Cảm động tài xế chạy "tốc độ rùa" chắn gió bão, dìu xe máy qua cầu

Google News

Dù cơn giông bão ngoài trời có mạnh cỡ nào nhưng nhìn những hình ảnh rất nhiều tài xế xe tải điều khiển xe chạy chậm để chắn gió cho người đi xe máy qua cầu sẽ khiến bạn thấy ấm lòng.

Sáng 14/10, bão số 7 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đã gây mưa trên diện rộng, gió mạnh cấp 6 cấp 7 giật tới cấp 9 khiến nhiều phương tiện lưu thông trên cầu Bãi Cháy (Quảng Ninh) đi lại rất khó khăn.
Rất nhiều tài xế lái xe ô tô đã chủ động đi chậm, nối đuôi nhau thành hàng để chắn gió giúp các xe máy di chuyển an toàn hơn.
 
Theo cộng đồng mạng chia sẻ, đi xe máy qua cầu Bãi Cháy ngày thường đã lộng gió rồi, nên mỗi khi có bão về việc di chuyển qua cầu rất khó khăn. Những lúc nguy hiểm 2 đầu cầu đều có lực lượng chức năng chốt chặn không cho xe máy lên cầu. Có nhiều người đã chủ động xin nghỉ làm vì không dám đi qua cây cầu ngày giông bão như hôm nay.
Một tài khoản facebook khác cũng chia sẻ hình ảnh hàng đoàn ôtô nối đuôi nhau chắn gió cho xe máy đi qua cầu đang được chia sẻ trên mạng xã hội.
Hành động nhỏ nhưng đẹp và ý nghĩa đã khiến cộng đồng mạng thấy ấm lòng. Hàng loạt bình luận chia sẻ mong lan tỏa những điều tốt đẹp tới cộng đồng nhiều hơn nữa:
"Một cảm xúc rất khó tả. Giống như ra đường đi bão ăn mừng chiến thắng bóng đá ở Thường Châu năm nào. Tôi yêu VIỆT NAM";
"Thật tự hào tấm lòng người Việt Nam! Nhìn mà xúc động nghẹn ngào. Thật tâm cầu chúc cho người dân miền Trung yêu thương sớm vượt qua những cơn lũ, trở về với cuộc sống bình an, tươi đẹp."
"Tình người được thể hiện trong giông bão. Thật ấm lòng!"
Những hành động nhỏ như vậy thôi nhưng khiến cộng đồng hết sức ấm lòng, mong rằng tất cả sẽ cùng nhau an toàn vượt qua mọi bão giông.
Theo Lam Giang/Infonet