Chàng trai có tên 'nửa Tây nửa Ta' khiến người khác đọc vã mồ hôi

Google News

Chàng trai sở hữu tên "nửa tây nửa ta" giới thiệu Trần là họ bố, Lê là họ mẹ, riêng tên lót “Michel” được bố anh thêm vào để cái tên đặc biệt hơn.

Anh Trần Lê Michel Tony (sinh năm 1991, Đồng Tháp) gặp khá nhiều tình huống “dở khóc dở cười" khi sở hữu cái tên nửa tây nửa ta. Anh kể: "Trước đây bố mẹ mình xem một bộ phim Ấn Độ, có diễn viên nam tên Tony rất hiếu thảo với cha mẹ. Vì thế khi anh chào đời, bố mẹ quyết định đặt tên cho mình là Tony với mong muốn sau này trở thành người con hiếu thảo".
Sau đó anh chàng giải thích cụ thể về cái tên đặc biệt của mình. Theo đó Trần là họ bố, Lê là họ mẹ, riêng tên lót “Michel” được bố anh thêm vào để cái tên đặc biệt hơn.
Chang trai co ten 'nua Tay nua Ta' khien nguoi khac doc va mo hoi
Trần Lê Michel Tony và vợ
Ngày đi học, Michel Tony thường xuyên bị thầy cô giáo gọi lên trả bài vì cái tên nổi bật trong danh sách lớp. Còn đi làm, anh cũng trở thành nhân viên "tiếng tăm" nhờ tên gọi độc lạ. "Nếu phải giới thiệu tên, mình lại kèm theo câu chuyện nguồn gốc, ý nghĩa cái tên để giải thích với mọi người. Thậm chí, mình thường xuyên phải chìa thẻ căn cước công dân ra để chứng minh tên thật.
Mỗi khi đi làm giấy tờ, mình đều phải tự điền tên vì nói ra chẳng ai hiểu. Lúc đi xin việc, nhà tuyển dụng hỏi mình có phải con lai, bố hoặc mẹ là người nước ngoài… Mình lại phải giải thích một lượt”, Tony kể lại.
Không chỉ Michel Tony có tên nửa tây nửa ta, các anh chị em họ ngoại của anh đều sở hữu cái tên như: Lê Thanh Misen Latini, Lê Thanh Maradona, Lê Thanh Maica… Anh kể, có lần nhà ngoại anh mời thầy đến nhà làm lễ, riêng đoạn đọc tên các thành viên đã khiến thầy "vã mồ hôi".
“Tên đặc biệt nên cuộc sống của mình cũng có phần đặc biệt. Mình cảm thấy, cuộc sống của mình rất vui vẻ, sôi động.
Mình cũng chưa bao giờ muốn đổi tên. Mình quan niệm rằng, tên gọi là món quà đầu đời quý giá bố mẹ trao tặng, chắc chắn phải mang ý nghĩa đặc biệt nào đó. Mình muốn được lớn lên, trưởng thành và già đi với cái tên bố mẹ đặt cho", Michel Tony bộc bạch.
Theo Khai Tâm/Saostar