Chú chó hoang ăn trộm sách và lý do cảm động phía sau

Google News

Khi cuốn sách chú chó lấy trộm được đem trả, mọi người trong tiệm đều ngỡ ngàng trước tựa đề của nó.

Chó luôn được đánh giá là loài động vật thông minh và tình cảm. Và câu chuyện của chú chó hoang này cũng là minh chứng cho điều đó.
Gần đây, một chú chó hoang tại Brazil khiến cộng đồng mạng "dậy sóng" sau khi bị phát hiện vào cửa hàng ăn trộm sách. Theo Bored Panda, nhân viên tiệm sách này không biết đến vụ trộm cho đến khi một người đàn ông qua đường tới trả sách.
Chú chó hoang này đã quanh quẩn ở ngoài cửa tiệm khá lâu nhưng không quấy phá hay ăn trộm bất cứ thứ gì. Ảnh: Infinity Livraria. 
Lúc ấy, họ mới xem lại CCTV và phát hiện ra kẻ trộm chính là chú chó hoang thường hay nằm ngủ ở trước cửa ra vào. Trong đoạn CCTV, có thể thấy "anh bạn nhỏ" đi vào rất hiên ngang, bình tĩnh, đến từng kệ sách ngắm nghía như vị khách bình thường. Cuối cùng, sau một hồi chọn lựa, chú chó lấy cuốn sách mình ưng ý nhất và đi ra khỏi cửa hàng.
Hành động vào cửa tiệm lấy trộm sách của nó khiến ai cũng bất ngờ nhưng họ càng ngạc nhiên hơn khi biết tựa đề cuốn sách. Đó là cuốn tiểu thuyết Những ngày tháng bỏ rơi (The Days Of Abandonment) của tiếu thuyết gia người Italy - Elena Ferrante.
Sau khi cửa tiệm sách đăng tải đoạn CCTV lên Facebook, câu chuyện cảm động của chú chó hoang được cộng đồng mạng chú ý. Bài đăng này thu hút tới 993.000 lượt xem, hơn 4.600 like (thích), 14.100 chia sẻ và hàng nghìn bình luận.
Caitlyn McCracken cho hay: "Ôi trái tim tôi! Tôi không thể tin chuyện này có thể xảy ra. Thật mừng khi thấy chú chó đã nhận được sự giúp đỡ".
Bên cạnh đó, Shari H thắc mắc: "Chú chó đã ở đó được một thời gian rồi. Nếu không ăn trộm cuốn sách đó thì nó sẽ mãi mãi là chú chó hoang sao?".
Theo Khánh Linh/Zing News