Chú rể 13 tuổi, nhìn sang cô dâu càng sốc hơn

Google News

Trong khi chú rể có ngoại hình vô cùng trẻ con, được cho là chưa đủ tuổi để kết hôn thì nhìn sang cô dâu cũng bất ngờ không kém.

 

Chu re 13 tuoi, nhin sang co dau cang soc hon

Những cặp đôi "đũa lệch" vì có khoảng cách tuổi tác lớn thường thu hút sự quan tâm lớn của cư dân mạng nhưng mới đây, một cặp đôi người Trung Quốc cũng gây sốt không kém khi công khai hình ảnh trong đám cưới. Tuy nhiên, lý do không phải bởi họ có chênh lệch tuổi tác mà bởi cô dâu và chú rể còn quá trẻ, trông chẳng khác nào trẻ con.

Theo những hình ảnh được đăng tải lên mạng xã hội Douyin, cặp đôi này đến từ một vùng quê thuộc tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, đã kết hôn từ năm 2017 nhưng mới đây những hình ảnh mới được lan truyền trong cộng đồng mạng. Được biết, cô dâu mới 16 tuổi còn chú rể chỉ mới 13 tuổi.

Chu re 13 tuoi, nhin sang co dau cang soc hon-Hinh-2

Trong đám cưới của mình, chú rể mặc bộ vest lịch sự, đứng cạnh cô dâu mặc váy cưới trắng và áo lông bên ngoài để giữ ấm. Trong ngày trọng đại, cặp đôi đều tươi cười hớn hở để chụp ảnh và tiếp đón quan khách, dường như rất hạnh phúc và hài lòng với đám cưới này, không có vẻ gì là bị ép buộc cả.

Điều đáng nói là ngoại hình cũng như tuổi tác của cặp đôi còn quá trẻ. Cả hai đều chưa đến tuổi lập gia đình theo luật pháp Trung Quốc nên chắc chắn đây là một đám cưới "chui" và chưa thể có giấy đăng ký kết hôn.

Sau đó, một người thân trong gia đình của cô dâu và chú rể đã lên mạng giải thích rằng, tuy cặp đôi chưa đến tuổi trưởng thành nhưng do sinh ra tại một vùng quê nghèo, đã nghỉ học từ lâu nên có thể tự chăm sóc bản thân, ngoài ra suy nghĩ cũng chín chắn hơn. Đám cưới này chỉ là bữa tiệc mà hai bên gia đình tổ chức để ăn mừng chứ không phải hôn lễ chính thức. Tuy nhiên, lời giải thích này vẫn vấp phải nhiều sự chỉ trích của cư dân mạng.

Chu re 13 tuoi, nhin sang co dau cang soc hon-Hinh-3

Chu re 13 tuoi, nhin sang co dau cang soc hon-Hinh-4

Hầu hết dân mạng đều cho rằng đám cưới này không nên được tổ chức bởi nó đã làm sai pháp luật về độ tuổi quy định được kết hôn.

"Cô dâu và chú rể trông rất đẹp đôi, tình cảm nhưng họ còn quá trẻ. Có phải quá bốc đồng khi đưa ra lựa chọn như vậy? Họ đã suy nghĩ về những gì phải đối mặt phía trước chưa? Liệu họ có thể tự chăm sóc bản thân không, chưa kể đến việc con cái sau này", một cư dân mạng bình luận bức xúc.

"Bố mẹ hai bên nghĩ gì mà để con cái lấy nhau khi còn quá trẻ như vậy? Thời đại này rồi vẫn còn tảo hôn sao. Giá mà có ai đó đủ lý trí để ngăn cản họ lại", một người khác chỉ trích.

Theo Khánh Hằng/Gia đình & Xã hội