Cái giá của nam sinh bán thận lấy tiền mua iPhone

Google News

Sau nhiều lần tìm hiểu, Tiểu Vương quyết định đến chợ đen để bán một bên thận.

Theo thông tin đăng tải, cách đây 7 năm, khi chiếc smart phone iPhone 4 lần đầu được đưa ra thị trường, đã gây nên cơn sốt và là niềm ao ước của nhiều người trẻ tuổi ham công nghệ.
Cai gia cua nam sinh ban than lay tien mua iPhone
Tiểu Vương đã bán 1 bên thận để lấy tiền mua Iphone. 
Vào thời điểm đó, cậu nam sinh Tiểu Vương, 17 tuổi, ở An Huy, Trung Quốc cũng rất muốn sở hữu một chiếc iPhone 4. Tuy nhiên, vì chiếc điện thoại quá đắt tiền, gia đình lại không giàu có, Tiểu Vương đành loay hoay tìm cách mua bằng được. Sau nhiều lần tìm hiểu, Tiểu Vương quyết định đến chợ đen để bán một bên thận.
Nghĩ là làm, Tiểu Vương nói dối người nhà, đi từ An Huy đến Sâm Châu, Hồ Nam để phẫu thuật bán thận. Vì mua bán nội tạng là hành vi trái pháp luật, Tiểu Vương phải thực hiện phẫu thuật lại một cơ sở y tế chui.
Sau ca phẫu thuật, Tiểu Vương vui vẻ cầm 22.000 tệ (khoảng 77 triệu đồng) tiền bán thận đi mua chiếc iPhone 4.
Lúc này, Tiểu Vương vẫn luôn cho rằng, mất đi một quả thận sẽ không khiến các chức năng cơ thể bị ảnh hưởng nhiều. Thế nhưng không may, do môi trường ở cơ sở y tế chui không tốt, vết mổ của Tiểu Vương đã bị nhiễm trùng. Đến khi cha mẹ Tiểu Vương biết chuyện, quả thận còn lại của nam sinh đã bị tổn hại nghiêm trọng, buộc phải chữa trị, theo dõi liên tục.
Qua suốt 7 năm điều trị, hiện tại, tình trạng của Tiểu Vương ngày càng xấu đi và cậu nam sinh không thể tự chăm sóc bản thân. Cao 1m90 nhưng anh chỉ nặng vỏn vẹn 60kg, Tiểu Vương bệnh liệt giường, cần sự chăm sóc của cha mẹ 24/7.
Chỉ vì ham thích nhất thời chiếc điện thoại, Tiểu Vương đã không suy nghĩ chín chắn đi bán thận để kiếm tiền mua nó. Kết quả, còn chưa tốt nghiệp cấp 3, cậu đã nằm liệt giường. Tiền chữa bệnh cũng vô cùng tốn. Mặc dù Tiểu Vương rất ân hận vì hành động dại dột của mình, cha mẹ Tiểu Vương cũng đã đòi được một số tiền bồi thường từ bệnh viện chui và những người môi giới bán thận nhưng họ vẫn không giúp Tiểu Vương lấy lại được sức khỏe quý giá của mình.
Theo Tư Tuyền/Dân Việt