Cảnh báo nhóm chuyên chụp lén nữ sinh đăng lên mạng

Google News

Cảnh sát Singapore vừa bắt giữ 4 nghi phạm đã phát tán những hình ảnh chụp trộm nữ sinh lên mạng.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, một nhóm chat trên mạng mới được tạo 10 ngày, có hơn 100 thành viên, đã chia sẻ 5.775 video, hình ảnh chụp trộm nữ sinh.
Những kẻ xấu thường chọn các góc chụp nhạy cảm, khoảnh khắc nạn nhân “hớ hênh”. Địa điểm chụp trộm ở những nơi công cộng như hiệu sách, thư viện, tàu điện ngầm, xe buýt… Bất cứ nữ sinh nào cũng có thể trở thành nạn nhân của chúng, theo Asia One.
Canh bao nhom chuyen chup len nu sinh dang len mang
 Những hình ảnh bị phát tán trong nhóm chat. Ảnh: Asia One.
Đáng chú ý, tình trạng này không phải lần đầu được phát hiện. Trước đó, tháng 8, cảnh sát Tây Ban Nha đã bắt giữ người đàn ông quay lén dưới váy hơn 500 phụ nữ, bao gồm trẻ vị thành niên, trên các phương tiện công cộng và trong siêu thị.
Kẻ này giấu điện thoại dưới balo, đặt xuống đất để quay lén phụ nữ tại Madrid.
Hồi tháng 3, một sự việc khác xảy ra tại Thẩm Quyến, Trung Quốc, khi trường mẫu giáo chụp lén và phát tán ảnh vùng kín của bé trai. 5 phụ nữ và một đàn ông làm việc tại trường mẫu giáo Thẩm Quyến Mĩ Lâm (Phúc Điền) bị khép tội xâm phạm quyền riêng tư của trẻ.
Sau đó, một bác sĩ và hai y tá bị tạm giữ 5 ngày. Một nhân viên khác bị phạt 500 nhân dân tệ. Hiệu trưởng Xiao bị cho thôi việc vì liên quan vụ việc.
Cuối tháng 5/2016, một nam sinh tại Thượng Hải bị “bắt tại trận” khi đang giơ điện thoại chụp lén dưới váy cô gái đứng trước. Tuy nhiên, người này chỉ bị chỉ trích trên mạng xã hội và được nhà trường nhắc nhở thay vì có hình phạt thỏa đáng.
Canh bao nhom chuyen chup len nu sinh dang len mang-Hinh-2
Người đàn ông bị phát hiện chụp lén gần 500 phụ nữ trên các phương tiện công cộng. Ảnh: AFP. 
Những vụ việc trên cho thấy nữ sinh có thể trở thành nạn nhân của những kẻ chụp trộm bất cứ lúc nào. Cảnh sát Trung Quốc từng khuyến cáo mọi người, nhất là các nữ sinh, nếu phát hiện hành vi quấy rối, xâm phạm cần hô hoán và báo ngay cho cơ quan chức năng.
Trong khi đó, chính phủ Anh cũng ban hành luật cấm chụp trộm sau chiến dịch đấu tranh 18 tháng của một nạn nhân bị quay lén tại lễ hội âm nhạc.
Riêng ở Nhật, điện thoại đều không thể tắt tiếng khi chụp ảnh để đề phòng những vụ chụp lén nơi công cộng.
Căn cứ luật hình sự tại Singapore, bất kỳ ai có hành vi phân tán tài liệu khiêu dâm đều có thể bị phạt tiền hoặc phạt tù 3 tháng.
Tại Hàn Quốc, nhiều nữ sinh đã tổ chức các cuộc biểu tình phản đối nội dung quay lén, khiêu dâm. Thủ phạm chụp lén có thể bị phạt 8.800 USD hoặc phạt tù 5 năm.
Theo Thiên Nhan/news.zing.vn