Bé gái Quảng Ninh viết thư động viên y, bác sĩ chống dịch Covid-19 gây sốt

Google News

(Kiến Thức) - Dù còn nhỏ nhưng bé gái Quảng Ninh đã có đã nhận thức được tầm quan trọng trong việc chống dịch, thông qua bức thư động viên y, bác sĩ chống dịch Covid-19.

Mới đây trên MXH, bức thư động viên y, bác sĩ đang trực tiếp chống dịch Covid-19 của bé gái lớp 3 gây xúc động mạnh trên MXH.
Cụ thể, bức thư động viên y, bác sĩ chống dịch Covid-19 là của bé Vũ Châu Anh, học sinh lớp 3A5 trường Tiểu học Hạ Long (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).
Be gai Quang Ninh viet thu dong vien y, bac si chong dich Covid-19 gay sot
 Bức thư học sinh Vũ Châu Anh gửi các bác y, bác sĩ đang chiến đấu với đại dịch Covid-19. Ảnh: Fanpage Quảng Ninh 24/7.
Mở đầu bức thư, bé Châu Anh có viết: "Hôm nay, cháu viết thư này vì muốn hỏi thăm về tình hình sức khỏe của các y bác sĩ cũng như các bệnh nhân đang chiến đấu chống đại dịch Corona".
Sau đó, trong thư bé Châu Anh cũng đã đề cập đến thời sự nóng bỏng về cuộc chiến chống dịch Covid-19 tại Vũ Hán. Tại đây, các y, bác sĩ không quản ngại khó khăn tiến vào vùng đại dịch để cứu chữa bệnh cho bệnh nhân.
Châu Anh cảm thấy xúc động khi các y, bác sĩ phải chia tay người thân, cắt bỏ mái tóc, khuôn mặt hằn lên những vết khẩu trang và đôi tay nứt nẻ vì rửa thuốc sát khuẩn quá nhiều.
Be gai Quang Ninh viet thu dong vien y, bac si chong dich Covid-19 gay sot-Hinh-2
 Châu Anh cùng toàn bộ học sinh trường Tiểu học Hạ Long được cung cấp bài giảng trực tuyến và tự ôn tập, học tập tại nhà. Ảnh: Quốc Nam/ Zing
Đáng chú ý, bức thư có đoạn: "Sự hy sinh ngày đêm vì người bệnh của các bác khiến cháu vô cùng cảm động và ngưỡng mộ...
Cuối thư, cháu kính chúc các y, bác sĩ sức khỏe thật dồi dào, luôn luôn lạc quan vui vẻ và dũng cảm trong trận chiến cứu các bệnh nhân thoát khỏi đại dịch corona sớm trở về đoàn tụ bên gia đình".
Ngoài ra, em Châu Anh cũng không quên hứa với các bác sĩ cùng gia đình và bạn bè sẽ giữ gìn vệ sinh thật tốt, hạn chế ra ngoài khi không cần thiết. Bé gái chia sẻ rằng sẽ tự giác đeo khẩu trang trong mỗi khi có việc đi ra ngoài và rửa tay sát khuẩn thật kĩ khi về nhà để góp phần nhỏ chung tay đẩy lùi bệnh dịch cùng với các y, bác sĩ.
Sau khi bức thư của bé Châu Anh động viên các y, bác sĩ chống dịch Covid-19 được đăng tải, đã có hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ. Mọi người xúc động cho rằng dù là học sinh nhỏ tuổi nhưng cô bé đã nhận thức được tầm quan trọng trong công tác phòng chống dịch Covid-19.
Cụ thể, sau khi đọc những dòng viết của Châu Anh, nickname L.A.M bình luận: "Mới chút tuổi đã có nhận thức như này. Đây không chỉ là cách giáo dục của nhà trường mà còn là của gia đình. Cùng với đó là cách tuyên truyền về bệnh dịch khá tốt của các cơ quan chức năng. Việt Nam chiến thắng "giặc dịch".
Đồng quan điểm với L.A.M, nickname H.P bình luận: "Đáng yêu quá con ơi. Nhận thức thực sự tốt về Covid-19 và đặc biệt, chữ còn đẹp nữa. Yêu con".
Đặc biệt, sự chia sẻ của Châu Anh đối với ngành y tế đã tiếp thêm động lực để các y, bác sĩ tiếp tục ngày đêm chiến đấu chữa khỏi cho các bệnh nhân nhiễm dịch Covid-19.

Clip Cập nhật Covid-19 ngày 15/3: Số ca nhiễm Covid-19 tăng đột biến tại Italia - Nguồn: VTC Now


Thiên Anh