Chán đi biển, hãy đổi gió với suối Đá, núi Dinh

Google News

Suối Đá nằm trong lòng núi Dinh tại xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Khi di chuyển từ TP HCM xuống TP Vũng Tàu, đến tuyến tránh Quốc lộ 56, du khách sẽ rẽ vào cung đường tuyệt đẹp khi núi Dinh hiện sừng sững trước mắt. Đường vào suối Đá nằm ngay trên tuyến tránh này.

Suối Đá được chia thành nhiều khu vực khác nhau, gần đây người ta gọi theo số thứ tự từ hồ 1 đến hồ 5. Đi lên cao, du khách sẽ đến khu vực hồ 2, hai bên là cây tre, trúc rủ bóng xanh mát. Ở khu vực này có những phiến đá to nhỏ khác nhau, xen lẫn màu nước hồ xanh ngọc cùng các khe suối nhỏ chảy dịu êm. Để ngắm trọn vẹn dòng suối, du khách đi theo các bậc thang lên khu vực hồ 5.

Chan di bien, hay doi gio voi suoi Da, nui Dinh

Du khách khám phá suối Đá, núi Dinh, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Giữa núi rừng hùng vĩ hiện ra một bức tranh thủy mặc với dòng suối xanh mát, rừng cây kết hợp với những con đường mòn, những bậc thang rêu phong gợi lên những ấn tượng khó quên. Vào các dịp cuối tuần, người dân địa phương và du khách thường đưa các em nhỏ về đây tắm dòng suối mát, có nhóm thì khám phá lòng núi Dinh bằng cách đi bộ trải nghiệm.

Chan di bien, hay doi gio voi suoi Da, nui Dinh-Hinh-2

Đây là điểm đến thú vị cho những ai muốn tận hưởng không gian yên tĩnh, hít thở không khí trong lành hay ngâm mình dưới làn nước trong xanh, lạnh mát, thậm chí là cùng bạn bè tổ chức các hoạt động dã ngoại bên suối, cắm trại trong rừng hoặc đi bộ xuyên rừng.

Mỗi mùa sẽ là một trải nghiệm rất riêng ở suối Đá. Tuy nhiên, hiện đang là mùa mưa, lượng nước từ núi đổ về nhiều nhất, du khách tha hồ tắm mát, bơi lội. Gần đây, do lượng khách ghé thăm đông, một số người dân đã dựng các lán gỗ để cho du khách thuê ngồi nghỉ và ăn uống. Ở đây cũng có nhiều món ăn như gà nướng, gà hấp, gỏi và cháo gà, rất tiện lợi cho những gia đình có con nhỏ thích trải nghiệm.

Theo Ngọc Giang/Người lao động