Chàng trai bị chê vô duyên khi từ chối cô gái ở "Bạn muốn hẹn hò"

Google News

Trong tập mới của chương trình “Bạn muốn hẹn hò”, lần đầu tiên một đôi trẻ không thực hiện “thủ tục” quen thuộc là bấm nút chọn nhau trên sân khấu.

Chàng trai tên Nguyễn Tiến Cường (31 tuổi, quê Quảng Ngãi), hiện sửa chữa và kinh doanh linh kiện điện tử tại Bình Dương. Qua những phút giao lưu ban đầu, 8X gây thiện cảm nhờ nói chuyện dân dã.
Cường từng trải qua mối tình đơn phương suốt 8 năm. Sau khi tỏ tình thất bại, anh "đột kích" tới nhà "người trong mộng", thậm chí hôn cô nhưng vẫn thất bại. Cường tự nhận còn “ế” bởi ích kỷ, cái gì cũng muốn thuộc về mình.
Cô gái được chương trình mai mối với Tiến Cường là Trần Thị Bích Mận, 27 tuổi, hiện là kỹ thuật viên gây mê của bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ ở TP.HCM.
Mận tự nhận sống nội tâm, ít chia sẻ cảm xúc với mọi người. Trong khi chàng trai bên kia tấm rèm khiến khán giả bật cười vì những câu đối đáp hài hước, cô gái ít cười, có phần trầm tư.
Tiến Cường - Bích Mận là cặp đầu tiên không tiến hành màn bấm nút chọn nhau tại "Bạn muốn hẹn hò". 
Tiến Cường, Bích Mận tỏ ra khá hòa hợp khi đều đáp ứng yêu cầu về ngoại hình, tính cách mà đối phương mong muốn. Những tưởng cái kết đẹp sẽ đến với đôi trẻ, nhưng mọi chuyện thay đổi khi tấm rèm được kéo lên.
Chàng trai vui vẻ tặng hoa, hát tặng cô gái. Sau đó, không khí dần trùng xuống, vắng tiếng cười khi hai người trò chuyện và thẳng thắn nói ra cảm nhận về nhau.
Khi Tiến Cường đề nghị Bích Mận đến đây rồi thì cho nhau cơ hội, Mận muốn chàng trai thuyết phục mình thêm bằng lời nói. Anh chàng 8X liền đáp: “Nếu mình đến được thì tiến xa hơn, không thì ta làm bạn”.
2 MC của Bạn muốn hẹn hò khuyên chàng trai Quảng Ngãi không nên vội vàng nếu không muốn nhận cái lắc đầu từ cô gái.
Tuy nhiên, Tiến Cường nhận định hai người không hợp, vì không cảm thấy sự gần gũi. "Anh rất khó gần. Thôi ta làm bạn đi", anh nói với Bích Mận.
Trước lời đề nghị làm bạn từ Tiến Cường, Bích Mận chia sẻ anh khi muốn kiếm vợ mà chưa bỏ được tính ích kỷ thì rất khó. Cô cảm nhận Tiến Cường là người thẳng tính, nhưng không có ý chí kiên định.
MC Quyền Linh cho biết anh từng mai mối cho nhiều cặp, nhưng đây là trường hợp đầu tiên chàng trai quá ích kỷ vào bản thân mình, chưa tìm hiểu bạn gái đã kết luận không hợp, đánh mất đi cơ hội hẹn hò. "Bà mối" Cát Tường nhận định Bích Mận là cô gái bản lĩnh, còn Tiến Cường không sai, có quyền nói lên chính kiến tuy nhiên cần tế nhị hơn trong giao tiếp.
Trên fanpage của Bạn muốn hẹn hò, nhiều bình luận tiêu cực cho Tiến Cường như "vô duyên", "biết rõ mình vậy còn đăng ký tham gia làm gì cho mất cơ hội của bạn nữ", "đàn ông mà thiếu tế nhị như thế này thì dù cố quen cũng chia tay sớm" hay “nếu không thích thì không bấm nút thôi chứ nói chi mấy câu làm mất lòng người khác”.
Bên cạnh đó, một số ý kiến cho rằng nói Tiến Cường ích kỷ là chưa công bằng. "Mình ủng hộ cách từ chối của bạn trai. Ngay từ đầu, mình đã nhận định bạn gái không được vui, không có cảm giác thân thiện, nên khi nói bạn trai ích kỷ là không công bằng lắm”, Lê Song Nga viết.
Theo Thu Thảo/Zing News