Cậu bé tí hon Đinh Văn K'rể qua đời, dân mạng tiếc thương

Google News

(Kiến Thức) - Cậu bé tí hon Việt Nam - Đinh Văn K'Rể đã qua đời sau cơn đột quỵ bất ngờ. Thông tin này được thầy giáo Đặng Văn Cương chia sẻ khiến cộng đồng mạng không khỏi tiếc thương.

Mới đây, chia sẻ với báo chí, thầy giáo Đặng Văn Cương - Hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Ba cho biết cậu bé tí hon nhỏ nhất Việt Nam - Đinh Văn K'rể, người dân tộc Hơ rê ở xã Sơn Ba (Sơn Hà, Quảng Ngãi) đã qua đời sau bốn ngày nhập viện vì nhiều bệnh lý.
Cau be ti hon Dinh Van K're qua doi, dan mang tiec thuong
Cậu bé  Đinh Văn K’rể
Theo thông tin, Đinh Văn K’rể bất ngờ đột quỵ tại nhà ăn của Trường tiểu học Sơn Ba vào ngày 5/11. Dù rất cố gắng nhưng đến sáng 9/11, K’rể đã không qua khỏi.
Thông tin cậu bé tí hon K’rể qua đời đã khiến cộng đồng mạng không khỏi xót xa, thương cảm. Nhiều người cũng gửi lời tiếc thương chia buồn đến cậu bé tí hon nhưng đầy nghị lực vượt qua số phận, hoàn cảnh này.
Cau be ti hon Dinh Van K're qua doi, dan mang tiec thuong-Hinh-2
 Cậu học trò Đinh Văn K'Rể chững chạc tự tin trong lớp học.
K'rể là cậu bé tí hon năm nay đã 12 tuổi, người dân tộc Hơ rê, sinh ra đã mắc chứng bệnh hiếm gặp - Seckel (người lùn, đầu chim) chỉ cao 62cm, nặng chưa đầy 4kg, trên thế giới chỉ có khoảng 10 ca được ghi nhận.
Đến năm 5 tuổi, K'Rể chỉ nặng 3 kg, cao 50 cm, cả ngày ăn được vài muỗng cơm. Do em chỉ đi được vài bước nên cha mẹ phải luôn địu trên lưng. 
Biết được hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của cậu bé K'rể, thầy giáo Đặng Văn Cương - Hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Ba đã đưa cậu về dạy học và cho ở nội trú tại trường. Sau gần 3 năm theo học K'rể đã có thay đổi vượt bậc, từ cậu bé nhút nhát, không tự vệ sinh cá nhân được nay em đã trở thành một học trò tự tin, tinh nghịch được bạn bè và thầy cô quý mến. 
Cau be ti hon Dinh Van K're qua doi, dan mang tiec thuong-Hinh-3
Thầy Cương đang hướng dẫn cậu cách cầm bút. 
Hành trình vượt khó của cậu bé tí hon Đinh Văn K'rể và thầy giáo Đặng Văn Cương đã làm nên câu chuyện xúc động về tình thầy trò nơi rẻo cao, tiếp thêm động lực cho nhiều hoàn cảnh khó khăn khác trong thời gian vừa qua. 
Được biết, trong mấy ngày K'rể nhập viện cấp cứu, chính người thầy Đặng Văn Cương đã túc trực thường xuyên chăm sóc em tại bệnh viện.

Mời quý độc giả đón xem thêm video: Nghị lực phi thường của thầy giáo "tí hon" - Nguồn: VTV24

Hạ Nhiên