Bóng thi đấu chính thức V-League 2024/2025 có gì đặc biệt?

Google News

V-LEAGUE 2024/2025 sắp khởi tranh, năm nay các cầu thủ sẽ được thi đấu với trái bóng mới mang tên UVI 2.07 Terra - Đất Mẹ. Vậy nó có những điểm gì đặc biệt?

Ngày hôm nay (14/09/2024), Động Lực đã cho công bố trái bóng hoàn toàn mới mang tên UVI 2.07 Terra - Đất Mẹ để sử dụng cho các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam mùa giải 2024/2025.
Bong thi dau chinh thuc V-League 2024/2025 co gi dac biet?
 Tiền đạo Văn Toàn và trái bóng mới sẽ chính thức có mặt tại V-League 2024/2025.
Bóng UVI 2.07 Terra là trái bóng được tích hợp những công nghệ sản xuất bóng hiện đại với nhiều tính năng vượt trội giúp tăng khả năng ghi bàn của cầu thủ. Đây cũng là điều FIFA đang khuyến khích các thương hiệu sản xuất bóng để giúp tạo nên những trận bóng có nhiều bàn thắng hơn, hấp dẫn người hâm mộ trái túc cầu hơn. Đó là lý do bóng UVI 2.07 Terra được cấu tạo từ chất liệu da tổng hợp Polyurethane, sở hữu độ đàn hồi cao hơn, tăng tốc độ bóng lên đáng kể và khiến những cú sút trở nên thách thức hơn với các thủ môn.
Ngoài ra, lớp gia cố sau bề mặt da sử dụng cấu trúc mới có độ dẻo dai cao giúp trái bóng UVI 2.07 Terra giảm độ biến dạng tối đa khi sử dụng. Bóng có đường bay ổn định giúp người chơi dễ dàng kiểm soát bóng, thực hiện những đường chuyền dài nguy hiểm, những cú sút uy lực giúp tăng khả năng ghi bàn lên tới 20%.
Bong thi dau chinh thuc V-League 2024/2025 co gi dac biet?-Hinh-2
 Sau khi được ra mắt trái bóng Terra được đánh giá cao bởi thiết kế hiện đại và quỹ đạo bóng tốt.
Họa tiết bề mặt dạng lưới vuông giúp người chơi thực hiện các pha rê dắt, kiểm soát bóng và sử dụng kỹ thuật bởi khả năng bám dính tốt của bề mặt bóng. Cùng với đó là hiệu ứng tráng 3D trên bề mặt mang đến cho Terra vẻ đẹp tinh xảo và bền màu.
Phía bên trong ruột bóng được cấu tạo bởi chất liệu Vecxi cao cấp giúp bóng giữ hơi cực lâu. Ở trái bóng UVI 2.07 Terra, Động Lực cũng đã cải tiến công nghệ chống thấm nước và giảm chỉ số thấm nước còn <2%. Đây là chỉ số hoàn hảo để trái bóng UVI 2.07 Terra chinh phục mọi thời tiết, kể cả những trận đấu dưới tiết trời mưa nặng hạt, mặt sân ngập úng.
Bong thi dau chinh thuc V-League 2024/2025 co gi dac biet?-Hinh-3
  Rafaelson - Tiền đạo hay bậc nhất V-League hiện tạo vô cùng thích thú với trái bóng Terra.
Với chu vi 68,5-69cm cùng trọng lượng 420-430 gram, UVI 2.07 Terra là trái bóng đạt tiêu chuẩn thi đấu quốc tế FIFA - FIFA Quality PRO, tiêu chuẩn chất lượng cao nhất do FIFA chứng nhận. UVI 2.07 Terra là phiên bản bóng đặc biệt được Động Lực ra mắt nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập (1989-2024) đồng thời đánh dấu 1 thế hệ sản phẩm mới với các công nghệ ưu việt.
Không chỉ sở hữu chất liệu bóng cao cấp, UVI 2.07 Terra còn gây ấn tượng bởi thiết kế tinh tế và ý nghĩa. Lấy cảm hứng từ 3 mảnh ghép Bắc - Trung - Nam trải dài trên mảnh đất hình chữ S, trái bóng UVI 2.07 Terra được thiết kế sắc nét với họa tiết 3 cánh được in trên bề mặt bóng. Với họa tiết này, hiệu ứng đường bóng sẽ trở nên vô cùng đẹp mắt mỗi khi người chơi thực hiện những đường chuyền, cú sút đưa bóng lên không trung.
Bong thi dau chinh thuc V-League 2024/2025 co gi dac biet?-Hinh-4
UVI 2.07 Terra sẽ lần đầu được ra mắt tại V-League 2024/2025. 
Phía bên trong họa tiết 3 cánh là hình ảnh chim lạc mang ý nghĩa tôn vinh bản sắc văn hóa lâu đời của dân tộc. Những chú chim lạc được khắc trên trống đồng Đông Sơn luôn nhắc nhở thế hệ con cháu Việt Nam ghi nhớ những dấu ấn thiêng liêng của cội nguồn.
Tên gọi UVI 2.07 Terra - Đất Mẹ mang những ý nghĩa hướng đến cội nguồn Việt Nam hào hùng. Đất mẹ chính là nơi gắn kết những con người Việt Nam cùng chung niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Do đó, trái bóng UVI 2.07 Terra - Đất Mẹ cũng chính là lời cảm ơn của Động Lực tới Đất Mẹ - Việt Nam, tới hàng triệu người hâm mộ thể thao đã đồng hành cùng Động Lực và giúp Động Lực bước đi trên hành trình 35 năm đầy vẻ vang.
Thiên Anh