Chân dung thủ khoa ĐH Khoa học Tự nhiên giành học bổng chính phủ Nhật

Google News

Thủ khoa Trần Bá Dương vừa nhận tin vui giành học bổng toàn phần của chính phủ Nhật Bản (MEXT) và sẽ theo học ĐH Osaka - ngôi trường hàng đầu ở đất nước này.

Với điểm tổng kết 3.85/4.0, xếp loại xuất sắc, Trần Bá Dương (K63, Cử nhân Vật lý quốc tế) trở thành thủ khoa đầu ra của Khoa Vật lý, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) năm 2022.
Dương cũng vừa nhận tin vui giành học bổng toàn phần của chính phủ Nhật Bản (MEXT) và sẽ theo học Đại học Osaka - ngôi trường hàng đầu ở đất nước này. Dương sẽ tiếp tục học lên thạc sĩ chuyên ngành Khoa học vật liệu tại Đại học Osaka vào tháng 9 năm nay.
Chan dung thu khoa DH Khoa hoc Tu nhien gianh hoc bong chinh phu Nhat
 Trần Bá Dương - Thủ khoa đầu ra của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) 2022. (Ảnh: VNN)
Không chỉ có điểm GPA xuất sắc, trong 4 năm trên giảng đường đại học, Trần Bá Dương còn giành giải Nhất Olympic Vật lý sinh viên, giải Nhì nghiên cứu Khoa học sinh viên cấp trường, giành nhiều học bổng khuyến khích học tập của các tổ chức, cá nhân trong và người nước.
Đáng chú ý, nam sinh cũng sở hữu 1 công bố quốc tế trên tạp chí Q2, 2 bài báo trong nước cùng nhiều báo cáo tại các hội nghị, hội thảo chuyên ngành.
Bá Dương chia sẻ với báo chí, trong quá trình xin học bổng, ngoài thư giới thiệu của các thầy cô trong khoa, nam sinh đã nỗ lực để hoàn thiện hồ sơ cá nhân, từ việc liên hệ cho đến viết và sửa bài luận. Khi vào đến vòng cuối cùng, Dương được yêu cầu chuẩn bị và thuyết trình về hướng nghiên cứu hiện tại mà cậu đang làm và những dự định nghiên cứu trong tương lai.
Theo Dương, một kỹ năng cực kỳ quan trọng khác là ngoại ngữ. Trước đó, chọn theo học chuyên ngành Vật lý quốc tế với nhiều môn học và tài liệu bằng tiếng Anh, nam sinh phải lao vào học tiếng Anh một cách nghiêm túc ngay từ năm đầu tiên.
Vì thế, Dương nói việc trở thành thủ khoa ngành Vật lý, giành học bổng là những trái ngọt sau nhiều nỗ lực, khi bản thân gần như không mấy khi được nhàn rỗi trong suốt 4 năm học đại học.
Theo Việt Hương/ Đời sống Pháp luật