Cậu bé VN “hộ tống” Kante ở World Cup 2018: “Xúc động đến rơi nước mắt”

Google News

Nguyễn Lê Thanh Sơn là cậu bé Việt Nam đầu tiên và duy nhất hiện nay từng “hộ tống” một tuyển thủ ở trận chung kết một mùa World Cup.

Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA World Cup 2018 đã chính thức khép lại sau trận cầu mãn nhãn giữa đội tuyển Pháp và Croatia. Với chiến thắng 4 - 2, tuyển Pháp đã chính thức đăng quang ngôi vô địch và đưa cúp vàng World Cup 2018 về quê nhà dưới sự chào đón nồng nhiệt của hơn nửa triệu fan hâm mộ. Ở Croatia, tiệc mừng các tuyển thủ quốc gia trở về cũng sôi động không kém, bởi dù thua cuộc ở trận chung kết nhưng thành tích của họ ở giải đấu năm nay là cả một kỳ tích.
Nguyễn Lê Thanh Sơn (mũi tên đỏ) đứng cạnh Kante ở phần làm thủ tục trước trận chung kết World Cup 2018. 
Thế nhưng tạm gác lại những tin tức quốc tế về tuyển Pháp và Croatia, người hâm mộ bóng đá tại Việt Nam còn đang rất quan tâm về thông tin cậu bé Nguyễn Lê Thanh Sơn (10 tuổi, ở TP.HCM) được xuống sân cùng các cầu thủ ở trận chung kết World Cup 2018. Thanh Sơn đã “hộ tống” tiền vệ Kante của tuyển Pháp ở phần làm thủ tục trước trận đấu, và kết quả Kante cùng đồng đội đã giành được cúp vàng lần thứ 2 sau đúng 20 năm chờ đợi.
 Cận cảnh Thanh Sơn đứng dưới sân vận động Luzhniki ngay trước Kante.
Theo đó, trong bức ảnh những cô bé, cậu bé đứng trên sân cùng 11 tuyển thủ của đội Pháp, không khó để nhận ra Nguyễn Lê Thanh Sơn là cậu bé đeo kính với chiều cao vượt trội. Trong ảnh, Thanh Sơn đứng khá khép nép, tỏ vẻ hơi rụt rè, mắt hướng về phía một góc sân vận động.
Sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại World Cup 2018, Thanh Sơn đã chia sẻ cảm xúc khi lần đầu tiên đứng ở một sân vận động lớn trong một trận đấu quan trọng như vậy.
Thanh Sơn cho hay, cậu bé là fan hâm mộ bóng đá và yêu thích cầu thủ Messi của tuyển Argentina. Tuy nhiên, đội bóng này đã không qua được vòng 1/8 khi bị thua tuyển Pháp với tỉ số 4 - 3. Song với kế hoạch mà FIFA đã lên từ trước, Thanh Sơn vẫn nằm trong danh sách 22 bạn nhỏ được ra sân cùng các tuyển thủ của hai đội bóng xuất sắc nhất.
Theo Thanh Sơn, em chỉ biết trước mình sẽ “hộ tống” một cầu thủ của tuyển Pháp nên lúc đầu có hi vọng sẽ được nắm tay Mbappe. Tuy nhiên, vào phút chót, FIFA đã sắp xếp cho Thanh Sơn “hộ tống” tiền vệ Kante.
“Em chỉ mới thấy các cầu thủ trên TV, chưa bao giờ em nghĩ mình sẽ có dịp được gặp gỡ rất nhiều danh thủ, lại được nắm tay đưa cầu thủ ra sân như vậy. Khi được đứng cùng đội tuyển Pháp trong trận chung kết, do đứng hơi xa và quá phấn khích lẫn hồi hộp, em đã không kịp phản ứng để chạy ra bắt tay cầu thủ Mbappe như dự tính ban đầu”, Thanh Sơn chia sẻ.
“Mọi thứ diễn ra quá nhanh. Khi được danh thủ Kante dắt tay ra sân, cảm giác trong em vỡ òa, xúc động tới rơi nước mắt”, Thanh Sơn nhớ lại cảm giác có lẽ không bao giờ quên trong đời.
Nói về chuyến sang Nga đợt này, Thanh Sơn cho biết thêm, trong 3 ngày lưu lại thủ đô Moscow, cậu bé đã có dịp tham quan nhiều địa điểm ấn tượng như ngắm cảnh trên du thuyền, tu viện Bogoroditse, nhà thờ Chúa Cứu Thế, điện Kremlin, sân vận động Luzhniki, tòa nhà Kotelnicheskaya Naberezhnaya, bức tường King Peter trên dòng sông Moscow và Quảng trường Đỏ.
Thanh Sơn (áo đỏ) cùng các bạn trẻ khác đã tham gia nhiều hoạt động ở Moscow, Nga. 
Được biết, Thanh Sơn là người may mắn duy nhất tại Việt Nam khi tham gia chương trình “Ra sân cùng danh thủ” World Cup do FIFA World Cup phối hợp với McDonald’s tổ chức, diễn ra từ ngày 3/4 đến 15/5/2018. Theo ban tổ chức, Thanh Sơn đã vượt qua hơn 4.000 bạn nhỏ khác để nhận được tấm vé nói trên qua phần bốc thăm.
Tham gia chuyến đi lần này, người giám hộ của Thanh Sơn là cha. Ngoài 2 vé xem World Cup 2018 tại Nga, cả hai còn được tài trợ vé máy bay, chi phí đi lại, ăn ở 3 ngày đêm tại khách sạn 4 sao và có người phiên dịch. Riêng Thanh Sơn đã tham gia lớp hướng dẫn kỹ năng “ra sân cùng cầu thủ” dành cho các em nhỏ tham dự World Cup 2018 dưới vai trò “người hộ tống” trước khi chính thức ra sân ở trận chung kết.
Theo Ngọc Phạm/Dân Việt