Chàng trai khéo tránh bị chuốc rượu lần đầu về ra mắt

Google News

Nhờ tài đối đáp khéo léo, chàng trai không những từ chối được nhạc phụ tương lai mời rượu mà còn khiến nhà gái ai cũng nể phục.

 

Mới đây, một chàng trai có tên là H.C đã chia sẻ trên mạng việc mình đã vượt qua màn 'sát phạt' vô cùng gay gắt khi về ra mắt nhà người yêu ở Sơn La một cách ngoạn mục như thế nào. Đây quả là một kinh nghiệm quý báu cho những chàng rể rơi vào trường hợp tương tự.

Về ra mắt nhà người yêu, chàng trai bị họ hàng "quây" chuốc rượu. Ảnh minh họa

Nguyên văn chia sẻ của chàng trai như sau:

"Mình hơn em 2 tuổi. Yêu nhau được hơn 2 năm thì tuần trước mình về nhà em ra mắt.

Nhà người yêu mình ở Sơn La, cả nhà đều biết uống rượu. Mình cũng nghe qua bạn bè mình bàn tán là người trên đấy uống rượu ghê lắm. Và đúng là như thế thật.

Hôm mình về nhà em, bố người yêu gọi tất cả anh em họ hàng sang chơi và liên hoan.

Khi mình vừa đặt chân xuống xe, bác trai đã sai cậu út bê ra 1 bộ sưu tập rượu từ rượu trắng đến rượu ngâm thuốc... đều đầy đủ cả. Mới trông thấy vậy mình đã cảm thấy có chút bất an vì nói thật tửu lượng của mình rất kém.

Thấy mình bác trai đon đả lắm, dẫn mình vào đúng mâm của các bác, các chú trong nhà. Vì người yêu mình là cô cháu gái đầu tiên của dòng họ đến tuổi cập kê lấy chồng nên ai cũng háo hức, tò mò về mình. Nhận thấy vậy mình càng lo sợ, bối rối.

Bác trai khoác vai mình, cười khà khà, hỏi han:

- Thế có thích con gái bác không?

- Dạ, cháu có ạ.

- Thế thì được, nhưng mà lấy vợ Sơn La khó lắm cháu ơi, để xem cháu trai có qua màn thử thách này không nào?

Bác trai nói như vậy là mình biết ngay bị thách uống rượu rồi. Không tiện từ chối thẳng thừng, mình nhỏ nhẹ:

- Dạ bác cứ nói đi cháu nghe ạ?.

- Là phải uống với nhà bác mỗi người 2 chén.

- Nhà bác khoảng bao nhiêu người ạ.

- Thì anh em họ hàng nhà cô nhà bác cũng có tầm hơn chục người thôi.

 

 

 

 

Ôi tính sơ sơ mình thấy cũng ngót nghét 30 cốc rượu chứ ít gì. Uống hết bằng đấy chén chắc mình 'chầu Diêm Vương' luôn chứ còn sống làm sao được mà đòi lấy vợ.

Mình đành phải từ chối khéo:

- Dạ thôi ạ, cháu không biết uống rượu, cháu uống 1 chén là lăn ra, tí cháu còn lái xe, cháu xin phép.

- Không, về đây không uống là không được. Làm rể ở đây là phải uống, uống mới đủ bản lĩnh lấy con gái bác chứ.

Mấy chú, mấy bác xung quanh cũng bắt đầu dồn mình: 'Uống đi, uống đi, đàn ông con trai mà không biết uống rượu thì chán lắm. Về đây mà không uống được thì các chú không gả cái U. cho đâu. Rượu không uống được sao làm việc lớn được...'.

Rơi vào thế bí quá, mình từ chối không được mà uống không xong. Cuối cùng mình vẫn phải cầm chén rượu lên, nhưng mình không vội uống ngay mà từ từ mặc cả:

- Dạ cháu xin phép được uống một chén này thôi để cả nhà cùng vui ạ. Còn cháu yêu em U. là thật lòng. Dù có không biết uống rượu thì cháu vẫn đảm bảo cho U. có được cuộc sống tốt nhất.

Bản lĩnh đàn ông là chăm sóc bảo vệ gia đình chứ không nằm trong ly rượu. Cháu giữ sức khỏe cho mình cũng là để em U. không phải bận tâm về cháu.

Còn về đây gia đình nhà mình rất vui cháu rất quý. Nếu các bác yên tâm gả U. cho cháu thì cháu sẽ cố gắng hết sức để không phụ lòng mọi người tin tưởng ạ.

Thế rồi mình cầm cốc rượu uống một hơi hết sạch. Dù có cảm giác râm ran nóng trong người nhưng mình vẫn tiếp tục thân thiện bắt tay từng người.

Để đánh trống lảng, mình bắt sang chuyện khác nhằm giữ không khí vui vẻ. Mình kể nhiều chuyện cười mình từng được chứng kiến thực tế, hoặc đọc được. Các chú, các bác cười khanh khách.

Tàn bữa cỗ, mình tiễn mấy chú, mấy bác ra về. Một bác của người yêu còn ghé tai mình phả đầy ra mùi rượu nói: 'Thằng này trông thế mà khá, tao ưng".

Cũng may gặp nhà người yêu không đến nỗi 'hít le', nên với tí tài ăn nói của mình đã qua được cửa ải dễ dàng.

Từ hôm về ra mắt, bác trai cứ gọi điện suốt rủ về chơi. Bác còn bảo muốn lấy con gái bác thì làm thủ tục cho nhanh nhanh đi. Bác cũng già rồi muốn có cháu bé. Ôi vui thế chứ lại!'.

Câu chuyện của chàng trai nhanh chóng nhận về hàng nghìn lượt quan tâm của cộng đồng mạng, đặc biệt là cánh mày râu.

Tuy một số người cho rằng đó là do chàng trai gặp được người nhà bạn gái khá dễ tính mới "thoát", nhưng phần đông vẫn khâm phục tài ăn nói của cậu chàng.

Biết cách từ chối việc ép uống trong các cuộc vui mới là bản lĩnh đích thực của đàn ông. Ảnh minh họa

Nói chung, nếu lý do từ chối vì tốt cho con, cháu, em của họ thì dễ dàng được chấp nhận hơn là vì chính bạn. Sỡ dĩ có vụ ép uống cũng chỉ vì nguyên nhân muốn "khảo" chàng rể tương lai xem có tốt với con cháu nhà mình hay không.

Nhiều nơi, người ta vẫn quan niệm rằng "tửu phẩm như nhân phẩm" và "Rượu vào ra chân ngôn" để khảo hạch các chàng trai đấy ạ. Tuy nhiên, nếu bạn có thể "khiêng" được áp lực của việc ép uống hay khích bác kiểu "có phải đàn ông không?" mà không làm mất lòng gia đình bạn gái thì đó mới là bản lĩnh đàn ông thực sự phải không nào?

Theo Minh Khôi/Doisongphapluat