Chàng trai 26 tuổi đi ăn cưới, tỉnh bơ GÓI ĐỒ ĂN THỪA

Google News

Mới đây, câu chuyện của một nam thanh niên 26 tuổi đi ăn cưới, tỉnh gói thức ăn thừa mang về đang khiến cộng đồng mạng dậy sóng.

Cụ thể, một bạn trẻ đã đăng đàn lên một hội nhóm có rất đông thành viên trên mạng xã hội để bày tỏ thái độ khó chịu của mình khi nói về một số nam thanh niên đi ăn cỗ đám cưới mà lại xin bịch nilon để gói thức ăn thừa mang về với nội dung như sau:
"Mọi người nghĩ gì về việc đàn ông con trai đi ăn đám cưới mà gói đồ dư mang về? Hôm nay tớ đi ăn đám cưới ngồi chung bàn với mấy thanh niên, có anh kia tầm 26, cuối buổi thấy bàn bên dư nên mang một món về bàn mình bỏ bì nilon, xong bên nấu tiệc họ ngồi canh bàn đó, ngồi im 1 hồi rồi qua xin lại, ảnh cũng vui vẻ, xong cả bọn họ gói ghém vài thứ dư bàn họ với bàn bên cạnh về, nói chung thì cũng kín mà tớ thấy kỳ quá, mọi người nghĩ gì về chuyện này?".
Chang trai 26 tuoi di an cuoi, tinh bo GOI DO AN THUA
Câu chuyện chàng trai 26 tuổi đi ăn cưới, tỉnh bơ gói đồ ăn thừa mang về được chia sẻ trên mạng xã hội. 
“Anh kia” trong câu chuyện cũng chính là chủ nhân đoạn post. Theo cậu, vì bị xin lại bịch thức ăn nên thấy mình hơi quê và sợ mọi người cười chê mình. “Mình rất quý trọng những gì đang có và thấy đồ ăn thừa mứa nên không đành lòng. Tuy nhiên, vẫn thấy mình hơi vô duyên khi qua cái bàn dư nguyên bên kia lấy 1 món về“.
Đội ngũ nấu tiệc cưới cho biết, nếu bàn nào dư nguyên sẽ phải đưa lại cho nhà chủ để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, nam thanh niên vẫn cho rằng, cách làm như vậy là “tham quá” và lên mạng, nhờ cộng đồng phân xử giùm. Nam thanh niên thuật lại đầu đuôi cũng vì mong mọi người sẽ nhận định giúp mình, hành vi của cậu và đội nấu tiệc, ai đúng ai sai?
Ngay sau khi được đăng tải, câu chuyện đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của mọi người trong hội nhóm và thậm chí nó đã nổ ra một cuộc tranh cãi giữa các thành viên với nhau.
Bạn N.T. cho rằng, việc đi ăn cỗ đám cưới mà còn xin bịch nilon để mang về là cổ hủ, lạc hậu: "Không biết mọi người nghĩ sao, chứ mình thấy sao sao, rất quê và lạc hậu. Thời này đâu còn đói khát gì đến mức phải xin thức ăn thừa mang về đâu?".
Bạn L.K. cũng bày tỏ quan điểm rằng không hề hài lòng với hành động trên và cho rằng đó là một điều xấu xí cần phải bỏ đi: "Uầy năm nào rồi mà còn làm cái trò xấu xí đó, thanh niên 25 - 26 tuổi có vợ đến nơi rồi mà còn không biết ngại à. Mình không biết sao chứ mình thấy ai mà mang về kiểu này mình liếc cho lòi mắt luôn".
“Nghe bạn kể, cũng biết bạn là người tiết kiệm. Tiết kiệm là tốt cơ mà mình vẫn thấy con trai đi tiệc, xăm xăm lấy đồ dư mang về kỳ lắm. Với lại theo lời bạn kể thì đồ ăn thừa tiệc cưới họ cũng đâu có bỏ phí, chẳng qua chỉ là muốn tiết kiệm cho gia chủ khi mà người ta tổ chức tiệc tùng, phải chi phí rất nhiều thôi“, nickname T.K chia sẻ.
Chang trai 26 tuoi di an cuoi, tinh bo GOI DO AN THUA-Hinh-2
Những bình luận của cộng đồng mạng. 
Trái ngược với 3 ý kiến trên, bạn Đ.M.T. cho rằng: "Quê mình, cỗ bàn họ để sẵn túi nilon, nhất là các bà các mẹ, chỉ ăn mấy món rau dưa thôi, còn xôi, thịt... chia đều mang về cho con nít ăn. Mình ngồi bàn bên cạnh cũng dồn đồ sang cho các mẹ mang về. Mình nghĩ nó cũng bình thường thôi mà. Vì đồ thừa thật ra để gia chủ cũng đâu ăn hết, bỏ thì phí".
Theo Kim Khánh/Khỏe & Đẹp