CĐV Argentina đốt xe cầu thủ đội nhà

Google News

Sau trận thua 0-2 trước Godoy Cruz ở vòng 13 giải VĐQG Argentina, xe của các cầu thủ và ban lãnh đạo Aldosivi bốc cháy dữ dội.

Sáng 12/8 (giờ Hà Nội), đám cháy lớn bốc lên bên ngoài bãi giữ xe của Aldosivi, trong khi đội bóng đang làm khách đến sân Godoy Cruz. Ngay sau khi Aldosivi thua trận 0-2 trước Godoy Cruz, một nhóm cổ động viên quá khích lẻn vào đại bản doanh của CLB và châm lửa đốt xe.

CDV Argentina dot xe cau thu doi nha

Đám cháy bốc lên dữ dội ở đại bản doanh của Aldosivi.

Xe của nhiều thành viên Aldosivi, bao gồm cầu thủ, ban lãnh đạo và cả HLV trưởng Leandro Somoza bị đốt cháy. Lực lượng cứu hỏa sau đó phải có mặt ở hiện trường để dập tắt đám cháy. Theo truyền thông địa phương, ít nhất 5 chiếc xe bị hư hại nặng sau sự cố kể trên.

"Thật là điên rồ với những gì đã xảy ra. Chúng tôi không thể tin được", một thành viên giấu tên của Aldosivi tâm sự với Doble Amarilla. Đội bóng Argentina cũng phát đi thông điệp phản đối hành động quá khích của cổ động viên nhà.

"Chúng tôi cực lực phản đối hành vi phá hoại xảy ra tại sân vận động của đội. Bạo lực không bao giờ là cách", Aldosivi thông báo. "Đội bóng sẽ tiếp tục nỗ lực và thúc đẩy các giá trị của sự tôn trọng, cam kết và tình yêu đối với màu áo này".

CDV Argentina dot xe cau thu doi nha-Hinh-2

Quang cảnh bãi giữ xe của CLB Aldosivi sau sự cố. Ảnh: Doble Amarilla

Sau trận thua ở vòng 13 giải VĐQG Argentina, Aldosivi tiếp tục đứng áp chót trên bảng xếp hạng. Họ chỉ giành được 8 điểm sau 13 trận đấu. Thậm chí đội bóng có biệt danh "cá mập" nguy cơ rơi xuống vị trí cuối bảng nếu Lanus, đội xếp ngay sau họ giành chiến thắng ở loạt trận đấu muộn vào ngày 14/8.

Cảnh sát thông báo sẽ tiến hành điều tra vụ việc. Nhóm ultras của Aldosivi mang tên "Tiburon" được cho là đã đứng sau vụ phóng hỏa kể trên. Ban tổ chức giải VĐQG Argentina và Aldosivi thống nhất rằng các trận đấu trong thời gian tới của CLB sẽ diễn ra không có khán giả, để đảm bảo an toàn cho mọi người.

Bị cấm thi đấu trọn đời vì đánh lén nữ trọng tài Cristian Tirone của đội Garmense bị bắt giữ và cấm thi đấu trọn đời sau hành vi bạo lực với nữ trọng tài Dalma Cortadi ở trận gặp Independencia tại giải hạng Ba Argentina hôm 31/7.
 
Theo Tường Linh/Zing.vn