Cấm tình một đêm tại World Cup 2022: "Chuyện còn phải bàn"

Google News

Những ngày qua câu chuyện xoay quanh lệnh cấm tình một đêm tại World Cup 2022 của nước chủ nhà Qatar trở thành chủ để được netizen bàn tán sôi nổi trên cá diễn đàn.

Câu chuyện tình một đêm ở World Cup là điều không quá xa lạ mỗi khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh khởi tranh. Nhưng World Cup 2022 thì khác, mới đây nước chủ nhà Qatar đã đưa ra luật cấm quan hệ tình dục ngoài hôn nhân.
Cụ thể, theo Daily Star, một cảnh sát chia sẻ:"Tình dục là điều cấm tại Qatar trừ phi các nhóm cổ động viên là vợ chồng hợp pháp. Chắc chắn không có chuyện tình một đêm tại World Cup vào cuối năm nay. Không có những tiệc tùng nói chung. Mọi CĐV cần hiểu rõ điều đó trừ khi họ muốn vào tù.
Cam tinh mot dem tai World Cup 2022:
 Tờ Daily Star cho biết CĐV xem World Cup 2022 xảy ra 'chuyện tình một đêm' sẽ ngồi tù 7 năm.
Đây là lần đầu tiên trong lịch sử có lệnh cấm quan hệ tình dục tại World Cup. Các CĐV cần chuẩn bị tinh thần cho chuyện đó...".
Daily Star viết tiếp:"Một lệnh cấm quan hệ tình dục tại World Cup có hiệu lực trong thời gian diễn ra giải đấu ở Qatar. Những người bị bắt gặp quan hệ với bất kỳ ai khác ngoài vợ/chồng của họ phải đối mặt với án tù 7 năm".
Theo tìm hiểu, tại quốc gia Trung Đông, luật Zina hình sự hóa quan hệ tình dục ngoài hôn nhân. Quy định này dựa trên truyền thống pháp luật Hồi giáo phân loại quan hệ tình dục ngoài hôn nhân, mang thai ngoài giá thú và ngoại tình là những tội có thể bị phạt tù.
Đứng trước lệnh cấm này từ Qatar, các nhóm nhân quyền đã không ngừng kêu gọi nước chủ nhà World Cup 2022 ngừng hình sự hóa quan hệ tình dục ngoài hôn nhân. Các nghiên cứu, khảo sát thực tế cho thấy luật Zina không giúp hạn chế tội phạm tình dục mà chỉ gây khó cho phụ nữ bị xâm hại hoặc mang thai ngoài ý muốn.
Chuyện tình một đêm ở các sự kiện thể thao lớn trên thế giới là câu chuyện không bao giờ thiếu. Rất nhiều thông tin nóng bỏng về vấn đề này được khai thác ở các kỳ World Cup. Bây giờ tình dục ở World Cup 2022 không thể diễn ra theo kiểu "chuyện tình một đêm", đó chắc chắn là thông tin khiến cho nhiều CĐV phải lo lắng.
World Cup 2022 diễn ra từ ngày 21/11 đến 18/12. Đây là giải đấu đầu tiên diễn ra không thuộc mùa Hè.
Thiên Anh