGL: Do tai chinh sa sut?-Hinh-3
1 chiếc ghế nóng tại HAGL sẽ có tới 2 người ngồi là HLV Dương Minh Ninh (áo đỏ) và HLV Nguyễn Văn Đàn (áo xám).
Bên cạnh đó, thành tích lẹt đẹt tại V.League vài năm gần đây của HAGL cũng ảnh hưởng tới hình ảnh CLB. Không có danh hiệu, không nằm trong top đội bóng cạnh tranh chức vô địch V.League có thể dẫn đến việc đầu từ quảng cáo và hình ảnh mà các doanh nghiệp gắn vào CLB cũng suy giảm.
Thậm chí, để chữa cháy cho vấn đề thành tích vài năm gần đây, ông bầu Đoàn Nguyên Đức từng phát biểu 1 câu xanh rờn "làm bóng đá cho vui".
Còn trên khía cạnh chuyên môn, HAGL "thay tướng" ở thời điểm hiện tại là điều cực bất ngờ và chưa có trong từ điển lịch sử bóng đá thế giới. Một CLB bóng đá có "đồng HLV" tức 1 chiếc ghế 2 người ngồi.
Theo nhiều người, việc ông Lee Tae Hoon bị "cất" về chức danh GĐKT vì khi không thể đưa HAGL bứt phá hoặc cán đích an toàn trong top 8 đội sau 12 vòng đấu tại V.League.
Nói cách khác, HLV người Hàn Quốc không còn được lòng bầu Đức và ông chủ của CLB "phố núi" cũng không thể ngồi yên khi giao "những đứa trẻ" cho ông Lee với thành tích không quá nổi trội như ở thời điểm hiện tại.
Chức danh GĐKT vốn là hữu danh vô thực tại Việt Nam, HLV trưởng trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp mới là người có thực quyền, hoàn toàn nắm vai trò chuyên môn ở CLB còn GĐKT là chức danh không có tiếng nói trọng lượng ở đội 1.
Tất cả những giả định trên đều đến từ NHM bóng đá quan tâm đến hành động "cất tướng" của CLB HAGL và chủ đích ra sao? lý do thế nào? tất cả đều phải chờ lời giải thích của ông bầu Đoàn Nguyên Đức (Chủ tịch CLB HAGL).

Mời quý độc giả xem video: Highlights | SLNA - HAGL | Văn Khánh trở lại ấn tượng, ghi bàn đánh bại đội bóng phố Núi - Nguồn: VPF Media


Thiên Anh