Cháu ném đá vào người đi đường, ông bảo "sao phải xin lỗi"

Google News

Đi trên đường bị trẻ nhỏ ném đá, cô gái không những không được xin lỗi mà còn bị mắng.

Mới đây, tài khoản TikTok tên T.L. đăng tải đoạn clip ghi lại cảnh cô đứng đôi co với nhiều người lớn tuổi vì bị 1 cháu bé ném đá trong lúc đi trên đường.

Trong clip, T.L. nói mình bị cháu bé chơi bên đường ném đá trúng khi đang điều khiển xe máy đi trên đường và yêu cầu cháu bé phải xin lỗi mình. 

Lúc này, một người đàn ông lớn tuổi mặc áo trắng được cho là ông của đứa trẻ lớn tiếng, chỉ tay về phía T.L. nói: "Người lớn cháu phải hiểu thế này, các cháu nó chơi ở đây, cháu đi qua cháu phải chú ý". 

Đáp lại lời cụ ông, cô gái nói rằng đứa trẻ ném đá vào mình thì phải xin lỗi. Thế nhưng, cụ ông không những không bảo đứa trẻ xin lỗi mà còn hung hăng nói: "Không phải xin lỗi gì cả". 

Chưa dừng lại ở đó, cụ ông này còn quay ra, cầm xe đồ chơi chở đá của cháu, đổ hết xuống đường như "tấy trắng" mọi chuyện. Chứng kiến sự việc còn có nhiều người lớn khác nhưng không ai can ngăn mà lại vào hùa bênh đứa trẻ, tranh cãi với cô gái. 

Khi phát hiện T.L. dùng điện thoại quay lại sự việc, cụ ông và mọi người xung quanh lớn tiếng yêu cầu không quay clip, thậm chí còn lao vào giằng co điện thoại của cô. 

Chau nem da vao nguoi di duong, ong bao

Cụ ông áo trắng thản nhiên nói: "Không phải xin lỗi gì cả" dù cháu mình sai

Sau vài giờ đăng tải lên MXH, đoạn clip đã nhận về hơn 17 triệu lượt xem và gần 40.000 lượt bình luận. Đa số mọi người đều bày tỏ sự bức xúc trước thái độ của nhóm người lớn tuổi. Họ cho rằng việc bênh vực cho sai lầm của cháu bé sẽ gián tiếp khiến bé ngang ngược hơn, ngỗ nghịch hơn. 

Một vài bình luận của cư dân mạng: 

- Người ông hành xử như thế là không đúng rồi, biết là thương cháu nhưng cháu làm sai thì phải dạy, không thể bênh vực vô lý. 

- Chưa biết đúng sai như nào nhưng việc bao che cho lỗi lầm của trẻ sẽ khiến trẻ ngày càng hư hơn thôi. 

- Bảo sao trẻ càng ngày càng dễ hư, cứ bênh vực kiểu này thì sớm muộn cũng hỏng cháu mà thôi. 

- Sự việc rất nhỏ, chỉ cần người lớn nói chuyện với các cháu và dạy bảo các cháu thì đâu có chuyện gì. 

- Đáng ra người ông nên bình tĩnh, hỏi cháu một câu để xem mọi chuyện như nào. Cô gái kia cũng nên nhẹ nhàng lại chút để giải quyết mọi chuyện êm đẹp. 

Theo HT/Vietnamnet