Bộ ảnh ‘Vực quang’ thúc đẩy người trẻ tìm kiếm sức mạnh nội tại

Google News

"Vươn tới ánh sáng" là thông điệp ý nghĩa mà ban tổ chức "Revolution 2022: Aurora" muốn gửi đến các bạn trẻ trên hành trình tìm kiếm giá trị bản thân.

Bo anh ‘Vuc quang’ thuc day nguoi tre tim kiem suc manh noi tai

Ngày 23/10, chương trình "Revolution 2022: Aurora" đã ra mắt bộ ảnh "Vực quang" như một món quà khích lệ, cổ vũ tinh thần cho các bạn tân sinh viên khóa 42 của Học viện Báo chí và Tuyên truyền (Hà Nội) trong những ngày đầu làm quen môi trường mới.

Lựa chọn tên chủ đề mới lạ, bộ ảnh thu hút sự chú ý của đông đảo bạn trẻ, với câu chuyện về hành trình nhiều chông gai và thử thách của những kẻ mộng mơ theo đuổi ánh sáng.

Bo anh ‘Vuc quang’ thuc day nguoi tre tim kiem suc manh noi tai-Hinh-2

“Vực quang” mang đến câu chuyện về hành trình tìm kiếm sức mạnh nội tại của bản thân.

Chia sẻ về ý nghĩa của tên gọi bộ ảnh, Phương Nga, trưởng ban nội dung, cho biết: "Chúng tôi muốn thực hiện một bộ ảnh chạm đến được mọi đối tượng. Vì vậy, tùy thuộc vào mức độ từng trải mà mỗi người sẽ có một cách hiểu khác nhau về 'Vực quang'".

"Có thể hiểu đó là hành trình kiên trì, nỗ lực chinh phục từng nấc thang thành tựu. 'Vực quang' còn mang ý nghĩa biểu tượng cho ánh sáng của hy vọng sẽ đến chữa lành những vết thương trong tâm hồn, mở ra cánh cửa dẫn đến một tương lai tốt đẹp hơn", Phương Nga nói thêm.

Bo anh ‘Vuc quang’ thuc day nguoi tre tim kiem suc manh noi tai-Hinh-3

Bo anh ‘Vuc quang’ thuc day nguoi tre tim kiem suc manh noi tai-Hinh-4

Cuộc sống luôn dành tặng nhiều cơ hội, nhưng nó cũng nhanh chóng biến mất nếu ta không biết nắm bắt.

Mơ ước về một cuộc đời đáng sống sẽ không còn bế tắc nếu mỗi người luôn kiên định với mục tiêu của bản thân. Khó khăn, thử thách, cạm bẫy cũng chỉ là công cụ thôi thúc bạn tiến lên.

Xuyên suốt bộ ảnh, hình tượng ánh sáng xuất hiện với nhiều gam màu khác nhau soi chiếu từng biến đổi trong nội tâm của nhân vật.

Ánh sáng trắng tượng trưng cho sự khởi đầu, dẫn lối. Sắc xanh với gam màu lạnh khắc họa chiều sâu của tâm hồn đang hứng chịu nhiều đau thương, để rồi sau hành trình vùng vẫy vô vọng, nhân vật tìm thấy ánh vàng hào quang của chính mình.

Sự kiện chào tân sinh viên của khoa Xây dựng Đảng, "Revolution 2022: Aurora" đang dần tiến tới chặng cuối của hành trình chinh phục cực quang. Tiếp nối bộ ảnh "Vực quang", chương trình hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ trong đêm đại nhạc hội diễn ra vào ngày 10/11 tại Hội trường C, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Bo anh ‘Vuc quang’ thuc day nguoi tre tim kiem suc manh noi tai-Hinh-5

Bo anh ‘Vuc quang’ thuc day nguoi tre tim kiem suc manh noi tai-Hinh-6

Bo anh ‘Vuc quang’ thuc day nguoi tre tim kiem suc manh noi tai-Hinh-7

Bo anh ‘Vuc quang’ thuc day nguoi tre tim kiem suc manh noi tai-Hinh-8

Không có ngôi sao nào tỏa sáng bằng thứ năng lượng từ bản thân mỗi người tỏa ra. Đó chính là sức mạnh nội tại cần được đánh thức trong mỗi chúng ta.

Mục Đời sống gửi đến độc giả gợi ý về những tác phẩm hay, mang hơi thở thời đại. Hội mê sách cũng có thể tìm thấy những bí kíp để "sống chất" hơn với sở thích của mình.

Theo Lan Anh/Zingnews