CĐV Nam Định bắn pháo sáng trúng fan nữ, CLB Hà Nội thất thu tiền khủng bao nhiêu?

Google News

(Kiến Thức) - Nhận án phạt kỷ lục từ VFF sau khi để CĐV Nam Định bắn pháo sáng trúng fan nữ, nhiều người đặt câu hỏi, CLB Hà Nội thất thu số tiền khủng là bao nhiêu?

Sau khi để xảy ra sự cố để CĐV Nam Định bắn pháo sáng khiến fan nữ bị thương nặng và phải phẫu thuật tới 2 lần, CLB Hà Nội FC nhận án phạt kỷ lục từ ban kỷ luật của VFF.
Cụ thể, Ban kỷ luật VFF thống nhất mức án phạt CLB Hà Nội sẽ phải đá 2 trận trên sân nhà Hàng Đẫy không có khán giả. Đồng thời phải nộp phạt 85.000.000 đồng vì để xảy ra sự cố an ninh nghiêm trọng.
Từ giờ đến khi V.League 2019 hạ màn, CLB Hà Nội còn 2 trận nữa trên sân nhà. Đó là trận đấu tại vòng 23 diễn ra ngày 15/9 với CLB Viettel và trận tại vòng 25 tiếp CLB Quảng Nam ngày 6/10. Hiện CLB Hà Nội đang có 46 điểm sau 22 vòng đấu và là ứng viên sáng nhất cho chức vô địch giải.
CDV Nam Dinh ban phao sang trung fan nu, CLB Ha Noi that thu tien khung bao nhieu?
 
Việc này đồng nghĩa với việc đội bóng của bầu Hiển phải nhận khá nhiều tổn thất về mặt kinh tế. Đầu tiên, nhìn vào án phạt 2 trận "treo sân" phải thi đấu không có khán giả khiến Hà Nội FC thiệt hại nặng nề về mặt bán vé.
Đặt giả sử, sức chứa SVĐ Hàng Đẫy là 20.000 chỗ ngồi và giá vé V.League 2019 là 50.000 đồng/vé, 2 trận tiếp theo trên sân nhà của Hà Nội FC thu hút được 10.000 CĐV thì đội bóng này sẽ mất mỗi trận đấu 500.000.000 đồng. Tổng 2 trận đấu sẽ là 1 tỷ đồng.
Cộng thêm việc chịu phạt 85.000.000 đồng vì để xảy ra sự cố an ninh nghiêm trọng. Tổng cộng, CLB Hà Nội mất đi số tiền dự tính khoảng 1.085.000.000 đồng. Đây là tổn thất khá lớn về mặt tài chính cho CLB Hà Nội FC.
Nhắc lại vụ việc đáng tiếc diễn ra trên SVĐ Hàng Đẫy tối ngày 11/9 trong trận CLB Hà Nội đón tiếp Nam Định. Do nhiều lý do, CĐV Nam Định đốt pháo sáng. Thậm chí các CĐV đội khách đã ném pháo từ khán đài B sang khán đài A trúng người chị Tô Huyền Anh khiến chị bị bỏng nặng phải vào viện cấp cứu. Chưa dừng lại ở đó, các CĐV Nam Định còn xô xát với lực lượng cảnh sát cơ động làm nhiệm vụ trên sân khiến 2 chiến sĩ phải nhập viện.
Sau khi sự cố xảy ra, CLB Hà Nội đã cử đại diện vào bệnh viện thăm fan nữ kém may mắn bị CĐV Nam Định bắn pháo sáng gây tổn thương nặng phần chân. Trong phát biểu mới đây, đại diện CLB Hà Nội FC cho biết, mọi khoản liên quan đến viện phí từ 2 ca phẫu thuật cho fan nữ và phục hồi phía đội bóng sẽ đứng ra chịu trách nhiệm và mong người bị nạn sớm bình phục.
Thiên Anh