Choáng với thầy cô nhà người ta, hát nhạc chế, “bắn” rap chia tay học trò

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, một clip các thầy cô khối 12 hát nhạc chế, đọc rap dựa trên ca khúc “Em nhà ở đâu thế” đã làm mưa làm gió trong cộng đồng học sinh. Chỉ trong một thời gian ngắn đăng tải, clip đã thu hút hơn 10,000 like và hàng trăm lượt bình luận, chia sẻ.

Clip “Xin tạm biệt K4” do thầy cô giáo một trường THPT ở Hà Nội thực hiện, gửi gắm những tâm sự, nhắn nhủ với lứa học sinh lớp 12 (khoá 4 của trường). Ca khúc đã được thu âm và chia sẻ nội bộ từ tháng 6, nhưng phải đến khi kết thúc kỳ thi THPT quốc gia, được đăng tải trong một group cộng đồng học sinh mới thực sự gây “bão”.
Choang voi thay co nha nguoi ta, hat nhac che, “ban” rap chia tay hoc tro
 
Sau khi video được đăng tải đã thu hút hàng nghìn lượt like và bình luận tán thưởng:
 Thầy cô nhà người ta, đã tâm lý, tình cảm, lại còn đa tài, thế này em không muốn tốt nghiệp đâu”
“Thầy cô trend thế, bài này mới ra chỉ hợp giới trẻ mà qua tay thầy cô sao lại ý nghĩa thế này”.
“Cô giáo thì giống Nam Thương, thầy thì rap dễ thương… cho em xin 1 suất làm học sinh của thầy cô với ạ”.
“Xem mà nhớ khoảnh khắc chia tay của trường mình quá, thầy cô mình không teen thế này nhưng nỗi lòng thầy cô lúc nào cũng giống nhau”
 Thầy cô nhà người ta: Chế ca khúc “Em nhà ở đâu thế” chia tay khối 12. (Nguồn: Fanpage: Trường Nguời Ta)

Với giọng hát trong trẻo, lời ca mộc mạc, ý nghĩa, “Xin tạm biệt K4” đã giãi bày tâm sự của 9 thầy cô chủ nhiệm lớp 12, trò thi mà thầy cô cũng có hàng trăm mối lo mùa cuối cấp.
“Ôi thời gian vụt trôi thật nhanh thấm thoát cũng đã được mấy năm
Gặp ngay các em đã phải hỏi thăm:
Rằng chọn được trường ưng ý chưa
Trường đó đạt Top hay vừa?”
Qua bài hát, các thầy cô cũng nhìn lại 3 năm học, nhớ lại đám “nhất quỷ nhì ma” khiến thầy cô bao phen khóc cười, nhớ những mùa thi cô vừa giục giã, nhắc nhở học sinh ôn thi mà cũng lo trò ốm mệt.Đặc biệt, trong phần rap, thầy Thăng Long đã điểm danh lại 9 lớp 12 với những đặc điểm rất riêng của từng lớp: A1 toàn chuyên gia, A2 điềm tĩnh, A3 tình cảm nhưng bắng nhắng, A4 chững chạc, A5 đậm chất nghệ thuật, A6 thì quá hiền, A7 lầy lội, A8 nghịch ngợm, A9 hiền lành…
Lời bài hát ý nghĩa lồng ghép những thước phim kỷ niệm của 9 lớp 12, khoảnh khắc thiêng liêng trong lễ trưởng thành… khiến clip càng thêm đong đầy cảm xúc.
Cô Lương Trà My, người “chế” lời bài hát cho biết: “Các thầy cô muốn gửi gắm những tình cảm chân thành, những lời dặn dò học sinh theo cách thật đặc biệt, sáng tạo.Sau 3 năm gắn bó,cùng học, cùng sống với nhau dưới mái trường nội trú, tạm biệt - chia tay không có nghĩa là buồn bã, nước mắt… Các thầy cô đã chọn bài hát ““Em nhà ở đâu thế” với tiết tấu dễ thương, vui nhộn để kể lại những kỷ niệm học trò, để chúc phúc các bạn bước đi trên chặng đường tươi sáng phía trước…”
Ngọc Anh