Cách chống trộm gương ô tô "bá đạo"

Google News

Để chống trộm, chủ nhân chiếc xe đã phải hàn một lồng sắt bọc ngoài gương.

Với những người lái ô tô, ngoài trăm mối bận tâm về chi phí bảo dưỡng, bãi đỗ hay chi phí xăng thì nỗi lo thường trực là bị mất trộm gương chiếu hậu. Tùy theo từng dòng xe mà gương chiếu hậu sẽ có mức giá khác nhau. Có những chiếc gương giá 4-5 triệu đồng nhưng cũng có những chiếc gương 10-15 triệu đồng, thậm chí đắt hơn đặc biệt là với dòng xe hạng sang đắt tiền.
Tình trạng mất gương chiếu hậu xảy ra với những người đỗ xe ở cạnh nhà, không có gara hoặc đỗ xe ngoài đường vào ban đêm mà không có ai giám sát. Vì vậy, các chủ xe đã phải nghĩ đủ mọi cách để bảo vệ gương. Mới đây, một diễn đàn trên mạng chia sẻ hình ảnh bảo vệ gương chiếu hậu cực kỳ lạ lùng và "bá đạo".
Theo đó, để chống đạo chích, chủ nhân của xe đã làm một lồng sắt có hình chữ nhật tương đương kích thước của chiếc gương rồi buộc dây xích để cố định vào một vị trí nhằm ngăn chặn các hành vi "vặt trộm". Nhiều người tỏ ra thích thú với cách chống trộm độc đáo này.
 
Những người sở hữu ô tô cho rằng, gương chiếu hậu dễ bị đánh cắp do dễ vặt, thao tác nhanh chóng và được giá bán trên thị trường. Với những chiếc xe đắt tiền và hạng sang, cặp gương có thể có giá hàng chục triệu đồng.
Tuy nhiên, việc làm lồng sắt cũng chỉ chống được những kẻ trộm tay nghề thấp, còn với bọn tay nghề cao hoặc kinh nghiệm lâu thì chúng vẫn có thể tìm cách lấy bằng được. Một số người đã gắn còi báo động hoặc gắn đai inox bảo vệ mặt gương nhưng tình trạng trộm gương chiếu hậu vẫn có khi diễn ra,
"Bây giờ, có nhiều công nghệ cần gì áp dụng cách thô sơ này. Nếu có lồng sắt mà không có báo động thì ban đêm nó lấy lâu rồi vẫn không biết", một người sử dụng ô tô nói.
Ngoài các cách trên, các chủ xe có thể tham khảo cách nẹp ămtj gương. Nẹp mặt gương làm bằng inox sẽ nẹp kín các khe hở giữa méo gương và vỏ gương. Hình thức này giúp trộm không cậy được mặt gương bằng dụng cụ.
Hoặc chủ sở hữu xe có thể dùng cách nối dây cáp luồn qua lỗ dây điện để bảo vệ cụm gương. Khi cáp được luồn qua lỗ, nếu bị bẻ thì lòi ra sợi cáp sợi cáp nối gương và khung xe.
Theo AM/Em Đẹp