Bi kịch của cậu bé 12 tuổi nặng 200kg bị ép ăn để mũm mĩm

Google News

Mới 13 tuổi, cậu bé đã nặng 200kg khiến dư luận không khỏi ngỡ ngàng, lo lắng.

Tri thức trẻ dẫn tin từ truyền thông Thái Lan, nói về trường hợp một cậu bé tên Chor Oat sống ở tỉnh Nakhon Sawan nước này mắc bệnh béo phì. Mới 13 tuổi, Chor đã có cân nặng lên tới hơn 200kg. Không giống những trường hợp béo phì quá độ khác, cậu bé còn mang hàng loạt bệnh và có hoàn cảnh hết sức bi kịch.

Bi kich cua cau be 12 tuoi nang 200kg bi ep an de mum mim
 Mới 13 tuổi, cậu bé đã nặng 200kg (Ảnh: Tri thức trẻ)

Theo anh Uan, một người họ hàng của Chor chia sẻ, hồi nhỏ cậu bé cũng phát triển như bao bạn bè đồng trang lứa. Vì nghĩ trẻ con "hay ăn mới chóng lớn", gia đình dù nghèo vẫn cố để Chor ăn uống nhiều. Khi Chor lên 4 tuổi, cậu bé bắt đầu ăn khá nhiều so với mức thông thường và còn được gia đình, mọi người xung quanh khích lệ, cảm thấy vui mừng vì người lớn cho rằng "trẻ con phải béo mũm mĩm mới dễ thương". 

Vào mỗi bữa, Chor đều ăn một đĩa cơm khổng lồ đi kèm với đó là 4, 5 hộp sữa mỗi ngày và rất nhiều đồ ăn vặt. Nếu người lớn điều chỉnh chế độ của cậu bé, Chor sẽ tỏ ra khó chịu. Vì thói quen chiều con chiều cháu, gia đình cứ thế để cậu bé ăn uống vô độ.

Kết quả, chỉ 3-4 năm trước, khi Chor được 10 tuổi, gia đình mới nhận ra là cậu đã quá thừa cân béo phì. Giờ đây, cậu bé gần như bị liệt nửa người, chỉ có thể ngủ ngồi, không thể nằm vì sẽ khó thở. Việc đi lại cũng chỉ có thể thực hiện được vài bước nếu cố gắng.

Thậm chí gia đình còn không tìm được quần áo cho cậu mặc vì những cỡ lớn nhất cũng không vừa. Đáng buồn hơn, vì ảnh hưởng của thể chất như vậy, Chor cũng không được đi học và ra ngoài tiếp xúc với mọi người. Cậu mắc bệnh tự kỷ nghiêm trọng và cả bị điếc.

Khi gia đình muốn đưa cậu bé đi khám bác sĩ và chuyên gia để điều trị cũng gặp muôn vàn khó khăn. Chor không thể ngồi vừa vào bất kỳ chiếc xe hơi nào. Vì vậy, mọi người phải tìm xe tải để đưa cậu đi. Nhưng ngay cả việc đưa Chor lên thùng xe tải cũng quá khó khăn và không ít lần thử rồi phải bỏ cuộc. Đến nay, cậu bé nặng 200kg này vẫn chưa từng nhận được sự điều trị chuyên nghiệp nào cho hàng loạt bệnh tình của mình.

Được biết, hoàn cảnh của cậu bé béo phì này cũng khó khăn. Mới lên 3 tuổi, mẹ của Chor đã mất vì ung thư não, cha thì lập gia đình mới và chỉ thi thoảng mới quan tâm đến em. Từ nhỏ, cậu bé được bà nuôi dưỡng, nhưng người bà này cũng vừa qua đời đầu tháng 4.

Tương tự như cậu bé trên, tại Indonesia có một cậu bé 11 tuổi được từng được mệnh danh là "em bé nặng nhất thế giới". Cậu bé tên là Arya Permana, hiện 12 tuổi người Indonesia nặng 190 kg, lúc 10 tuổi đã giảm 76 kg sau khi căn bệnh béo phì khiến em không thể đi bộ, ngồi hay chơi đùa.

Bi kich cua cau be 12 tuoi nang 200kg bi ep an de mum mim-Hinh-2
Một cậu bé ở Indonesia từng được mệnh danh là "em bé béo phì nhất thế giới" (Ảnh: VTC) 

Cha mẹ của em rất lo lắng và quyết định cho Arya ăn kiêng nghiêm ngặt và làm theo lời khuyên của một nhà dinh dưỡng, Arya giờ nặng khoảng 120 kg và có thể đi bộ đến trường, chơi bóng đá và cầu lông, thậm chí chạy 2 km mỗi ngày.

Bi kich cua cau be 12 tuoi nang 200kg bi ep an de mum mim-Hinh-3
 (Ảnh: VTC)

Arya đã phẫu thuật chỉnh hình vào tháng 4 năm ngoái, điều giúp em giảm 19 kg chỉ sau 3 tuần và sẽ cần một cuộc phẫu thuật nữa trong năm nay.

Theo Minh Tú/ Khoevadep