Các khu du lịch sinh thái ở ĐBSCL hút khách dịp hè

Google News

Với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, các khu du lịch sinh thái tại Đồng bằng sông Cửu Long đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách dịp hè.

Lý do chính vì vùng đất này có những cảnh quan thiên nhiên đẹp, với dòng sông uốn lượn, những khu vườn trồng cây ăn trái sum suê, tạo nên khung cảnh thơ mộng, thanh bình.
Một trong những KDLST đón nhiều lượt khách trong thời gian gần đây là KDLST Phi Yến (xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ). Khu có diện tích 1,7 ha nhưng 2/3 diện tích là vườn cây ăn trái. Vườn trồng nhiều loại trái cây đặc sản như: sầu riêng, nhãn tím, ổi tím, thanh nhãn, vú sữa, mít,… Nơi đây được thiết kế gần gũi với thiên nhiên, tận dụng sinh thái có sẵn để đem đến cảm giác thư giãn và bình yên cho du khách. Khi đến đây, du khách như được trở về quê nội, quê ngoại ngày xưa: có cầu khỉ, vườn trái cây, chèo ghe hái trái và nhiều món ngon đậm chất Nam Bộ. Điểm nhấn của khu du lịch là có nhiều nhà sàn được thiết kế trên các cây cao, tạo cảm giác thích thú cho du khách.
Cac khu du lich sinh thai o DBSCL hut khach dip he
 Du khách trải nghiệm hái chôm chôm trong vườn ở Cần Thơ.
Ông Huỳnh Công Thống, thành viên điểm du lịch cộng đồng cù lao Tân Lộc (phường Tân Lộc, phường Thốt Nốt, TP Cần Thơ) cho biết: “Mùa này, nhiều loại trái cây ở cù lao đang chín rộ như: sầu riêng, ổi, chôm chôm, mận,… Đến đây du khách không chỉ thưởng thức trái ngon mà còn tham quan các điểm du lịch, được tắm cồn; thưởng thức những món ăn chỉ có ở xứ này như: rượu mận, mắm cá tra, gỏi ổi, ổi chiên giòn”. Du khách Bùi Thị Hồng Nhung (ngụ Đắk Lắk) thích thú: “Dịp hè, hai con của tôi muốn đến Cần Thơ đi các khu du lịch sinh thái nên gia đình gác lại chuyến đi Nha Trang. Quả thật, đến nhiều vườn trái cây như: cồn Sơn, cù lao Tân Lộc, cả nhà tôi rất thích vì không gian trong lành và có rất nhiều loại trái và thức ăn đậm chất miền Tây rất ngon”.
Ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ thông tin: “Thành phố đã mở rộng liên kết, hợp tác với hơn 20 tỉnh, thành phố trên cả nước để quảng bá, xúc tiến, phát triển du lịch như vùng ĐBSCL, TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Quảng Ninh, Ninh Bình, Bình Định, Thanh Hóa,... Qua đó, góp phần hình thành các tuyến du lịch liên vùng; hợp tác phát triển tour-tuyến du lịch và xây dựng các gói sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn du khách đến Cần Thơ”. Mục tiêu đến năm 2024, TP Cần Thơ đón 6,1 triệu lượt khách, tổng doanh thu dự kiến từ du lịch đạt 6.000 tỷ đồng. Đồng thời, định hướng đến năm 2025, du lịch cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố.
Thị xã Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long) trong dịp hè cũng có nhiều lượt du khách đến tham quan các đặc sản của địa phương như: Vườn bưởi Năm Roi ở xã Mỹ Hoà, đồng cải xà lách xoong, làng nghề làm tàu hũ ky trăm năm… Hàng loạt du khách nước ngoài khi đi tham quan Cần Thơ, họ cũng đi tàu bên kia sông Hậu sang Bình Minh để đạp xe đạp, tận hưởng cuộc sống làng quê yên bình. Ông Nguyễn Văn Trung, Phó chủ tịch UBND thị xã Bình Minh nhấn mạnh: “Thị xã Bình Minh đang nỗ lực hoàn thiện hạ tầng, công trình giao thông phục vụ phát triển. Phải làm sao để du khách được tận hưởng không gian yên bình vùng quê sông nước bên sông Hậu, qua đó khám phá giá trị văn hoá của địa phương”.

Theo Văn Vĩnh/Công an nhân dân