Cặp song sinh bị đe dọa vì quá giống Ariana Grande

Google News

Bắt chước ngôi sao nhạc pop để thu hút sự chú ý trên mạng, nhiều cô gái trẻ bị buộc tội "đánh cắp danh tính", "vi phạm bản quyền chân dung".

Khoác lên mình chiếc áo hoodie màu vàng dáng rộng kết hợp cùng boots cao cổ màu nâu và kiểu tóc buộc đuôi ngựa đặc trưng, Taylor và Mackenna (20 tuổi) tự tin bước đi trên đường phố Ontario (Canada).

Nếu đi riêng, họ ngay lập tức bị người đi đường nhầm lẫn là ca sĩ Ariana Grande. Nhưng khi cả hai sánh bước bên nhau, mọi thứ trở nên kỳ dị.

"Đám đông không ngừng bàn tán về cách ăn mặc, trang điểm của chúng tôi và cả hai đã quen với điều đó", Taylor nói.

Cap song sinh bi de doa vi qua giong Ariana Grande

Taylor và Mackenna gây chú ý khi học theo phong cách của Ariana Grande. Ảnh: pinksweetener_.

Taylor và Mackenna là cặp song sinh nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ ngoại hình giống với nữ ca sĩ nhạc pop Ariana Grande. Họ sao chép giọng ca 7 rings từ cách trang điểm, làm tóc, mặc đồ cho đến cách đi đứng, tạo dáng trước máy quay.

Với cả hai, đó là cách họ thể hiện tình yêu, sự mến mộ dành cho thần tượng của mình. Tuy nhiên, trong mắt những người khác, đặc biệt là fan của Ariana, việc làm này lại chính là "đánh cắp danh tính", "vi phạm bản quyền chân dung".

Hàng nghìn bình luận căm ghét

Hình ảnh của Ariana gần như có mặt trong toàn bộ cuộc sống của Taylor và Mackenna. Trong phòng thay đồ, cặp chị em có khoảng 75 bộ trang phục được lấy cảm hứng từ nữ ca sĩ và tất cả dòng nước hoa thần tượng đã ra mắt.

Trên mạng xã hội, họ lập một trang cá nhân chung lấy tên là Pink Sweetener, trong đó hồng là màu yêu thích của cặp song sinh còn Sweetener là tên album thứ tư của Ariana.

"Chúng tôi luôn mặc quần áo giống nhau và giống Ariana. Mỗi sáng, chúng tôi mất khoảng 2-3 tiếng để trang điểm và làm tóc như cô ấy", Mackenna nói.

Cap song sinh bi de doa vi qua giong Ariana Grande-Hinh-2

Cap song sinh bi de doa vi qua giong Ariana Grande-Hinh-3

Cặp song sinh bị "ném đá" vì bắt chước thần tượng. Ảnh: pinksweetener_.

Trên mạng xã hội, cặp song sinh đăng clip nhảy theo các bài hát của Ariana và hình ảnh bắt chước nữ ca sĩ mỗi ngày. Sự yêu thích đến mức độ ám ảnh của cả hai đối với giọng ca sinh năm 1993 khiến họ trở nên nổi tiếng.

Thế nhưng, cùng lúc đó, Taylor và Mackenna trở thành mục tiêu của sự căm ghét trên mạng xã hội. Mỗi ngày, họ nhận được hàng nghìn bình luận chỉ trích, mắng chửi, thậm chí dọa giết.

"Nhiều người lên án bởi cho rằng chúng tôi bắt chước Ariana chỉ vì muốn nổi tiếng. Tuy nhiên, hai chị em tôi làm điều này chỉ vì sở thích và sự hâm mộ đối với một ca sĩ tài năng, có phong cách thời trang độc đáo", Taylor nói.

Bản sao triệu follow

Taylor và Mackenna không phải những người đầu tiên được chú ý nhờ sao chép ngoại hình, phong cách của chủ nhân hit Problem.

Paige Niemann (17 tuổi) nổi tiếng từ hai năm trước sau loạt clip hát nhép ca khúc của Ariana. Cô nàng thậm chí được gọi là "song trùng" của ngôi sao nhạc pop nhờ gương mặt, thần thái giống hệt thần tượng.

Tuy nhiên, giống nhiều bản sao khác của người nổi tiếng, Paige không được lòng của hầu hết Arianators (fanclub của Ariana). Người hâm mộ thậm chí từng dọa kiện cô gái 17 tuổi vì "hành vi trộm cắp danh tính".

Không chỉ fan, ngay chính Ariana Grande cũng nhiều lần thể hiện sự chán ghét khi thường xuyên bị các cô gái trẻ bắt chước hình ảnh.

Cap song sinh bi de doa vi qua giong Ariana Grande-Hinh-4

Paige Niemann thu hút hơn một triệu follow nhờ những màn hóa thân thành Ariana Grande. Ảnh: BuzzFeed.

Đầu năm 2020, Ariana đã chia sẻ một video nhằm mỉa mai những người cố gắng buộc tóc đuôi ngựa, hát giọng cao, kẻ mắt khói và mặc áo len để trở nên giống cô.

Là một trong những bản sao nổi tiếng nhất của Ariana với hơn 1 triệu follow trên Instagram, Paige Niemann ngay lập thức phản hồi sau động thái này của nữ ca sĩ.

"Nói thật tôi đã quá quen với việc Ariana khinh thường mình, vậy nên sao cũng được. Tôi chỉ ở đây để giúp mọi người giải trí còn ngoài đời tôi không làm như vậy. Thành thật mà nói, tôi đã không còn là fan của Ariana nữa", Paige nói trên sóng livestream.

Ngược lại, Taylor và Mackenna có suy nghĩ hoàn toàn khác. Họ cho rằng Ariana chỉ ám chỉ những người cố chuộc lợi bằng cách bắt chước cô. Còn với cặp song sinh, mọi thứ họ làm chỉ vì sở thích.

"Chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục đam mê của mình, không bao giờ dừng lại chỉ vì các bình luận chỉ trích, căm ghét đến từ những người không hề hiểu gì về chúng tôi", Mackenna nói.

Theo Lê Vy/ Zing