Cao thủ Vịnh Xuân Quyền lại bị hạ knock-out sau hơn 1 phút

Google News

Võ sư Đinh Hạo của phái Vịnh Xuân tiếp tục nhận thêm thất bại khi để nhà vô địch tán thủ Trần Cẩm Vân hạ knock-out chỉ sau hơn một phút.
 

Trong trận đấu diễn ra tại thành phố Giang Môn (Trung Quốc) hôm 19/10, Đinh Hạo chỉ trụ được trên sàn đấu 74 giây. Sau khi dính đòn đá vòng cầu trúng mặt của Cẩm Vân, cao thủ Vịnh Xuân đổ gục xuống sàn và không thể tiếp tục thi đấu. Lúc này, trọng tài xử thắng knock-out cho nhà vô địch tán thủ.
Đinh Hạo tự cho mình là "đệ tử 3 đời" của Diệp Vấn. Năm 2018, ông thua thảm trước võ sĩ MMA nghiệp dư Từ Hiểu Đông. Sau thất bại đó, vị võ sư Trung Quốc liên tục khiêu khích "cuồng nhân MMA" để có trận tái đấu nhưng bất thành. Sau cùng, Đinh Hạo chấp nhận so tài với Cẩm Vân.
Cao thu Vinh Xuan Quyen lai bi ha knock-out sau hon 1 phut
 Đinh Hạo bị hạ knock-out bởi nhà vô địch tán thủ. Ảnh: QQ.
Võ sư Đinh Hạo có chiều cao 1,8 m và nặng 78 kg. Còn Cẩm Vân thấp hơn đối thủ 5 cm và chỉ đạt trọng lượng 66 kg. Dù vậy, võ sĩ tán thủ lại rất có tiếng ở Trung Quốc khi từng giành 7 danh hiệu vô địch. Trước trận đấu, Cẩm Vân được đánh giá cao hơn Đinh Hạo nhờ sở hữu khả năng thực chiến tốt.
Những gì diễn ra trên sàn đấu đúng với giới chuyên môn nhận định. Cẩm Vân liên tục tung ra combo đá và đấm uy lực nhắm vào vùng mặt của Đinh Hạo. Những pha ra đòn chính xác của nhà vô địch tán thủ khiến bộ pháp vị võ sư Vịnh Xuân trở nên loạng choạng và dẫn đến thất bại.
Trận thua của Đinh Hạo trước Cẩm Vân khiến giới yêu thích võ thuật tiếp tục hoài nghi về khả năng thực chiến của võ thuật truyền thống Trung Hoa. Nhiều người cho rằng những môn phái như Vịnh Xuân thật sự hết thời hoặc không còn phù hợp để thi đấu trong thế giới võ thuật hiện đại.
Đinh Hạo là người có nhiều năm nghiên cứu Vịnh Xuân dưới sự hướng dẫn của một số võ sư hàng đầu. Trong quá khứ, võ sư này cũng từng là VĐV tán thủ chuyên nghiệp. Dù vậy, trong những trận đấu với Hiểu Đông và Cẩm Vân, Đinh Hạo đều không trụ được hết hiệp một.
Theo Nguyên Trí/Zing