Cách sống không 'phông bạt' đáng ngưỡng mộ của Ánh Viên

Google News

'Làm việc tốt dễ lắm, Viên chỉ cho'. Một người hâm mộ đã để lại bình luận trên trang cá nhân của Ánh Viên.

Đó là một câu được chế lại từ những lần Ánh Viên hay đăng tải về clip dạy bơi, kèm theo trạng thái: “Làm VĐV dễ lắm, Viên chỉ cho”. “Đi bơi không chán, dễ lắm Viên chỉ cho”…

Dễ lắm Viên chỉ cho - một thông điệp ngắn gọn nhưng không phải ai cũng làm được như Ánh Viên. Điển hình chuyện quyên góp tiền cho vũng lũ, Ánh Viên được ngợi khen chân thật, còn một cựu VĐV bị cư dân mạng nghi ngờ “phông bạt”.

“Cùng là VĐV nhưng Ánh Viên chân thật, làm việc ý nghĩa, không ồn ào, giản dị và cho thấy được đẳng cấp của một người nổi tiếng. Còn chị… thì sao ai cũng chê, sống ảo, phông bạt”, một tài khoản bình luận ở bài viết ủng hộ người dân vùng lũ của Ánh Viên.

Không phải chuyện ngẫu nhiên hay một lần làm việc tử tế và chân thật thì Ánh Viên được ngợi ca, mọi thứ đều được tích luỹ suốt nhiều năm về cách sống đẹp. Ngược lại, một VĐV bị nghi ngờ là hệ quả từ nhiều vấn đề xảy ra trong quá khứ mất niềm tin với người hâm mộ.

Trong suốt sự nghiệp đầy vinh quang, Ánh Viên có một đặc điểm mà những ai dõi theo cô từ xuất phát điểm đều nhận thấy, đó là nụ cười luôn rạng rỡ trên khuôn mặt. Nụ cười ấy phản ánh tính cách của Ánh Viên - một cô gái xuất thân từ vùng quê nghèo với sông ngòi chằng chịt, từ thuở nhỏ phải học bơi để phòng thân. Từ xuất phát điểm ấy, Ánh Viên luôn cho thấy hình ảnh của một cô gái mộc mạc, chân thật, giản dị dù sớm chạm tay vào vinh quang trên đường đua xanh.

Cach song khong 'phong bat' dang nguong mo cua Anh Vien

Ánh Viên luôn cười tươi. Ảnh: Nguyễn Thị Ánh Viên

Bây giờ, Ánh Viên đã giải nghệ được hai năm thì những giá trị kể trên vẫn không thay đổi. Ánh Viên luôn cười hồn nhiên, nói chuyện mộc mạc và theo đuổi ý nghĩa quan trọng của việc học bơi - phòng chống trẻ em đuối nước. Mọi thứ phản ánh tính cách chân thật và cách sống của Ánh Viên luôn nhất quán.

Sự nghiệp của Ánh Viên có thể chia làm hai chương, đó là chặng đường làm VĐV và cuộc sống sau giải nghệ. Ánh Viên đã sống hết mình với đam mê theo quan điểm “làm bất cứ thứ gì cũng như lần cuối cùng”, tức làm hết khả năng. Hành trình sau giải nghệ vẫn là Ánh Viên sống mình với môn bơi, cố gắng trở thành một giáo viên dạy bơi giỏi ở hiện tại và mơ ước trong tương lai làm HLV giỏi.

Trong thời đại mà có nhiều giá trị bị ảnh hưởng vì mạng xã hội, người hâm mộ ngày càng thất vọng với nhiều người nổi tiếng thì Ánh Viên giống như “hạt giống tâm hồn tốt” cho giới trẻ. Và không chỉ thể thao mà cuộc sống nói chung thực sự rất cần những thần tượng như Ánh Viên - một cô gái miễn nhiễm với giá trị ảo và truyền cảm hứng cho nhiều người về giá trị chân thật, tốt đẹp.

Từ câu chuyện của Ánh Viên đến những tranh cãi về một số người nổi tiếng bị nói “phông bạt”, sống ảo, bài học cho mỗi chúng ta là giá trị tốt đẹp, sự tử tế mới trường tồn theo thời gian, đứng vững trong mọi môi trường. Do đó, bất cứ việc gì cũng cần xuất phát từ tâm niệm đẹp, chân thật và đừng chạy theo giá trị ảo.

Theo Văn Nhân/Saostar