Chia tay vì câu nói: 'Khi nào có nhà, có xe thì cưới'

Google News

Rất nhiều người tỏ ra đồng cảm với cả bạn nam lẫn bạn nữ trong câu chuyện này. Người ta thấu hiểu cho nỗi buồn của bạn nam vì người mình yêu thương nhất nay chuẩn bị thuộc về người khác.

Trong tình yêu, để tìm được nhau, hiểu nhau và yêu nhau thì rất khó, thế nhưng, nếu muốn chia tay, chỉ cần một lí do đơn giản cũng "đường ai nấy đi" được.
Có người chia tay vì hết yêu, có người chia tay vì trong lòng đã có đối tượng mới... và tất nhiên, có người chia tay vì đối phương chưa có nhà, có xe trong tay.
Mới đây, trên NEU Confession vừa xuất hiện một câu chuyện của cặp đôi, họ phải chia tay nhau vì câu nói của cô gái: "Khi nào có nhà, có xe thì cưới".
Nguyên văn câu chuyện được chia sẻ như sau:
"Chia tay vì câu nói "Khi nào có nhà, có xe thì cưới!"
Mình và người yêu yêu nhau được 5 năm đến khi ra trường 2 năm (cách đây 1 năm) thì mình có đề cập tới chuyện cưới xin, người yêu mình nói là:
- Khi nào ổn thì cưới, ko thì thôi.
- Gì, em nói kiểu gì vậy.
- Chả kiểu gì cả, em là người thực tế, không ổn lấy nhau về nuôi nhau còn chẳng nổi.
- Thế nào là ổn.
- Có nhà, có xe, có 1 khoản tiết kiệm ốm đau bệnh tật, chứ giờ nuôi thân chẳng xong đòi cưới xin.
- Nhưng giờ đi làm công ăn lương biết bao giờ mới đủ, 2 đứa phải cố gắng mới được chứ.
- Thôi, em nói rồi, anh nghĩ kĩ đi.
Chia tay vi cau noi: 'Khi nao co nha, co xe thi cuoi'
Anh đừng lấy mốc thời gian ra để đo, có thể em sẽ hạnh phúc với anh 5 năm nhưng lại hạnh phúc với anh ấy cả đời thì sao 
Sau lần cãi nhau ấy đúng 1 tháng sau thì chia tay vì không có tiếng nói chung, mình thì muốn cả 2 cùng cố gắng còn người yêu thì muốn có được sẵn hoặc càng nhanh càng tốt, mình nói vậy mình không có được, người yêu mình nói thế thì chia tay.
Nghĩa là chia tay nhau cách đây 11 tháng sau 5 năm yêu nhau. Nhưng điều kì diệu là gì? Tháng tới người yêu mình lấy chồng, chồng người yêu mình có đủ những thứ người yêu mình cần, nhà có xe có, có điều kiện, ko phải giàu có nhưng gọi là cũng ổn ổn. Mình có nói chuyện với người 1 ngày gần đây:
- Yêu nhau 5 năm lại chẳng bằng tình yêu 8 tháng của em à?
- Trước chúng ta yêu nhau là vì quá khứ, là thời còn là sinh viên và mới ra trường. Còn giờ em yêu là vì bản thân em, gia đình của em, con em sau này nữa. Anh đừng lấy mốc thời gian ra để đo, có thể em sẽ hạnh phúc với anh 5 năm nhưng lại hạnh phúc với anh ấy cả đời thì sao. Dù sao anh ấy cũng là người em lựa chọn chứ không phải anh.
Chẳng biết nói gì thêm nữa..."
Chẳng ai đáng trách trong câu chuyện này...
Chia tay vi cau noi: 'Khi nao co nha, co xe thi cuoi'-Hinh-2
 
Ngay sau khi câu chuyện xuất hiện trên MXH ngay lập tức nhận được sự quan tâm của CĐM. Rất nhiều người tỏ ra đồng cảm với cả bạn nam lẫn bạn nữ trong câu chuyện này. Người ta thấu hiểu cho nỗi buồn của bạn nam vì người mình yêu thương nhất nay chuẩn bị thuộc về người khác.
Chia tay vi cau noi: 'Khi nao co nha, co xe thi cuoi'-Hinh-3
 Độc giả Nguyễn Đức Trọng bày tỏ sự đồng cảm với chàng trai
Đồng thời, người ta cũng chẳng chê trách gì cô gái, bởi phía trước cô là cả đoạn đường dài. Chọn một người làm chồng đôi khi không phải tất cả đều là vì tình yêu, mà còn cần đến những thứ liên quan đến kinh tế nữa, có như vậy, mới đảm bảo được cuộc sống không nhiều cãi vã, không nhiều lo toan.
Chia tay vi cau noi: 'Khi nao co nha, co xe thi cuoi'-Hinh-4
Chia sẻ của độc giả Bùi Phương Hoa 
 
Chia tay vi cau noi: 'Khi nao co nha, co xe thi cuoi'-Hinh-5
 Độc giả Hà Vy Trương bày tỏ
Cũng có đôi khi, "tình đẹp là tình dang dở", trong câu chuyện này, 2 bạn trẻ có duyên nhưng không nợ nên không thể cùng nhau đi hết đoạn đường dài. Mong rằng, dù không có một cái kết đẹp cho tình yêu 5 năm, thế nhưng, những kỷ niệm sẽ mãi còn đó, khi nhớ về, mỗi người sẽ mỉm cười vì quãng thời gian thanh xuân đã cùng nhau sống vui vẻ, cùng nhau cố gắng thật nhiều... Chúc cho đôi bạn sẽ có những quyết định đúng đắn, những lựa chọn hạnh phúc cho bản thân từ đây và mãi về sau.
Theo Sơn Ca/saostar