Bùi Hoàng Việt Anh: 'Cầu thủ Saudi Arabia nhanh và khéo'

Google News

Trước trận tứ kết U23 châu Á 2022, trung vệ đội trưởng U23 Việt Nam nhận xét về đối thủ Saudi Arabia thông qua quá trình phân tích băng hình.

"Tôi đã xem qua video về các cầu thủ U23 Saudi Arabia. Tôi thấy họ nhanh và khéo. Tôi nghĩ rằng U23 Việt Nam phải cố gắng chơi cùng nhau, bọc lót cho nhau để cắt những đường chọc khe và đua tốc độ của đối thủ", Bùi Hoàng Việt Anh chia sẻ ở cuộc họp báo trước trận tứ kết U23 châu Á 2022.

Do đã cùng U23 Việt Nam đá U23 châu Á 2020 và tuyển Việt Nam thi đấu vòng loại World Cup 2022, Việt Anh có nhiều kinh nghiệm đối đầu các đội bóng Tây Á hơn hẳn. Ở giải đấu cách đây 2 năm trên đất Thái, Việt Anh thi đấu với Jordan và UAE, còn tại vòng loại thứ ba World Cup 2022, trung vệ sinh năm 1999 dự bị trận gặp Saudi Arabia (lượt đi) và ra sân đá chính ở trận gặp Oman (lượt về).

Bui Hoang Viet Anh: 'Cau thu Saudi Arabia nhanh va kheo'

Việt Anh sẵn sàng khắc chế lối đá tốc độ của đối thủ Saudi Arabia. Ảnh: AFC.

"Ban huấn luyện chuẩn bị cho toàn đội từ đầu giải đến giờ. Những trận đã qua tuy khó khăn, chúng tôi đều vượt qua. HLV Gong Oh-kyun chuẩn bị cho toàn đội thể trạng và tinh thần tốt nhất cho trận đấu ngày mai. Tôi nghĩ có mặt ở tứ kết U23 châu Á thì đội nào cũng mạnh theo cách riêng, U23 Saudi Arabia cũng vậy. Quan trọng nhất là chúng tôi phải thi đấu tốt và tuân thủ chiến thuật của ban huấn luyện đề ra".

Việt Anh là một trong 5 cầu thủ U23 Việt Nam ghi bàn sau 3 trận vòng bảng U23 châu Á 2022. Anh đóng góp một bàn trong trận thắng 2-0 trước Malaysia sau khi tận dụng thời cơ đá bồi từ quả phạt đền của chính mình.

4 cầu thủ khác ghi bàn cho U23 Việt Nam sau vòng bảng là Vũ Tiến Long, Phan Tuấn Tài, Nhâm Mạnh Dũng và Nguyễn Văn Tùng, trong đó, Văn Tùng và Tiến Long đều là đồng đội của Việt Anh ở CLB Hà Nội. Tiền đạo tuyển Việt Nam Phạm Tuấn Hải khen ngợi màn trình diễn của các đàn em, cho rằng họ cùng Việt Anh là những điểm tựa để U23 Việt Nam có thể gây bất ngờ trước đối thủ Saudi Arabia.

HLV trưởng Gong Oh-kyun cho biết tính đến phương án giải quyết đối thủ trên chấm luân lưu. Ông nói: "Tôi chuẩn bị cho loạt luân lưu. Tất nhiên, điều này còn phụ thuộc vào kết quả. Tôi chuẩn bị cho các học trò mọi thời khắc và mọi tình huống ở trận đấu tới".

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và Saudi Arabia sẽ diễn ra lúc 23h ngày 12/6 (giờ Việt Nam). Theo quy định của giải, mỗi đội sẽ có thêm một quyền thay người nếu trận đấu kéo dài sang hiệp phụ. U23 Việt Nam sẽ ra sân với bộ trang phục truyền thống (quần áo đỏ, tất đỏ) giống như 3 trận vòng bảng trước U23 Thái Lan, U23 Hàn Quốc và Malaysia.

Theo Ngọc Lê/Zing