Bị chê bai, cô gái quyết tâm thay đổi, giảm 17 kg sau 2 tháng

Google News

Nhờ thay đổi thói quen ăn uống và tập luyện trong thời gian giãn cách, Võ Thị Huyền Thương (sinh năm 2002, Đắk Lắk) có vóc dáng thon gọn hơn.

Từ nhỏ, Huyền Thương đã có thân hình mũm mĩm hơn so với bạn bè đồng trang lứa. Khi bước sang cấp hai, nữ sinh không thể tập cho bản thân thói quen ăn uống lành mạnh. Đến hè năm lớp 11, cô bắt đầu tăng cân mất kiểm soát, cân nặng lên mức đỉnh điểm là 67 kg.

“Vì vòng một khá lớn nên nhìn mình khá bự con. Mình không thể mặc đồ bình thường mà phải mua đồ ngoại cỡ hoặc đặt may theo số đo cơ thể”, Thương chia sẻ với Zing.

Bi che bai, co gai quyet tam thay doi, giam 17 kg sau 2 thang

Huyền Thương giảm 17 kg sau 2 tháng tập luyện và ăn kiêng.

Thời điểm đó, cô gái sinh năm 2002 thường xuyên nhận phải những lời chê bai về ngoại hình.

Không ít người xúc phạm cô bằng các từ như “người khổng lồ”, “khủng long”. Mọi người vô tư hỏi cô “nặng bao nhiêu cân?”, “ăn gì mà béo thế?”.

Ngày Tết, câu hỏi Thương được nghe nhiều nhất không phải sức khỏe hay chuyện học tập mà là vấn đề cân nặng.

“Một lần đến nhà người yêu chơi, mình bị mọi người chê béo quá. Dù biết những lời nói của người lớn không có ác ý, nhưng khi nghe nhiều quá, mình cảm thấy bị tổn thương".

Chuẩn bị đến mùa chụp kỷ yếu, Thương quyết tâm giảm cân để mặc áo dài đẹp như các bạn.

Hành trình giảm cân của cô gái Đắk Lắk bắt đầu từ tháng 4/2021. Thời gian đầu, cô duy trì tập luyện 2 buổi mỗi ngày, những bài tập đốt mỡ cường độ cao. Cô xây dựng lịch trình cụ thể. Thứ hai là ngày tập chân. Trong khi đó, thứ ba dành riêng cho các bài tập lưng và bắp tay. Các bài cardio sẽ tập vào thứ tư.

Một tuần tập luyện điển hình của Thương là 5 ngày kết hợp giữa rèn sức bền và cardio. Cô cho rằng mọi người không nên dành quá nhiều thời gian ở phòng tập. Cách dễ khiến bản thân thất vọng là tập luyện quá sức. Thời gian hợp lý đối với Thương là khoảng 40 phút/ngày.

Bên cạnh đó, Thương cũng thay đổi thói quen ăn uống từ những hành động đơn giản nhất. Cô bắt đầu nấu nướng ở nhà và giảm khẩu phần ăn. Khi đã quen dần, cô chuyển sang ăn thực phẩm lành mạnh và bổ dưỡng hơn.

Bi che bai, co gai quyet tam thay doi, giam 17 kg sau 2 thang-Hinh-2

Bi che bai, co gai quyet tam thay doi, giam 17 kg sau 2 thang-Hinh-3

Sau khi giảm cân, cô gái quê Đắk Lắk sở hữu vóc dáng thon gọn.

Những món ăn đã qua chế biến, nhiều chất béo và đường dần bị loại khỏi thực đơn. Đồng thời, cô gái 19 tuổi tập uống nhiều nước.

Để giảm cân, Thương không nhất thiết phải từ bỏ những món ăn yêu thích. Thay vào đó, cô ăn với khẩu phần hợp lý. Đối với những món khoái khẩu, cô sẽ tìm phương án thay thế lành mạnh hơn.

"Mình chưa bao giờ coi hành trình giảm cân là chế độ ăn kiêng. Mình cho rằng đó là thay đổi lối sống. Thay đổi lối sống là mãi mãi và chế độ ăn kiêng chỉ là phương pháp tạm thời", Thương chia sẻ.

Sau 2 tháng nỗ lực, ngoại hình cô nàng thay đổi chóng mặt. Thương giảm liền 17 kg, từ 67 kg xuống còn 50 kg, vòng eo giảm từ 88 cm xuống còn 62 cm. Số đo vòng đùi cũng giảm 10 cm.

Khi đạt mức cân nặng mong muốn, Huyền Thương duy trì việc tập luyện và ăn uống để giữ số đo 3 vòng săn chắc.

Tại buổi chụp ảnh kỷ yếu cùng cả lớp, Huyền Thương tự tin xuất hiện trong tà áo dài khiến bạn bè ngỡ ngàng.

Cũng nhờ ngoại hình mới, cô gái sinh năm 2002 vui vẻ, tự tin, cởi mở giao tiếp với mọi người.

“Với mình, giảm cân thực chất là thay đổi thói quen. Nếu thực sự quyết tâm, mọi người sẽ tìm ra phương pháp phù hợp với giờ giấc, công việc và kinh tế . Đừng giảm cân bất chấp như nhịn ăn hay dùng thuốc, các bạn nên tìm cho mình một phương pháp giảm cân khoa học”, Huyền Thương nhắn nhủ.

Thấy cô giảm cân thành công, rất nhiều người đã nhắn tin xin được chia sẻ kinh nghiệm. Ngoài tự tin với diện mạo mới, niềm vui của Thương là truyền động lực cho mọi người.

Theo Kiều Trang/ Zing