"Cha đẻ" app hot nhất mùa COVID, tưởng ai hóa ra cựu thí sinh Olympia

Google News

(Kiến Thức) - Võ Duy Khánh - cựu thí sinh tham gia hành trình chinh phục Đường lên đỉnh Olympia cách đây 11 năm lại chính là người tạo ra ứng dụng Bluezone gây sốt mùa dịch COVID-19 thời gian qua. 

Trong thời điểm dịch bệnh CODVID-19 bùng phát ở Việt Nam, ứng dụng góp công lớn trong việc hỗ trợ phát hiện truy vết nhanh những người có nguy cơ lây nhiễm virus SARS-CoV-2 phải kể đến ứng dụng "quốc dân" Bluezone.
Bluezone là ứng dụng được người người, nhà nhà sử dụng rộng rãi thời điểm đó. Thế nhưng, ít ai biết được rằng người đứng sau "app quốc dân" này lại là chàng trai chưa đến 30 tuổi, từng là thí sinh của chương trình Đường lên đỉnh Olympia cách đây 11 năm.
Võ Duy Khánh - Trưởng phòng cấp cao An ninh di động - một trong những người tạo ra ứng dụng Bluezone. 
Anh chàng này là Võ Duy Khánh (cựu học sinh trường THPT Cờ Đỏ, Nghệ An) đã từng xuất hiện trong “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 9 và anh đã có phần thi chẳng mấy thành công khi chỉ giành giải 3 tuần. Thế nhưng, chàng trai thất bại năm đó giờ đây đã trở thành Trưởng phòng cấp cao, phòng An ninh di động, Trung tâm nghiên cứu Mã độc lập thuộc tập đoàn Công nghệ Bkav.
Theo như Khánh chia sẻ, vào thời điểm bệnh viện Bạch Mai bùng phát dịch, nhóm của anh được giao nhiệm vụ tìm hiểu công nghệ và hoàn thành app có chức năng truy vết người mắc COVID-19 trong thời gian sớm nhất.
 Cựu thí sinh Olympia là người viết những dòng code đầu tiên cho ứng dụng Bluezone.
Với tâm thế của một người mong muốn tham gia vào cuộc chiến chống dịch, nhóm của Khánh phải làm việc liên tục trong 48 tiếng để cho ra ứng dụng demo đầu tiên. Được biết, app này sử dụng công nghệ Bluetooth Low Energy (công nghệ tiết kiệm năng lượng của Bluetooth) để phát triển.
Cựu thí sinh Olympia là người viết những dòng code đầu tiên cho ứng dụng Bluezone với mong muốn góp công lớn trong chiến dịch chống lại dịch COVID-19 của nước nhà.
Trong quá trình ra mắt, ứng dụng Bluezone vấp phải không ít ý kiến trái chiều từ người dùng bởi họ cho rằng nó ảnh hưởng tới quyền riêng tư. Tuy nhiên sau thời gian cải thiện thì Bluezone bất ngờ trở thành "app quốc dân", trở thành "cánh tay" đắc lực cùng cả nước chống dịch.
 Duy Khánh là thí sinh của "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 9.
Nhắc đến kỷ niệm khi tham gia Đường lên đỉnh Olympia, Võ Duy Khánh cho biết đây là niềm may mắn, đã thay đổi và giúp anh trưởng thành hơn rất nhiều trong cuộc sống. 
Thất bại đó đã khiến cậu nam sinh buồn, xen lẫn chút thất vọng và sụp đổ tinh thần một thời gian. Tuy nhiên, anh nhanh chóng biến đó thành nghị lực, chú tâm hơn vào học tập, phát huy thế mạnh bản thân để có được thành công như hiện tại.
Hành trình 11 năm để tạo ra ứng dụng Bluezone của Võ Duy Khánh đã khiến cộng đồng mạng hết sức ngưỡng mộ. Từ cậu học trò từng thất bại trong Đường lên đỉnh Olympia, giờ cậu đã trở thành Trưởng phòng Cấp cao và là người viết những dòng code đầu tiên cho ứng dụng quốc dân này.

Mời quý độc giả đón xem thêm video: Bluezone - Ứng dụng "truy vết" người nghi nhiễm Covid-19 - Nguồn: Truyền Hình Nhân Dân

Hạ Nhiên